++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Ta và Trung Quốc cần hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đoàn kết để hai dân tộc cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Nguồn: tuoitre.com

Đôi lời với bạn đọc: 

Ghé sang Blog Bọ Lập với bài Những phát ngôn ấn tượng- 2; thì Bọ cho biết: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Ta và Trung Quốc cần hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đoàn kết để hai dân tộc cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Lần theo link đến bài gốc thì đó là bài đăng trên báo Tuổi trẻ ngày 07/8 vừa rồi; ta không chỉ "sốc" với nội dung phát biểu trên, mà ông Nguyễn Sinh Hùng còn nói tiếp: "Biên giới trên bộ đã giải quyết tốt đẹp..."; 

Như chúng ta đã biết, việc ký kết hiệp định biên giới trên bộ, Việt Nam ta đã mất một diện tích gần bằng tỉnh Thái Bình (tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: http://quy-blog.blogspot.com/2011/06/tuong-nguyen-trong-vinh-nhan-vu-tau.html); vậy mà ông Nguyễn Sinh Hùng cho đó là "đã giải quyết tốt đẹp"; liệu rằng đây có phải là câu dễ nghe với mọi người Việt Nam?

Xin giới thiệu bài viết trên báo tuổi trẻ, mà câu nói của ông Nguyễn Sinh Hùng đã được Bọ Lập đưa vào danh mục "Phát ngôn ấn tượng". Hy vọng ông Nguyễn Sinh Hùng ... không ngồi nhầm vai! (nhầm vai khác với... nhầm ghế, he he!);


Bác Hùng nhà ta có nhiều phát ngôn ấn tương lắm, còn nhớ, năm ngoái khi QH bàn về đường sắt cao tốc, bác nói: “không thể không làm ĐSCT”, hoặc “Tôi yên tâm. Yên tâm rằng phải làm. Yên tâm cùng Chính phủ xin Quốc hội chủ trương để làm. Yên tâm là Quốc hội và Chính phủ tính được bài để làm” v.v.. (http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://boxitvn.blogspot.com/2010/06/khong-on-that-roi.html)
Còn hôm nay, sau vụ tai nạn Đường sắt cao tốc tại Trung cộng thì:
Trung Quốc đình chỉ các dự án đường sắt mới, điều tra tai nạn lật tàu  —  (VOA).
Xem ra, bác Hùng vẫn... đang mơ?!
------------------------------------------------------------------

