++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

“Ta thà làm quỷ nước Nam... ”



Đăng ngày19:57 15-08-2011
bt1.jpg
Theo bác sỹ Trần Đại Sỹ (Việt Kiều sống ở Pháp), con cháu của Trần Ích Tắc ở Trung Quốc hiện nay rất đông, lên tới 18 chi. Các chi sống rải rác ở các tỉnh Trường-sa, Hồ-nam, Linh-lăng, Quế-dương, Liễu-châu. Có nơi cách nhau tới gần chục ngàn cây số. Tuy đa số hiện nay đã mất gốc đã bị Trung Hoa hoá. Nhưng họ vẫn coi Việt Nam là một đất nước độc lập tự chủ chứ không phải “từ xưa là lãnh thổ Trung-quốc..., và mãi mãi cũng vẫn là của Trung-quốc... ” như ngộ nhận của một số người.
Dưới nhãn quan của người Việt, dù chính kiến còn khác nhau thì Trần Ích Tắc là kẻ phản quốc. Vì sự phản bội đó mà sau này nhà Trần đã loại Ích Tắc ra khỏi tông thất, cho đổi tên thành Ả Trần. Như mô tả trong ĐVSKTT có đoạn chép rằng:“[1289] tháng 5, sau khi đánh thắng quân Nguyên lần thứ ba, bắt được cả một hòm biểu xin hàng. Thượng hoàng [Trần Thánh Tông] sai đốt hết đi để yên lòng những kẻ phản trắc. Chỉ có kẻ nào đầu hàng trước đây, thì dẫu bản thân ở triều đình giặc, cũng kết án vắng mặt, xử tội đi đày hoặc tử hình, tịch thu điền sản, sung công, tước bỏ quốc tính. Ích Tắc là chỗ tình thân cốt nhục, tuy trị tội cũng thế, nhưng không nỡ đổi họ xóa tên, chỉ gọi là Ả Trần, có ý chê hắn hèn nhát như đàn bà vậy. Vì thế, những ghi chép đương thời đều gọi là Ả Trần...” (Theo: wikipedia)
Mặc dù vậy, con cháu của Trần Ích Tắc ở Trung Nguyên vẫn cứ tự hào về vị sáng tổ của mình với danh xưng “An Nam quốc vương” do Nguyên Thế-tổ Hốt Tất Liệt phong vào năm 1285, khi Ích Tắc đem theo cả vợ con gia quyến đầu hàng giặc. Song có một điều thú vị là đa số hậu duệ của Tắc hiện đang sống ở Trung Hoa cũng không chấp nhận một tên trong số con cháu của Trần Ích Tắc từng có chân trong Trung Uỷ của Trung Nam Hải được phép sửa chữa lại gia phả của nhà Trần theo quan điểm của chủ nghiã bá quyền bành trướng Đại Hán!
Xin trích đoạn mô tả của bác sỹ Trần Đại Sỹ như sau:
“Tôi viết thư mời đại diện 18 chi về trấn Nhạc-dương, bên hồ Động-đình. Tổng số người lên tới 90.....
trandaisy-1.jpg
Bác sỹ Trần Đại Sỹ
“Đại diện các chi cùng tôi đem gia phả ra đối chiếu, để chỉnh đốn những chỗ sai lầm. Truy gia phả, họ tìm ra ông Trần Định Nhân là thống tôn, cháu đời thứ 27 của Chiêu Quốc vương Trần Ích Tắc. Ông Nhân hiện là viên chức cao cấp của Trường-sa. Trong 18 gia phả, có hai phả rất chính xác, giống hệt nhau. Đoạn chép từ Triệu-tổ Phương Chính hầu Trần Tự Minh, tể tướng triều An Dương vương đến cháu đời thứ sáu Chiêu Quốc vương giống nhau không sai lấy một chữ. Như vậy chứng tỏ cả hai cùng sao từ một phả gốc. Hai phả giống nhau đó là:

- Trần-gia Bắc-tông chính phả. Của chi bốn tại xã Lãnh-thủy, thị xã Trường-sa, tỉnh Hồ-Nam, Trung-quốc.
- Chiêu-Quốc di hậu lục. Của chi 2 tại trấn Nhạc-dương, tỉnh Hồ-Nam, Trung-quốc.

