++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Thư bạn đọc: Đài phát thanh quốc tế TQ ca tụng phim truyền hình TQ được lãnh đạo Việt Nam rất thích xem.

(nhắc các bác lãnh đạo nước ta giữ miệng kỹ hơn) 
Phùng Hoài Ngọc
(Ths Văn học China)
tham vọng của China
Chủ Blog mới 'sáng tác' thêm mấy chữ vào lá cờ này các bác ạ
"China - hải tặc Thái bình dương"


Đôi lời của Quý-Blog:  

Có thể tôi nói ra điều sau đây sẽ có nhiều người cho rằng tôi hồ đồ, khinh người; thực tế tôi chưa từng xem phim Tàu, vì tôi cho rằng, bên cạnh ý đồ là đồng hóa dân tộc Việt Nam, phim Tàu chỉ dành cho giới bình dân, và trẻ con. Vì vậy, tôi rất ngạc nhiên khi có những vị là lãnh đạo cấp cao một thời cũng ham mê phim Tàu, như bài viết mà đọc giả Phùng Hoài Ngọc mô tả dưới đây.

Hôm nay nhìn lại thực trạng đất nước; với sự tha hóa về đạo đức... ta không có lạ chi khi trình độ của những vị từng là TBT, Bộ trưởng  một thời cũng chỉ là… thường thường bình dân (?!).

Đặc biệt dư luận xã hội đã từng nói đến đội ngũ phụ trách văn hóa nước nhà là những kẻ vô văn hóa, thông qua việc trùng tu các di tích lịch sử biến Thành nhà Mạc Tuyên Quang thành cái… lò gạch; hoặc hay như Tháp chuông Đồng Lộc thành "Hoàng Hạc Lâu" bên Tàu v.v… 

Nhập phim Tàu về chiếu gần 20 năm nay cũng là việc làm vô văn hóa của những người có liên quan, nếu như không muốn nói đó là hành động phản quốc, rất đáng khinh bỉ... 

Thật thảm hại cho những kẻ chỉ có tranh ăn, đam mê quyền chức, tranh dành danh hiệu nọ, danh hiệu kia...

Xin giới thiệu bài viết của tác giả Phùng Hoài Ngọc. Bài viết do tác giả gửi đến Quý-Blog, chân thành cảm ơn tác giả Phùng Hoài Ngọc.

-----------------------------------------
Thời gian gần đây nghe chuyện báo chí Tàu làm xiếc khi phỏng vấn hoặc giả phỏng vấn, từ đó tạo nên những bài báo khiến nhân vật “bị phỏng vấn” kinh hoàng”. Như chuyện nhà giáo Nguyễn Thế Sự chuyên gia Trung văn nghỉ hưu bị một anh nhà báo Tàu trẻ ranh cho vào tròng. Nữ văn sĩ Trang Hạ đến Đài Loan viết tin thì “bị viết” lại, mà viết xuyên tạc, viết đểu… 

Và đây, xin giới thiệu một chiêu thức khác của Đài phát thanh quốc tế TQ ban tiếng Việt xem họ viết bài “đểu” như thế nào. Họ dựa vào Hồi ký của cựu đại sứ Lý Gia Trung. Buổi phát thanh ngày 8.7.2011, hôm sau đưa lên trang WEB.

Xin đọc toàn bộ ở đây- trang WEB của Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc: http://vietnamese.cri.cn/721/2011/07/09/1s158213.htm:


Tôi trích một ít đoạn:


“Thưa các bạn … phim truyền hình Trung Quốc không những được người dân Việt Nam yêu thích, mà kể cả quan chức, lãnh đạo Việt Nam cũng rất thích xem phim truyền hình Trung Quốc. Sau đây là trích đoạn hồi ký của nguyên Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Lý Gia Trung về cơn sốt phim truyền hình Trung Quốc tại Việt Nam. 


