++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Tản mạn về cờ và lòng người qua các cuộc biểu tình

Nguồn: Blog Gocomay
Đăng ngày: 07:32 28-07-2011
Thư mục: Tổng hợp

P1060419.JPG
Dư âm của cuộc biểu tình nho nhỏ chưa tới trăm người trước LSQ Trung Quốc ở Hamburg ngày 16.07.2011 đã để lại nhiều ý kiến trái chiều trên nhiều diễn đàn mạng ở cả trong và ngoài nước. Đa số ý kiến rất đồng tình, cho rằng đây chính là tia nắng mới tươi sáng đã xuyên qua được những đám mây mù u ám bao phủ cái không khí nặng nề về ý thức hệ bấy nay. Là một nhân chứng có mặt từ đầu chí cuối cả hai cuộc biểu tình (25.06 và 16.07) ở LSQ TQ tại Hamburg tôi xin chép lại đây vài cái còm có tính tiêu biểu ở các khuynh hướng để mọi người cùng suy ngẫm!
Có lẽ đây là ý Trời sắp xếp. Mà rõ ràng, những người cầm cờ này, họ đều đâu có thù oán hay oán hận gì với nhau? Đều là người Việt và lúc đất nước lâm nguy đều tiến về nhau và khoản cách ngày một gần hơn. Nhìn hình ảnh này cảm động  vô cùng....! (Kimhong - 07/18/2011 02:24 PM)
Tụi CSVN may cờ vàng thấy cũng giống và đẹp qúa hè. Con nít còn chưa tin nổi cộng sản. May lá cờ vàng đưa cho thằng tây cầm. Thằng tây này đâu biết cái đéo gì Việt Nam cộng sản đâu. Bọn cộng sản tụi bay nghĩ cách khác đi. Chừng nào tụi cộng sản tụi mầy cho dân Sài gòn Hà Nội cầm cờ vàng 3 sọc đỏ đi biểu tình thì mới gọi là Hòa Hợp hòa giải. hhihihihi buồn cừi thật (vinh le - 07/18/2011 06:40 PM)
Phản động quá. CA bắt ngay phản động lại. đuổi học hết phản động, đuổi việc hết phản động cho chết đói. Các bạn nên nhớ rằng,dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng, đất nước nước ta mới giàu có và tươi đẹp như hôm nay. Các bạn cần phải có cái đầu để suy nghĩ, đừng manh động nghe lời lẽ xuyên tạc xúi dục của các thế lục thù địch và bè lũ phản động đế quốc. Các bạn cứ phấn đấu vào đảng làm được ông nọ bà kia thì sẽ có nhà lầu xe hơi cả thôi Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc ư? Cũng thế thôi, tà cần phải tự hào nếu được như vậy, vì lúc đó nước ta đứng thứ 2 thế giới, tương lai là số 1. Còn nếu như bây giờ thì việt nam đứng thứ mấy. Các bạn nên tự hào nếu việt nam là tỉnh tự trị Quảng nam của Trung Quốc mới phải. Ngày trước việt nam là một phần của Trung Quốc mà, như thế là châu về hợp phố. Thật lòng tôi thương các bạn nên tôi mới khuyên như thế. Hãy nghe và làm như tôi. Công an Đảng đâu, quân đội của Đảng đâu, ra bắt bọn này đem vào hoả lò hết! (Nguyễn Trần Cường - 07/18/2011 08:53 PM)
Địa chỉ:
Nguyễn Trần Cường 49 Hùng Vương- Đông Hà-Quảng Trị
show less
 
Mong các Bạn, Bà con người việt khắp nơi trên Thế giới đề cao cảnh giác, đừng nhẹ dạ cả tin mà mắc mưu, kế ly gián, thủ đoạn thâm độc mới gây hoang mang, hoài nghi giữa người Việt tị nạn cộng sản, qua thủ đoạn này chúng tìm cách bao gồm khối người Việt tị nạn vào vòng lưới Việt kiều yêu nước, do tòa Đại sứ Việt cộng đại diện, lãnh đạo. Hãy đề cao cảnh giác hỡi các Bạn. (nguyen quoc viet - 07/19/2011 04:20 AM)
 
