++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Tại sao Trung cộng lại tập trung quân ở biên giới Trung - Việt?

Đôi lời thưa với bạn đọc:

Quý-Blog nhận được tin của một bạn đọc có nội dung như viết kèm dưới đây; Hy vọng, trong cái nhìn đa chiều về việc Trung cộng tập trung quân ở biên giới phía bắc nước ta, thì đây cũng là một nguyên nhân để chúng ta suy nghĩ thêm.


Em đã đọc những bài viết của anh về vấn đề TQ tại biển Đông. Em cho anh thêm một thông tin này nữa nhé! Em nghĩ đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc TQ tăng cường sự đe dọa tới Việt Nam.

Em có một số hình ảnh kèm theo thông tin này, định viết một entry nhưng vì những lý do tế nhị, em không thể đưa lên blog của mình được. Em gửi anh thông tin này để anh thông tin cho mọi người biết nhé!

Trong tháng 8 này tập đoàn Dầu Khí Việt Nam tiến hành khởi công đóng giàn khoan dầu ở 2 mỏ Lan Tây và Lan Đỏ. Trước đây 2 mỏ này do BP - Cty khí của Anh - khai thác khí nhưng BP đã rút từ tháng 7/2011. Đây là 2 mỏ có trữ lượng dầu khá lớn nên chúng ta tiếp tục đóng giàn khoan để chính thức khai thác dầu tại đây. Hiện nay các đơn vị Hải Quân vùng 2, 3, 4 đang ráo riết chuẩn bị các phương án bảo vệ, hỗ trợ cho Tập đoàn DK trong việc đóng giàn khoan. TQ đang rất điên cuồng trước việc làm của VN mà chúng cho rằng ta ngang nhiên thách thức chúng. Sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều sự kiện nóng bỏng xảy ra tại biển Đông. Em cho rằng, việc đóng giàn khoan trong thời điểm này chứng tỏ nhà nước mình ko hề sợ sệt mà ngược lại, đang chứng tỏ quyền chủ quyền hợp pháp của ta tại biển Đông.

15.8.2011
---------------------------------------------
Thông tin về giàn khoan của Việt Nam mà báo chí đã đăng

Vietsovpetro sắp có giàn khoan "siêu khủng"

Nguồn: Dantri.com.vn
Đây là giàn khoan “khủng”, sẽ “trình làng” trong khoảng 30 tháng tới, về quy mô sẽ không kém cạnh so với giàn khoan khủng mà Trung Quốc mới hoàn thành.


Vietsovpetro đã khai thác được trên 193 triệu tấn dầu và trên 23 tỷ m3 khí đồng hành, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng đất nước, đóng góp lớn cho xuất khẩu, tạo nguồn thu cho Việt Nam và LB Nga. Tổng doanh thu bán dầu thô đạt 54,3 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước và lợi nhuận của phía Việt Nam gần 34,4 tỷ USD, lợi nhuận phía Nga đạt 8,8 tỷ USD.

Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Liên doanh Dầu khí Việt Xô (Vietsovpetro) tổ chức hôm qua tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Đặng Minh Hồng, Bí thư đảng ủy xí nghiệp Vietsovpetro, cho biết lần đầu tiên liên doanh này chế tạo, lắp ráp thành công hệ thống giàn khoan 90m nước với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất từ trước đến nay, giảm dần trang thiết bị, chuyên gia và nhân lực...
Đây là giàn khoan “khủng”, sẽ “trình làng” trong khoảng 30 tháng tới, về quy mô sẽ không kém cạnh so với giàn khoan mà Trung Quốc mới hoàn thành.

Đến dự lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá Vietsovpetro có tác động mạnh mẽ, mở ra một giai đoạn phát triển mới của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam. 


Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Vietsovpetro nói riêng tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, thăm dò mà hướng phát triển chủ yếu là thềm lục địa Việt Nam, ưu tiên tìm kiếm, thăm dò ở các vùng nước sâu, xa bờ. Tích cực nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội để mở rộng vùng hoạt động tìm kiếm - thăm dò - khai thác ở LB Nga, các nước thuộc Liên Xô trước đây và các nước thứ ba. Chú trọng đầu tư nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến để khai thác một cách an toàn và hiệu quả hệ thống công nghệ hiện có, tận thu tối đa nguồn tài nguyên dầu khí tại mỏ Bạch Hổ và mỏ Rồng.
Thủ tướng tin tưởng, Vietsovpetro tiếp tục đóng góp thiết thực cho đất nước; góp phần giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Theo Đang Thư
Đất Việt
------------------
*****



4 nhận xét:

  1. Hy vọng là lãnh đạo Việt Nam đủ sáng suốt để biết cái gì nên làm vì dân tộc và không bị bánh xe lịch sử dân tộc nghiền nát!

    Trả lờiXóa
  2. Tin và Thương.

    Thực sự, tôi không mất hết niềm tin nơi những người đang giữ trọng trách. Câu thơ của Cụ Nguyễn Du (nhắc đến, nhân Vu-lan-bồn):
    Có những kẻ tính đường kiểu hạnh,
    Chí những lăm cất gánh non sông.

    rất thấu đáo: Những người làm việc trên "phương diện quốc gia" ít nhiều cũng có ý tưởng ("lăm") góp chút gì đó để lưu danh. Nhưng giữa "chí" (ý muốn) và "sức" (tâm, trí) luôn có khoảng cách. Chính là theo cung cách duy ý chí và không coi trọng trí thức mà việc điều hành quốc gia đáp ứng nhu cầu tồn tại và phát triển đang rất bê bối và bế tắc. Hãy có đủ dũng khí để minh bạch và dũng cảm vượt qua "tham nhũng" thì sẽ làm được nhiều việc ích quốc, lợi dân và sẽ có lại được lòng tin của Nhân Dân.
    Mong thay!

    Trả lờiXóa
  3. - Giữa lời nói và việc làm là một trời khoảng cách
    Người Dân quá mệt mỏi vì lạm phát leo thang từng ngày, từng giờ...
    Hãy chơi đúng luật kinh tế thị trường đi thủ tướng
    Tại sao giá dầu thế giới tuột dốc không phanh thì ở VN vẫn "Neo giá" ? Chênh lệch vào túi ai ?
    Đừng hô khẩu hiệu hoặc cho nhân dân ăn bánh vẽ nữa.

    Trả lờiXóa
  4. việc tàu khựa tập trận ở biên giới theo suy nghĩ của mình thì chỉ là hình thức "dương đông kích tây".tại thời điểm hiện nay, mặt trận chính của tàu khựa là ở biển đông.Chứ nó đã nắm được cở 8 đến 10 bác ở BCT rùi, thì giờ mà phát động ct thì mất hết à.tập trận chỉ là dằn mặt các bác còn lại thui..

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này