Quan trọng nhất là phần từ Mục-tổ hoàng đế Trần Tự Kinh (1103) đến Trần Nhân-tông (1293) do chính Trần Ích Tắc chép. Đương thời vương là người có văn tài xuất chúng, nên vương ghi rất chi tiết, văn phong hoa dạng muốn ngang với văn của Tư-mã Thiên trong Sử-ký. Nhờ đó, mà tôi thu thập được nhiều chi tiết cực kỳ quý báu về cuộc chiến tranh Mông-Việt. Điều đáng tiếc là lúc nào vương cũng coi Đại-Việt như một quận của Trung-quốc, dùng niên hiệu của các vua Trung-quốc. Khi xử dụng tài liệu của vương phải rất thận trọng.

Tiếc rằng, sau cuộc họp đó, giữa tôi với ông Trần Định-Nhân có những đụng chạm lớn, đưa đến không nhìn mặt nhau. Nguyên do, chúng tôi chuyển phả từ cổ văn ra Bạch-thoại, rồi dự trù cho in đoạn từ Triệu-tổ Trần Tự Minh (257 trước Tây-lịch) tới hết triều Trần (1400). Bài tựa do tôi viết. Tôi viết bằng cổ văn. Sau đó sẽ dịch sang Việt-ngữ. Bài tựa tôi dùng câu đầu của Lê Qúy Đôn trong Đại Việt thông sử:

"Ngã Đại Việt vi văn hiến chi bang,
Thượng vi thiên tử,
Hạ vi thần thứ".

Nghĩa là:
Nước Đại Việt ta là nước văn hiến. Trên có vua, dưới có thần dân. Ông Định Nhân sửa là:

"Ngã đích Trung-quốc, thị vi Hoa-hạ văn hiến đích đại bang".

Nghĩa là:
Nước Trung-quốc ta là nước lớn, văn hiến Hoa-hạ".

Văn sửa là văn Bạch-thoại, ngớ ngớ, ngẩn ngẩn.

Rồi đoạn sau:

"Tự Đinh, Lê, Lý, Trần, đỉnh lập nhất phương.
Hào kiệt, anh hùng, liệt nữ thời thời trấn quốc, dữ Bắc-phương tề vị nhi lập."

Nghĩa là:
Tự Đinh, Lê, Lý, Trần, đứng riêng một cõi. Hào kiệt, anh hùng, liệt nữ đời đời giữ nước, với Bắc-phương ngang vai cùng đứng.

Ông đòi sửa thành:

"Tự Đinh, Lê, Lý, Trần giai đê đầu quy phục Thiên-triều,
Niên niên tu cống, xưng thần, đắc vũ lộ ân sủng, sắc phong vi vương".

Nghĩa là:
Từ Đinh, Lê, Lý, Trần đều cúi đầu quy phục Thiên-triều. Hằng năm tu cống, xưng thần, được ban ơn mưa móc, phong cho tước vương.

Tôi không đồng ý, dĩ nhiên tôi không bỏ tiền ra in. Ông Trần Định Nhân cũng giữ luôn bản thảo, không trao lại cho tôi. (Độc giả yên tâm, tôi hứa sẽ có đầy đủ bản sao các phả này trước cuối năm 2000. Bằng cách nào? Với số người hỗn tạp trên dưới 5 vạn của giòng Chiêu Quốc, tôi chỉ cần bỏ ra dăm ba nghìn đô cho một người nào đó, họ sẽ sao chụp cho tôi ngay).