Hè hè, cái này là "mập mờ đánh lận con đen" à nha. Cho một anh Tây mũi lõ và một em bé không biết gì về lịch sử cầm lá cờ vàng lẫn lộn vào đoàn biểu tình chứ có phải là người Việt tị nạn cầm cờ vàng đi biểu tình chung với cờ đỏ đâu?
Làm ơn thật thà một tí, lấy đâu có chuyện hoang đường đó xảy ra?
(TC=VC - 07/19/2011 11:25 PM)


Từ nnhững ý kiến trên, tôi lục lại lô ảnh chụp của tôi và cả ảnh của Hải và Tuấn gửi cho tôi (đã và chưa post lên mạng) thì mới thấy nhiều người đã phát ngôn rất thiếu trách nhiệm! (xem ảnh)!

IMG_2576.JPG
IMG_0205.JPG
"Tây mũi lõ và một em bé không biết gì về lịch sử cầm lá cờ vàng lẫn lộn vào đoàn biểu tình chứ có phải là người Việt tị nạn cầm cờ vàng đi biểu tình chung với cờ đỏ đâu?"
Thật thương cho anh (hay chị) nào hàm hồ nói viết những dòng chữ này. Vì thằng tây này đâu có cầm cờ vàng 3 sọc đỏ? Lá cờ này là cờ 3 màu: Đen-Đỏ-Vàng nổi tiếng của CHLB Đức đấy chứ! Còn em bé gái này tên là Tanja mới 5 tuổi, theo mẹ và chị gái cùng đi biểu tình chống Trung Quốc. Chị cháu chỉ thích cầm lá cờ đỏ, lại vẽ cả logo của Mẹ Nấm lên mặt (xem ảnh)
P1060426.JPG
Cháu Hoàng Phương Anh (chị cùng mẹ) với Tanja



Cháu bé mang hai dòng máu rất sõi tiếng Việt cứ đòi bằng được lá cờ vàng nho nhỏ trên tay mẹ cháu, chị Hoàng Thị Yến hiện đang cư ngụ tại Tostedt (L.K. Harburg). Quê chị Yến ở đất tổ Hùng Vương. Chị sang Đức lao động xuất khẩu từ cuối thập niên 80 thế kỷ trước. Vỡ tường Berlin chị kẹt ở lại. Mặc dù hoàn cảnh sống của chị gặp nhiều khó khăn, trắc trở, một nách phải nuôi dạy hai con thơ. Được ngày nghỉ cuối tuần, trăm việc đổ lên đầu chị. Nhưng khi nghe thấy có biểu tình chống giặc phương Bắc, cả 3 mẹ con chị đã tích cực tham gia. Trên xe bus lúc mã hồi tôi có hỏi chị động cơ nào khiến chị đi biểu tình thế này? Chỉ cúi mặt e thẹn, cười trừ mà không nói. Nhưng tinh ý, chỉ cần nhìn ánh mắt của cả ba mẹ con chị thì không ai có thể nghi ngờ tấm lòng của họ với non sông.

IMG_0184.JPG
Hai mẹ con chị Hoàng Thị Yến khách thợ DDR (Đông Đức cũ) quê ở Đất tổ Hùng Vương...


Những ai đã từng sống trong môi trường xã hội tự do dân chủ như xã hội Đức! Những đứa trẻ ngay từ khi đi học mẫu giáo đã có tính độc lập suy nghĩ rất cao. Nếu tụi trẻ không có hứng thú, người lớn có rủ chúng đi ăn cỗ cũng khó chứ đừng nói rủ chúng đi biểu tình. Coi trên TV thấy nhiều chương trình thời sự quốc tế đưa tin về căng thẳng trên biển Đông nơi quê hương thân yêu của chúng. Chưa thấy người lớn nói gì, bọn trẻ đã nêu những câu hỏi hóc búa mà chính các ông bố bà mẹ cũng phải ngạc nhiên. Nghe người lớn bàn tán chuyện biểu tình, chính chúng xin tự nguyện tham gia. Được bố mẹ đồng ý, chúng vào mạng lục tìm những logo nào ưng ý nhất, thức tới nửa đem để tự vẽ, cắt dán theo ý chúng.
Lại còn vẽ giúp nhau logo lên mặt nữa... như các anh các chị người bản xứ từng vẽ mỗi khi làm cổ động viên trong các trận Wordcup; Eurocup mà có đội tuyển Đức thi đấu. Nhìn những hình ảnh này ai dám nghi ngờ sự trong sáng của chúng hướng về quê hương?