"Các quan chức và bạn bè các giới Việt Nam thường xuyên nhắc đến cảm nhận xem phim truyền hình Trung Quốc với chúng tôi. Họ cho biết, chiếu phim 'Tây Du Ký' vào dịp nghỉ hè là sắp xếp của cơ quan giáo dục Việt Nam, như vậy học sinh sẽ vui vẻ ở nhà xem Tivi chứ không chạy nhảy lung tung trên phố nữa. Phó Thủ tướng Nguyên Công Tạn lúc đó cho biết, phim truyền hình Trung Quốc chiếu vào tối nào thì các cơ quan chính phủ khó triệu tập hội nghị vào hôm ấy, cho dù là cán bộ cấp cao cũng mong về nhà đúng giờ để không bỏ dở tập nào. Quan chức của Bộ Văn hóa Việt Nam cho biết, mỗi khi chiếu phim truyền hình Trung Quốc, người đi bộ trên phố Hà Nội sẽ giảm rõ rệt, sự cố giao thông cũng giảm tương ứng. Nhằm giành được cơ hội chiếu phim truyền hình Trung Quốc, Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam và Đài Truyền hình Hà Nội thỉnh thoảng cũng xảy ra mâu thuẫn và cạnh tranh với nhau, chính vì vậy mà tối hôm trước Đài Truyền hình Việt Nam chiếu phim 'Tể tướng Lưu Gù', sáng thứ hai Đài Truyền hình Hà Nội còn chiếu lại. Không ít người đi làm còn đến muộn vì một tập phải đến 8 giờ 15 phút mới hết. Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh cũng không chịu thua, nghĩ mọi cách mua phim truyền hình Trung Quốc, như vậy thường xuyên hình thành cục diện Đài Truyền hình Quốc gia, Đài Truyền hình Hà Nội và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh chiếu cùng một lúc phim truyền hình Trung Quốc. 


Các nhà lãnh đạo Việt Nam và người dân bình thường đều thích xem phim truyền hình Trung Quốc, Tổng Bí thư Đỗ Mười từng nói với tôi rằng, đồng chí đã xem phim 'Trưởng thôn' của Trung Quốc, đồng chí cho rằng nội dung rất hay. Tôi nói, 'Trưởng thôn' là nói về câu chuyện ở nông thôn, khán giả ở thành phố có lẽ sẽ cảm thấy có chút quê. Như đồng chí Đỗ Mười nói, bộ phim này nói về vấn đề xây dựng tổ chức đảng cơ sở ở nông thôn, đây là một vấn đề hết sức quan trọng, không những không quê mà còn có rất nhiều gợi ý đối với đồng chí. Năm 1996, Chủ tịch Chính Hiệp Trung Quốc lúc đó Lý Thụy Hoàn thăm Việt Nam, tiến hành hội đàm với đồng chí Lê Khả Phiêu, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Nói đến vấn đề chống tham nhũng, đồng chí Lê Khả Phiêu nói, giám đốc công an trong phim truyền hình Trung Quốc 'Xứng danh Anh hùng' rất giống giám đốc công an ở Việt Nam, hai nước cũng có nhiều điểm tương đồng trong vấn đề chống tham nhũng, có thể trao đổi kinh nghiệm, phối hợp lẫn nhau. Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trương Mỹ Hoa lúc đó từng nói, đồng chí rất thích xem phim 'Nghiệp chướng', đồng chí ngày nào cũng xem, đặc biệt rất thích nghe bài hát trong phim. Đồng chí không cầm nổi nước mắt khi hát cho chúng tôi nghe bài hát đó 'Cha một nhà, mẹ một nhà...' " 


Lời bàn


Các bác lãnh đạo nước ta đọc bài này chắc giật mình. Không ngờ ông đại sứ Tàu ghi chép bất cứ cái gì vô Nhật ký rồi đến Hồi ký, để dành xài khi thuận lợi. Các bác khi trà dư tửu hậu, thích nói chuyện làm quà, chả ngờ sau này họ tận dụng làm tuyên truyền quảng bá văn hóa Trung Quốc rất đắt. Họ ăn gian tiền bồi dưỡng quảng cáo. Dân Tàu là chúa thực dụng mà.


Quan điểm của tôi là: văn hóa, điện ảnh Trung Hoa có nhiều đặc sắc, hấp dẫn. Đó là sản phẩm của giới văn nghệ sĩ trong suốt quá trình lịch sử của họ. Tuy nhiên “hệ thống chính trị” Tàu thường trực có ý thức sử dụng để vụ lợi chính trị. Chúng ta nên đề cao cảnh giác, nhất là những dịp tiếp xúc với họ. Mà dân thường chúng ta ít khi tiếp xúc với họ, các bác lãnh đạo có nhiều dịp hơn, vậy tôi xin nhắc các bác giữ mồm giữ miệng mỗi khi trò chuyện với họ. Họ có thể vô tình nhắc lại câu nói của cựu phó thủ tưởng Nguyễn Công tạn, phục vụ dưới trào thủ tướng Phan Văn Khải. Ông Khải nghe Đài  Trung Quốc bây giờ có giật mình không? Hỡi ôi, họp Chính phủ mà khó thành công vì thành viên nội các mê xem phim truyền hình TQ ! Thật là thảm hại ý thức trách nhiệm của những người đứng đầu đất nước.