Năm sau, 1991 tôi lại cầm đầu phái đoàn CEP đi Trường-sa. Lần này trong phái đoàn còn có bác sĩ Trần thị Phương-Châu, giòng Hưng-Hiến vương, con thứ ba Hưng Đạo vương. Thời gian tháng 8, trúng vào ngày giỗ Thái-tổ Trần Thừa. Tôi rủ ông Trần Định-Nhân cùng các chi giỗ chung. Dĩ nhiên tài chánh do tôi với Châu đài thọ. Ông Nhân từ chối, nhưng các chi khác lại đồng ý. Để tỏ cho các bạn Pháp, Trung-quốc biết, chúng tôi tuy mang Pháp-tịch, tuy được trọng đãi, nhưng chúng tôi không quên nguồn gốc. Tôi nhờ một nhà hàng lớn ở Nhạc-dương làm cỗ, rồi mời phái đoàn Pháp, cùng chính quyền Nhạc-dương, Trường-sa đến dự. Ông Định Nhân đi trong phái đoàn chính quyền Trường-sa. Số người tham dự lên tới 457 người, gồm 90 người là khách. Còn lại là Trần tộc. Giữa bữa tiệc, ông Nhân đứng lên phát biểu ý kiến: Rằng đất Việt-Nam từ xưa là lãnh thổ Trung-quốc. Rằng hiện nay, và mãi mãi cũng vẫn là của Trung-quốc. Rằng mảnh đất Việt-Nam hiện bị thế lực quốc tế tách khỏi tổ quốc như Hương-cảng, như Đài-loan. Rằng tương lai sẽ phải trở về với tổ quốc. Lập tức ông bị cử tọa (phái đoàn Trung-quốc) la ó, phản đối.”
Đó là thái độ của đa số con cháu Trần Ích Tắc, hậu duệ của một kẻ mang danh phản quốc, trong một dịp việc họ (giỗ Thái-tổ Trần Thừa) ở trấn Nhạc-dương, Trường-sa bên Trung Quốc cách đây đúng 20 năm. Vậy mà có một anh chàng mang trong mình dòng máu của hai dòng họ lớn bậc nhất Việt Nam. Tên anh ta là Nguyễn Trần Cường (NTC), hiện cư ngụ tại Đông Hà - Quảng Trị khi xem những hình ảnh các cháu học sinh biểu tình trước LSQ Trung Quốc ở Hamburg (CHLB Đức) lại thở ra những lời nặng mùi như thế này:
“Phản động quá. CA bắt ngay phản động lại. Đuổi học hết phản động, đuổi việc hết phản động cho chết đói. Các bạn nên nhớ rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng, đất nước ta mới giàu có và tươi đẹp như hôm nay. Các bạn cần phải có cái đầu để suy nghĩ, đừng manh động nghe lời lẽ xuyên tạc xúi dục của các thế lục thù địch và bè lũ phản động đế quốc. Các bạn cứ phấn đấu vào đảng làm được ông nọ bà kia thì sẽ có nhà lầu xe hơi cả thôi. Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc ư? Cũng thế thôi, ta cần phải tự hào nếu được như vậy, vì lúc đó nước ta đứng thứ 2 thế giới, tương lai là số 1. Còn nếu như bây giờ thì Việt Nam đứng thứ mấy. Các bạn nên tự hào nếu Việt nam là tỉnh tự trị Quảng Nam của Trung Quốc mới phải. Ngày trước Việt nam là một phần của Trung Quốc mà, như thế là châu về hợp phố. Thật lòng tôi thương các bạn nên tôi mới khuyên như thế. Hãy nghe và làm như tôi. Công an Đảng đâu, quân đội của Đảng đâu, ra bắt bọn này đem vào hoả lò hết! ” (*)
ap_20110728103921496.jpg
Hình ảnh biểu tình chống Trung Quốc trước LSQ TQ ở Hamburg (Đức) ngày 16.07.2011
Không biết người viết cái còm này học hành ra sao mà nhận thức ngu muội đến như vậy? Với những lời lẽ như thế, tôi không muốn tranh luận mà làm gì cho mất thì giờ. Nhưng những suy nghĩ như thế lại khá phổ biến ở trong nước. Nó đã làm đau biết bao tâm hồn trong trắng của lớp trẻ. Ta hãy nghe tâm sự của họ:
“Khi cháu nói chuyện về các cuộc biểu tình phản đối hành động ngang ngược của TQ: Có người nói CHHV, NXD, ca sĩ Khánh Linh, gs Phạm Duy Hiển, ts Nguyễn Đông A (Nguyễn Quang A – GCM) ... xuống đường biểu tình  là những kẻ nhận tiền từ nước ngoài để phản động (Cháu biết những người nói lời đó, ko phải là công an mạng đâu, nhưng cháu thấy bức xúc là tại sao thời buổi này vẫn có những người nhận thức mông muội đến thế (?)) thậm chí có người còn chửi cháu là phản động này nọ, bằng những lời mạt xát, xúc phạm thậm tệ, mà với cháu đến con chó nhà cháu, cháu cũng ko dùng những lời lẽ đó. Yêu nước và biểu thị lòng yêu nước thấy mình thật lạc lõng và cô đơn.