IMG_0118.JPG
IMG_0141.JPG
IMG_2543.JPG



Có một nhân vật lạ hoắc (với tôi) tham gia cuộc biểu tình mà cứ âm thầm lặng lẽ đứng ở mãi phía sau đoàn. Khác với mọi người, ông ta diện áo trắng giầy giôn cà vạt satin màu xanh dương trông cứ như đi ăn cỗ cưới chứ không phải đi biểu tình. Tôi cứ nghĩ chắc đây là một cán bộ từ trong nước đi công tác ghé thăm. Có người còn xì xầm hay đây là nhân viên an ninh do ĐSQ Việt Nam ở Berlin cử tới thị sát hay chỉ đạo cuộc biểu tình?

IMG_2573.JPG


Nỗi ngờ vực cứ tăng lên khi thấy có một số ý kiến cho rằng ĐSQ VN ở Berlin đã đứng sau các cuộc biểu tình như thế này. Khiến tôi cũng bán tín bán nghi. Sau tìm hiểu ra mới biết người đàn ông đeo cà vạt kia là ông Trương Như Ý người Hà Nội. Ông ta từng làm quản đốc phân xưởng cắt gọt kim loại ở một xí nghiệp cơ khí nhỏ tại Salzhausen (Harburg), một người nổi tiếng với bàn tay vàng được người Đức nể trọng vì cái tài khoan cắt kim loại rất siêu của mình. Nay đã luống tuổi ông Ý chuyển sang nghề nhà hàng. Hiện là chủ hai cơ ngơi Imbißwagen (xe bán hàng ăn nhanh lưu động) nổi tiếng ở địa phương. Tên của ông ta tôi đã nghe tới nhiều lần. Nhưng do chưa giáp mặt lần nào, nên không riêng tôi, nhiều người cũng lâm vào tình cảnh bị bé cái nhầm khi thấy ông chủ bán Imbiß trong ngày thứ bảy củ mật (bán hàng chạy nhất trong tuần mùa hè dân đi du lịch) mà lại bỏ tới âm thầm tham gia với bà con như thế!

IMG_0174.JPG
"Hè hè, cái này là "mập mờ đánh lận con đen" à nha. Cho một anh Tây mũi lõ và một em bé không biết gì về lịch sử cầm lá cờ vàng lẫn lộn vào đoàn biểu tình chứ có phải là người Việt tị nạn cầm cờ vàng đi biểu tình chung với cờ đỏ đâu?
Thật buồn cho cái người ăn nói càn rỡ văng mạng như thế. Người đàn ông cầm lá cờ vàng 3 sọc đỏ đó là anh Vũ Thành An, là một thuyền nhận vượt biển tới Đức từ 1981. Hiện làm nghề lái cần cẩu ở cảng Hamburg. Anh năm nay 51 tuổi đang sống cùng vợ và 3 con ở Bendestorf (Harburg)!
Lá cờ này do anh tự nguyện mang tới và gương ra ngày từ đầu cuộc biểu tình. Cờ bằng vải vừa to vừa nặng. Dù có cánh tay cứng như sắt của một công nhân lái cẩu mà anh phải rất vất vả để giữ cho thẳng thướm, để tưởng nhớ tới 74 binh sỹ VNCH đã dũng cảm hy sinh trong hải trận chiến với Trung Cộng ngày19.01.1974 ở Hoàng Sa. Anh chỉ chấp nhận đổi tay cờ với một cháu trai khoẻ mạnh (quê gốc ở Nam Hà) để cầm lá cờ đỏ sao vàng mà như anh nói, để tưởng niệm các chiến sỹ QĐND VN đã ngã xuống trên tay vẫn ghì chặt lá cờ này dưới làn đạn của kẻ thù ở đảo chìm Gạc Ma trong trận chiến khốc liệt vào ngày 14.03.1988 bảo về Trường Sa... cho nó cân bằng!
IMG_2587.JPG


Có số ít người không hiểu được ý nghiã cao đẹp của hành động ấy đã gán cho anh những qui chụp rất nặng nề. Nhưng anh nói, những anh hùng vị quốc vong thân ở cả hai màu cờ sắc áo, cũng như những người thực tâm yêu quê hương đất nước sẽ tán đồng việc làm của anh!

