++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

VTV không được phép gọi GS Nguyễn Huệ Chi là... phản động!

Nguồn: Blog Phạm Viết Đào


VTV KHÔNG ĐƯỢC GỌI GS HUỆ CHI LÀ PHẢN ĐỘNG...

Phamvietdao.net:
Phản động là một tội hình sự; nó tương đương với Tội chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Điều 88 của Bộ Luật Hình sự...
Chỉ ra tòa, và chỉ có Tòa mới được quyền kết tội đối với các hành vi nào đó vi phạm Luật Hình sự của công dân; VTV đưa tin như vậy là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân Huệ Chi...Bởi giá sử Bauxite có đưa một thông tin nào đó sai thì nó chỉ vi phạm Luật Báo chí về nội dung thông tin; loại hành vi này chỉ có thể bị xử phạt hành chính...

GS Huệ Chi: "Không thể gọi chúng tôi là phản động"


Giáo sư Huệ Chi cho biết trang Bauxite Việt Nam bị tin tặc khống chế trong suốt hai tháng, nhưng hy vọng sẽ vẫn duy trì.

Phản biện lại nội dung của phóng sự trên VTV1 liên quan tới trang Bauxite Việt Nam và xung quanh kiến nghị của trang mạng này đòi thả tự do cho Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, đồng chủ trì Bauxite Việt Nam khẳng định đây là một “tiếng nói phản biện của trí thức”, không hề “đòi đa nguyên, đa đảng” nên không thể “gọi chúng tôi là phản động được”.


Giáo sư Huệ Chi, đồng chủ trì trang Bauxite Việt Nam khẳng định trang web này không hề gian dối trong việc lập danh sách ký kiến nghị về vụ ông Hà Vũ.


Giáo sư Huệ Chi cho biết trang Bauxite Việt Nam bị tin tặc khống chế trong suốt hai tháng, nhưng hy vọng sẽ vẫn duy trì

Trao đổi với BBC hôm 5 tháng Tám, Giáo sư Huệ Chi phản biện quan điểm của VTV cho rằng trang mạng của ông đã "mạo danh" hay gian dối trong việc lập danh sách kiến nghị liên quan tới vụ xử ông Hà Vũ.

Ông cũng giải thích một số chi tiết về điều mà ông và những người chủ trương trang mạng này tự nhận là "nhầm lẫn không đáng có" và "mất cảnh giác" trong khi lấy chữ ký cho kiến nghị, đồng thời cho biết nhóm chủ trì đã nỗ lực ra sao trong việc giữ cho việc lấy chữ ký được đúng "quy trình" trong lúc phải đương đầu với tin tặc.

Đặc biệt, Giáo sư cũng cho hay phán đoán của mình về những rủi ro đối với trang mạng của nhóm chủ trương, cũng như những kỳ vọng của trang mạng.

Chúng tôi chân thành xin lỗi quý độc giả và thính giả vì chất lượng âm thanh của cuộc phỏng vấn, do đường dây từ phía Việt Nam đột nhiên không rõ ràng, trong suốt cuộc trao đổi.
Nguồn: bbc.co.uk



------------------
*****

8 nhận xét:

  1. Chúng tôi khg bị kết án là Phản động.
    nhưng lại bị kết án âm mưu lật đổ chính quyền,
    Ôi thân tàn ma dại. từ 10 đến 13 năm.hoặc tử hình
    Xin cám ơn nha thơ Ý Nga, cụ già vô danh 80 tuổi,
    Cô Mai. Cô Đào (bạn cô Ý Nga) Canada.với những lon
    gạo tiếp sức , với chiếc cần câu.
    VS

    Trả lờiXóa
  2. Giáo sư Nguyễn Huệ Chi hoàn toàn có thể nộp đơn kiện VTV1 về việc sử dụng hệ thống truyền thanh, truyền hình để công khai nói xấu và xúc phạm danh dự của mình trước toàn dân tộc. Nếu tòa án ở Việt Nam nghiêm minh như ở các nước dân chủ khác thì VTV1 sẽ phải bồi thường mệt nghỉ và ngoài ra sẽ phải lên tivi xin lỗi giáo sư.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi ủng hộ kiện ... nhưng ko hy vọng kết quả tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  4. He he Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh đã "chơi khó" GS Nguyễn Huệ Chi rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Nội cái chuyện đảng CSVN suy nghĩ thay cho gần 90 dân Việt Nam (mà không xin phép) đã là vô lý rồi, lại còn vô lối trong việc đưa ra khái niệm "phản động" và từ đó muốn ghép ai vào tội này thì ghép thật là không chịu nổi! Các lãnh đạo chóp bu của đảng CSVN đang ngày càng lưu manh hơn, tùy tiện hơn trong việc sử dụng cái quyền lực mà họ tước đoạt của nhân dân Việt Nam suốt gần một thế kỷ nay! Thiết nghĩ, các nhân sĩ trí thức có tâm huyết với vận mệnh dân tộc này hãy can trường lên để làm cho bằng được cái việc "khai trí" cho quảng đại quần chúng, giúp họ nhận thức được rằng: dân có quyền đuổi chính phủ không tốt! Cuộc cách mạng nào cũng cần hy sinh, do đó rất mong sự dấn thân của các Bác nhân sĩ trí thức có tâm huyết!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không muốn bình luận nhiều,vì lơ tơ mơ lại bị quy chụp là phản động thì gay.
    chỉ muốn nói vài cảm nghĩ của mình,là sau ngày sử vụ của TS CHHV,đài VTV có đưa tin,trong nội dung tin tôi thấy nhà đài có lôi mọi cái sấu của đời tư ông Vũ,tôi thấy dật mình,tôi dật mình không phải vì nghe thấy cái sấu của ông Vũ,mà dật mình vì tầm cỡ như nhà đài mà sao lại kể lể những chuyện đời tư của một người hiện đang tạm bị giam giữ,chuyện như vậy chỉ có ở ngoài chợ và chỉ có các chị đàn bà họ mới hay kể lể thôi(xin lỗi chị em nhe)
    Chuyện thứ hai tôi cũng thấy lạ,sao GS Huệ Chi lại là phản động ư?không lẽ loạn rồi sao?
    Tầm như Giáo Sư,tuổi như Giáo Sư thì làm phản động để làm gì?để lật đổ chính quyền? để làm Tổng thống sao?VTV đã định nghĩa được phản động là thế nào chưa mà lại phát ngôn một cách rất hồn nhiên như các cháu đang tuổi nhi đồng vậy?
    Mong nhà đài nên tôn trọng khán giả và tôn trọng pháp luật khi phát sóng.

    Trả lờiXóa
  7. Nên gọi VTV là phản động thì đúng hơn.Dùng tiền bạc,ngân sách của nhà nước(mà thực chất là do nhân dân đóng thuế),thế mà lại đi công khai,xúc phạm đến giáo sư Nguyễn Huệ Chi.VTV đi ngược lại tiến trình dân chủ của xã hội

    Trả lờiXóa
  8. Khốn nạn bọn bất lương .Ngậm máu phun người ,ngụy tạo chứng cứ .Bọn nó điên hay sao mà dám quy kết những tri thức tiếng tăm ,tài giỏi và yêu nước chân chính là phản động .Chúng nó là VTV chứ là giống gì mà có quyền kết tội .Nó có phải là tòa án không ?Nó là cơ quan truyền thông ,chỉ được đưa thông tin chính xác ,chứ không có chức năng kết tội ai .Một lũ vu khống ,một lũ điên .hủy hoại danh dự của những người chân chính .Đưa nó ra tòa cho Bao công vả gãy răng nó đi .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này