Giờ vẫn còn nhiều người chưa biết thông tin, nhiều người lại chỉ có thông tin 1 chiều từ Đ và chính phủ, nhiều người thì thờ ơ ....
Cháu đã đọc ở đâu đó, bây giờ việc cần làm trước hết là làm sao cho dân mình thấy đc sự thật trước đã, họ phải đc "khai sáng" về nhận thức trước đã. Chứ tình hình này, người yêu nước và có cái nhìn sáng suốt về thời cuộc ít quá chú ạ.
Buồn cho những người gọi cháu là phản động”.
 hoangtuaotrang_hp_vn 11:24 29-07-2011
  (**)
Lời tâm tình của người bạn trẻ (chắc còn ít tuổi?) lại khiến tôi băn khoăn nhiều. Có phải như cổ nhân nói “nhân bất học bất chi lý” mà sinh ra những suy nghĩ tăm tối như cái anh chàng NTC ở Đông Hà kia không? Xấu như Ả Trần mà chịu khó học hành (chứ không phải đám trí ngủ, chuyên sài bằng giả hiện thời) để hiểu được đạo lý ở đời. Thì dù có vong quốc, khi dạy con cháu cũng quyết không đổi trắng thay đen. Cho dù trong đám hậu duệ cũng có những kẻ vong bản hoàn toàn như cái tên Trần Định Nhân mà bác sỹ Trần Đại Sỹ nhắc tới. Nhưng số đông có học vẫn tự hào về một dân tộc Việt độc lập tự cường! Như Đại Việt Sử ký Toàn thư (ĐVSKTT) có viết về Ả Trần khá khách quan thế này:
“Ích Tắc là con thứ của Thượng hoàng [Trần Thái Tông], thông minh hiếu học, thông hiểu lịch sử, lục nghệ, văn chương nhất đời. Dù nghề vặt như đá cầu, đánh cờ, không nghề gì không thông thạo; từng mở học đường ở bên hữu phủ đệ, tập hợp văn sĩ bốn phương cho học tập, cấp cho ăn mặc, đào tạo thành tài như bọn Mạc Đĩnh Chi ở Bàng Hà, Bùi Phóng ở Hồng Châu v.v . . . gồm 20 người, đều được dùng cho đời... Đến 15 tuổi, thông minh hơn người, làu thông kinh sử và các thuật, vẫn còn có ý tranh đoạt ngôi trưởng đích. Ích Tắc đã từng gửi thư riêng cho khách buôn ở Vân Đồn xin quân Nguyên xuống nam. Đến nay [1285], người Nguyên vào cướp, Ích Tắc xin hàng để mong được làm vua... ” (***)
Từ đó tôi mới ngộ ra rằng những người “mong được làm vua” như Ích Tắc thời nay ở xứ ta thiếu gì? Thời đại văn minh, vua ta không cần phải phủ phục hay ôm gối “Lễ Bảo Tất” các hoàng đế Trung Hoa trong các lễ trọng như xưa nữa. Nhưng cứ xem cái cách họ ăn nói hay thái độ khúm núm trước các “bạn vàng” thì chả có vị vua Việt tự cường nào lại cư xử như vậy. Có người lập luận “một điều nhịn là chín điều lành” nên cái định hướng dư luận: “ta và “bạn vàng” dù còn có những nhận thức khác nhau về lãnh thổ lãnh hải... Nhưng về đại cuộc vẫn cứ phải kiên định phương châm 16/4, vẫn cứ “song phương hai đảng bàn bạc”, chứ nhất định không để cho bất cứ bên thứ 3 nào xen vào...” (như Tân Hoa Xã loan tin sau chuyến đi Bắc Kinh của đặc phái viên cao cấp Hồ Xuân Sơn hồi cuối tháng 6.2011). Vậy việc “bạn vàng” đang điều quân áp sát biên giới phía Bắc của ta với cái gọi là “tập trận thường niên” chắc là sự thể hiện tình đoàn kết hữu nghị để hai nước “cùng tiến lên CNXH” nên tân chủ tịch Quốc hội thấy chưa cần thiết phải thảo luận và “ra một nghị quyết về biển Đông” như những người biểu tình yêu nước mong muốn?
hn-16.jpg
Biểu ngữ của người biểu tình yêu nước ở Hồ Gươm-HN ngày 24.07.2011 - Nguồn: anhbasam
Nếu ai hỏi tôi câu này: “mày có muốn làm con cháu Ả Trần (như mô tả của bác sỹ Trần Đại Sỹ) hay làm con cháu của hai dòng họ nổi tiếng Nguyễn, Trần (như cái tay Nguyễn Trần Cường ở Đông Hà - Quảng Trị) đang kêu gào: Công an Đảng đâu, quân đội của Đảng đâu, ra bắt bọn này đem vào hoả lò hết!”?
Thì tôi sẽ nói ngay cái câu (mà ai cũng biết): “Ta thà làm quỷ nước Nam... ”!
___
(*) Nguyễn Trần Cường - 07/18/2011 08:53 PM
Địa chỉ:
Nguyễn Trần Cường 49 Hùng Vương- Đông Hà-Quảng Trị (http://danlambaovn.blogspot.com/2011/07/bieu-tinh-truoc-lsq-tq-o-hamburg.html#comment-256011728)