IMG_2591.JPG
Hai vợ chồng anh Vũ Thành An trong cuộc biểu tình ngày 16.07.2011 ở Hamburg


Hôm qua vào trang DCVOnline, thấy có bài nhàn nhạt, hình cũng mờ mờ nhân ảnh về biểu tình hôm 25.07.2011 của một nữ ký giả người Việt ở Tokyo (xem ảnh)

Người Việt tại Nhật biểu tình chống Trung cộng - Nguồn: OntheNet
Sáng nay cô bạn ở trong nước chuyển đường links cho xem hình ảnh cuộc biểu tình cuối tháng trước của các em sinh viên VN đang du học tại Nhật!
Lại mò mẫm tìm được những hình ảnh do BBC đưa lên mạng thì thấy, có lẽ cuộc biểu tình của sinh viên VN ở Nhật mới thực sự gây ấn tượng!
Người Việt ở Nhật biểu tình phản đối TQ (Nguồn: BBC)


Khoảng 200 người Việt Nam sinh sống tại Nhật đã tuần hành trên các đường phố ở thủ đô Tokyo hôm thứ Bảy 25/6 để biểu tình phản đối Trung Quốc quanh tranh chấp biển Đông. Tin nói cũng xảy ra một cuộc biểu tình tương tự ở Pháp.

Mang theo cờ Việt Nam và các biểu ngữ phản đối, những người biểu tình hô vang “Đừng giết Ngư dân Việt Nam” bằng tiếng Nhật.
Đa phần người biểu tình là thanh niên. Họ tuần hành vài cây số, đi từ quận Roppongi tới khu Ebisu. Tuy nhiên, họ không tới gần đại sứ quán Trung Quốc tại khu vực này.
Một phụ nữ Việt Nam mang theo áp phích với khẩu hiệu: “Trung Quốc, ngừng vi phạm lãnh thổ các nước láng giềng”.
Những người tổ chức, xưng danh bằng tiếng Nhật là ‘Hội người Việt Nam Bảo vệ Hòa bình ở biển Đông’, nói đây là lần đầu tiên người Việt sống tại Nhật có cuộc biểu tình ở nước này.
Cảnh sát Nhật cho biết cuộc biểu tình diễn ra hòa bình.
Thông tin về cuộc biểu tình ở Tokyo vốn được truyền đi qua mạng Facebook.
Cuộc tuần hành diễn ra sau khi ở trong nước cũng có một số cuộc biểu tình công khai hiếm hoi trong thời gian gần đây ở cả Hà Nội và Sài Gòn để phản đối chính sách của Trung Quốc tại biển Đông.
Từ những trải nghiệm của chính bản thân mình khi quan sát nhiều cuộc biểu tình cả trong ngoài nước, tôi mới ngộ ra rằng, cái gì xuất phát từ đáy lòng con người ta. Thì đẹp và lâu bền. Những gì chỉ mang tính hình thức hay có những động cơ thiếu trong sáng thì trước sau cũng bị lộ tẩy. Chuyện cờ quạt màu gì, của ai hay khẩu hiệu và biểu ngữ viết như thế nào cũng vậy. Nếu nó xuất phát từ cái tâm của con người và hợp với lòng dân thì sẽ có sức thuyết phục và mãi mãi trường tồn!
Gocomay
* * *
VYSATV NEWS | Tuần hành vì hòa bình Biển Đông, Tokyo 
________________________

------------------
*****


3 nhận xét:

  1. Bác Quý bảo "chân dài" trong cái ảnh đầu tiên biểu tình tại Nhựt Bổn vẽ lại tranh một chút để thể hiện đúng thực trạng: cái vòi của con bạch tuộc nó thò vào quấn quanh HN ấy!

    Trả lờiXóa
  2. doc y kien cua NGUYEN TRAN CUONG o 49 HUNG VUONG -DONG HA-QUANG TRI chac ai cung chui vao mat han,khong biet ten nay la nguoi nuoc nao nua,neu la nguoi VN thi that dang xau ho.mot ten ban nuoc thoi dai moi,mot ke ngu muoi nhat...
    De nghi ai o DONG HA tim thang nay danh cho han mot tran.

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ cái giẻ chùi đít màu vàng sọc đỏ của chúng mày chó nó cũng đéo thèm nhìn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này