Xin hỏi đồng chí Lê Khả Phiêu khi nghe đoạn này: “Nói đến vấn đề chống tham nhũng, đồng chí Lê Khả Phiêu nói,  hai nước cũng có nhiều điểm tương đồng trong vấn đề chống tham nhũng”. Đồng chí có bỏ công truy nguyên lý do khiến hai nước có “điểm tương đồng” là “tham nhũng” không?

P.H.N



------------------
*****


12 nhận xét:

  1. DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH! ĐỒ VU KHỐNG! Haha!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy sờ lên đầu mình xem đã mọc đuôi sam chưa Đỗ Trung Quân

    Tháng này Sài Gòn mưa ngâu
    Nhưng thôi, miễn bàn vể thơ thẩn

    Tôi nói thẳng
    Cho mau
    Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó cướp tàu
    Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó túm đầu
    Cướp cơm chim


    Tôi nói thẳng
    Thôi đi mấy cha, mấy anh cà vạt phòng lạnh cách xa biển Đông ngàn dặm
    Nhà anh chả ai cướp
    Con anh chả ai đánh [đánh sao được, nó ở nước ngoài ráo cả]
    Vợ anh chả ai hiếp [hiếp sao được, nhà anh có công an bồng súng đố thằng nào…]

    Chỉ tủi thân cho đồng bào
    Tàu thuyền rách nát.
    Kiếm sống ở khu vực nhà mình vẫn bị ăn tát
    Ăn bạt tai – đá đít
    Ăn đạn AK
    Bọn hải tặc đuôi sam làm cha
    Thậm chí làm ông nội.

    Thơ không được chửi bậy
    nhưng thôi đành
    Tiên sư bố chúng mày bọn lưu manh!
    Bạn bè gì ngữ ấy.
    Thơ không được chửi bậy
    Xin tha thứ cho thằng làm thơ này. Đọc tin đồng bào bị cướp trên biển thì mắt nó cay cay …

    Cứ đàn áp đi…
    Cứ bóp cổ đi…
    Cứ kung-fu đi…
    Cứ triệu tập đi…
    Cứ lo hữu nghị đi…

    Hỡi những người anh em máu đỏ da vàng
    Hãy thử sờ lên đầu mình.Xem…
    Đã mọc đuôi sam ?…

    (Đọc tin trên báo Pháp luật thành phố ngày 14-7-2011)

    Trả lờiXóa
  3. tai sao cu phai chu y den tung ly tung ty cua bon trung quoc de roi buc minh, dung la ha^M.Ke me chung no di

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có "Rận chung chăn " thì mới hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc !

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn hình minh họa mới biết tham vọng của Trung Quốc lớn đến độ nào..

    Trả lờiXóa
  6. Các bác Tạn, Phiêu, Mười, Hoa thích quá phim TQ
    Các Bác học hành chưa đến nơi đến chốn, tội nghiệp !

    Trả lờiXóa
  7. MỘT CÂU CHUYỆN kể rằng: có một người yêu nước quá kích đã la lớn: TBT LÀ THẰNG NGU ! lập tức bị an ninh bắt và bỏ tù vì tội danh: TIẾT LỘ BÍ MẬT QUỐC GIA !
    không lẽ NGƯỜI YÊU NƯỚC ấy là nhân vật trong bài này?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi không rõ cuộc chiến 79 có bao nhiêu liệt sỹ, thương binh...giả sử là A
    Sẽ có A X 10 (là số người) biết đào mả bố chúng nó lên ! Đó là điều chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  9. Lê khả Phiêu? hahaha...
    Đỗ Mười? hahaha...
    Trương mỹ Hoa? hahaha...

    Lãnh tụ, lãnh đạo? hahaha...

    Ối giời ơi,

    qx

    Trả lờiXóa
  10. Mấy ông CS ông nào cũng chỉ muốn nắm đầu văn hóa, văn nghệ để tuyên truyền, đánh lạc hướng dân chúng. Nếu đúng mấy ông super đầy tờ này, nói với bọn ngoại giao Khựa như thế và cả dùng phim tàu để dạy dân Việt, "đầy tớ" Việt nữa thì hết biết... Dân còn mong chi hè. Hay là khen trước hợp pháp sau đây hè!

    Võ Ngọc Ánh

    Trả lờiXóa
  11. NẾU NGƯƠI LẤY MỘT TẤC DÂT CŨA THÁI TỖ..LÀM MÒI CHO GIẶC. TÌ TỌI PHÃI TRU DI...vua lê thánh tông..1442_1497

    Trả lờiXóa
  12. Trình độ văn hóa của họ chỉ đến thế thôi, làm sao mà không đồng thuận đuợc?
    Tôi chắc rằng bọn Tàu nó cười sằng sặc khi kể lại chuyện này với nhau. Đại tiếu lâm, hảo, hảo!
    Hết thuốc...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này