------------------
*****



5 nhận xét:

  1. Nguyễn Trần Cường nên đổi tên thành...Nguyễn Trần....Truồng

    Trả lờiXóa
  2. - Xem người biểu tình là phản động
    - Gọi CA bắt người biểu tình
    - Ca ngợi đảng CS sáng suốt, tài giỏi
    - Đồng ý sát nhập VN thành một tỉnh của TQ, ...
    Ý của NTCường là "khích tướng" để mọi người phản bác các luận điểm đó. Bác Quý trách oan NTCường.

    Trả lờiXóa
  3. cái thằng nguyễn trần cường gì đó đâu mẹ mày đầu vào bãi cứt mà chết mẹ mày đi. cái loại ngu như con chó mà cũng phát biểu như thế. trước khi mày nói như vậy mày ngậm cứt hay sao thế. đúng là mẹ mày mất công rặn đẻ ra mày còn bố mày cũng mất công nhấp nhô để tạo ra 1 thằng có cái đầu toàn cứt

    Trả lờiXóa
  4. Xôn xao vụ tai nạn được đền 200 triệu đồng

    Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bị tai nạn một người chết, một người bị thương và được CSGT đưa đi cấp cứu, bỗng được chính quyền xã bồi thường 200 triệu đồng. Vụ việc đang gây xôn xao ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

    Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com
    /modules.php?name=News&file=article&sid=286626#ixzz1VIQol3De
    http://www.xaluan.com/
    2 thanh niên này không mang mũ bảo hiểm bị 2 cảnh sátGT truy đuổi dẫn đến tai nạn.

    Trả lờiXóa
  5. Chữ và Nghĩa

    Thưa quý bác,
    "Tam tự (tôi cho là lục tự) kinh" viết:
    Vật bất trác, bất thành khí;
    Nhân bất học, bất tri lý.
    Là nói giá trị của việc học.
    Nhưng cũng còn câu:
    Nhân dục thắng, chân lý vong.
    Lại nhớ câu trong "Cung oán ngâm khúc" (Nguyễn Gia Thiều):
    Lò cừ nung nấu sự đời,
    Bức tranh vân cẩu vẽ người tang thương.
    Trí tuệ tộc Việt cần nỗ lực nhiều lắm để "Nước bốn ngày năm vẫn trẻ con" (Tản Đà) này sớm lớn lên, biết đi đứng (tự chủ, độc lập).

    Mong thay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này