Chủ Nhật, 07/08/2011, 07:59 (GMT+7)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Tôi không ngồi nhầm vai
TT - Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã tâm sự như vậy với các phóng viên tại cuộc họp báo được tổ chức ngay sau phiên bế mạc kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII.
Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trong buổi họp báo - Ảnh: V.DŨNG
“QH ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch QH. QH mong muốn các vị vừa được QH bầu, phê chuẩn vào các chức vụ lãnh đạo của Nhà nước sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của QH và nhân dân cả nước”.
(Trích phát biểu bế mạc kỳ họp thứ nhất của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng)
* Thưa ông, từ phó thủ tướng thường trực sang làm chủ tịch QH, sự đổi vai này đem lại cho ông những thuận lợi và khó khăn nào, ông có sợ khi điều hành QH bị nhầm vai không?
- Các bạn biết là công tác cán bộ của Đảng ta và Nhà nước ta theo yêu cầu và theo sự phân công, tức là theo yêu cầu của nhiệm vụ thì xem xét phẩm chất, năng lực để tiến hành phân công và tiến hành bầu cử. Các bạn biết là tôi được phân công và được bầu làm chủ tịch QH. Chắc là tôi không ngồi nhầm vai rồi. Thế nhưng đang làm ở Chính phủ mà sang QH thì có thuận lợi. Như tôi nói là một đại biểu QH gắn với cuộc sống thì làm đại biểu thuận lợi, trường hợp của tôi cũng na ná như vậy.
Còn cái khó, xin nói thật là làm thủ trưởng thì nó khác, cho ai nói thì nói, không cho nói thì thôi, người ta nói mình nghe thì nghe mà không nghe thì quên. Nhưng làm chủ tịch QH không được thế. Tôi cũng nói để các đồng chí Thường vụ QH thông cảm, thỉnh thoảng tôi có tác phong như thế thì tôi sẽ tập dần. Nếu sang đây mà cứ quyết đại đi, làm như thủ trưởng thì nhầm vai. Trước đây tôi làm bộ trưởng là thủ trưởng, sang làm phó thủ tướng là giúp việc, tôi vẫn làm đúng vai. Bây giờ đang làm chế độ thủ trưởng sang làm chế độ hội nghị - nghị trường là dân chủ, là quyết định tập thể thì khác, tôi sẽ tập dần và tập qua 14 ngày cũng thấy được rồi.
* Chính phủ vừa báo cáo QH về tình hình biển Đông, QH có yêu cầu gì đối với Chính phủ trong việc thực hiện các giải pháp bảo vệ chủ quyền biển Đông?
- Chúng ta mong muốn hòa bình, hữu nghị, hợp tác song phương, đa phương; chúng ta muốn đất nước chúng ta hòa bình, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh và góp phần vào hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới. Đó là quan điểm nhất quán. Cái nhất quán thứ hai là về chủ quyền; chủ quyền và quyền chủ quyền phù hợp với thực tế của lịch sử, pháp luật quốc tế và những cam kết quốc tế. Chúng ta đấu tranh để bảo vệ chủ quyền, làm hết sức mình để giữ gìn hòa bình, ổn định để làm ăn. Chúng ta muốn làm bạn với không chỉ láng giềng mà toàn bộ thế giới, tăng cường các nước đối tác chiến lược lên.
Đấu tranh bảo vệ chủ quyền vừa là nguyện vọng, vừa là trách nhiệm của dân tộc ta, đồng thời phù hợp với luật pháp và cam kết quốc tế. Ta và Trung Quốc cần hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đoàn kết để hai dân tộc cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội. Biên giới trên bộ đã giải quyết tốt đẹp, vịnh Bắc bộ đã giải quyết tốt đẹp. Còn vấn đề biển Đông phải tiếp tục thảo luận để giải quyết. Chúng ta vừa bảo vệ được chủ quyền vừa có hòa bình, hợp tác để cùng phát triển thì tốt đẹp. Thế giới cũng đi đến đó thôi chứ không ai đi đến chiến tranh được.
LÊ KIÊN lược ghi

------------------
*****


24 nhận xét:

  1. Là những người đã biết TT Nguyễn Sinh Hùng từ hồi học ĐH bên Bungari, tôi càng thương ông, tuổi cao dần, sức yếu xuống mà vẫn phải phấn đấu hi sinh vì nước vì dân.Nghe ông nói chuyện nhập vai, đóng vai, tập tập tành tành tôi não quá.
    Hỡi các ĐB trẻ tuổi trong QH, tại sao lại cứ bắt ông NSH làm việc mãi như thế. Đến nỗi bây giờ mệt mỏi quá, nặng nề quá, cho nên trả lời phỏng vấn mà câu chữ có trôi chảy được nữa đâu.
    Còn, khi mà một ông PTTTT sang làm CTQH đã nói (tình hình với TQ) thế tôi cũng thở phào. Đúng là có Đảng và Nhà nước lo rồi. Hỡi ôi

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nhìn cái lưỡi,khuôn mặt của ông Sinh Hùng mà thấy ghét.Toàn phát ngôn dị

    Trả lờiXóa
  3. thiên lôi có đánh chết thằng ăn tục nói phét đánh rắm rong bao h đâu bà con ơi

    Trả lờiXóa
  4. nhìn cái trán cu này , đảm bảo 1 tuần không rúc váy cave 1 lần thì không chịu được ...

    Trả lờiXóa
  5. nhung cau noi an' tuong.
    don duong`cho tuong lai, nguyen sinh hung` nay`se la TONG BI THU dang cong san vn do

    mo mat' ma` xem
    tat ca nhung nguoi lam chu tich Quoc hoi deu` duoc sang lam` TONG BI THU.

    do' la` truyen thong' cua dang ta.
    hehehe

    Trả lờiXóa
  6. Thấy chưa, Trung Hoa chả thèm đánh Việt Nam cũng dớt được VN cái một, hay nói đúng hơn là dớt được đảng CSVN, aka chính quyền "nhăn răng" của các bác .

    Thế thì em chúc các bác "Tin, tin nữa, tin mãi" vào chính quyền của các bác nhé . Dù gì đi nữa cũng là chính quyền các bác đã quen theo kiểu "sống chung với lũ", có bán tới mẩu đất cuối cùng của VN, các bác vẫn tin mà .

    Trả lờiXóa
  7. Ong nay IQ cao nhat nuoc day!Chac den het nhiem ky se len cao toc chay sang Tau day.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Hùng ơi, mình dắt thằng China tiến mau lên CNXH kẻo không tụi Tư bản nó lên trước thì dị lắm.
    Thật tội nghiệp cho người đầu to não phẳng!

    Trả lờiXóa
  9. Khi còn Bộ Trưởng Bộ Tài chính
    Ông này còn phất ngôn ấn tượng:" Nếu tôi có tiền tôi sẽ mua chứng khoán"

    Trả lờiXóa
  10. Sinh Hùng sao chỉ thấy sinh hư.
    Ăn trốc, ngồi trên hóa sinh đù (tức là ngu).
    Não phẳng được "ngồi nhầm vai" Viêt.
    Đít nhăn bắt chổng ngó háng Tàu,
    Nước nghèo, đòi xây tàu cao tốc.
    Quan ngu muốn dựng thủ đô siêu.
    Ngàn năm bia miệng trơ như đá,
    Tạc tượng Sinh Hùng hóa sinh hư./.

    Trả lờiXóa
  11. ĐÃ NÓI RỒI, PHEN NÀY ĐỔ THÓC GIỐNG RA MÀ ĂN.

    Trả lờiXóa
  12. Chung toi nguoi VN tren toan the gioi rat xau ho khi thay dat nuoc VN co 1 vi chu tich Quoc Hoi la ong Nguyen Sinh Hung da to ra HEN NHAT khi tuyen bo nhu tren.

    Trả lờiXóa
  13. toi bao do ngu ,ai ngu thi khac biet / xin loi chu blog va ban doc /

    Trả lờiXóa
  14. Ông này vừa có một chiêu hơi phản cảm nữa là: về Hà Tĩnh trao huân chương cho tỉnh Hà tĩnh và cảm ơn cử tri HT đã bầu ông vào QH.

    Nhưng ở quê hương ông (Nghệ An)mọi người thấy xấu hổ cho một người xứ nghệ như ông.

    Trả lờiXóa
  15. Buồn thay đại biểu Sinh Hùng
    Ăn nói sao giống đồ khùng đồ điên
    Tuổi già sức yếu hay quên
    Hãy về với....vợ kẻo phiền người dân....

    Trả lờiXóa
  16. Mỗi khi trên TV xuất hiện ông Hùng và ông NĐM (ngày xưa) thì tôi tắt hoặc chuyển sang kênh khác ngay. Nghe những ông này nói thì mình trở nên NGU đi.

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn gương mặt , cái môi mỏng của ông Shinhung , là đủ biết loại người này nói láo từ sáng đến tối . Dân Vn nghe thằng này nói chỉ có làm nô lệ cho Tàu . Nhìn mặt thằng này thấy ghét .

    Trả lờiXóa
  18. Chửi cho lắm vào, ông ta vẫn lãnh đạo các bác lên chủ nghĩa xã hội . Làm gì được nhau .

    Trả lờiXóa
  19. Buồn cho dòng họ nguyễn sinh
    Sinh ra một nguyễn sinh hùng
    Làm ăn bát nháo nói lung tung
    Chỗ ấy,tha hồ,nơi quốc hội
    CÀNG HĂNG,CÀNG NÓI CÀNG LUNG TUNG

    Trả lờiXóa
  20. Chủ nghĩa xã hội như kiểu TQ hiện nay là xâm lược đất đai biển đảo, đồng hóa lân bang, gây chiến với tất cả các nước láng giềng, đổi nội thì phản động, tàn ác với các dân tộc Tây tạng, Nội mông, thôn tính Đài loan....Việt nam không thể đồng thuận theo kiểu CNXH của TQ , hay như kiểu Pôn Pốt trước kia được.
    Con bệnh

    Trả lờiXóa
  21. Chúng ta có thấy chủ nghĩa xã hội là cái gì chưa mà cứ nhăm nhe chạy đến cái đích ảo vọng đó! Cứ như một người bị bịt mắt mà chạy trên đường vậy! Rơi xuống cống thôi! Thằng Tàu coó bao giờ coi Việt là anh em không mà ông Hùng nhai lui nhai tới cái chuyện hữu với nghị đó nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  22. NHẮN phivu56

    Phải là "chủ tịch" Sinh Hùng
    Già vẫn giữ những cái..."cần" kiếm ăn
    Nghe đâu ngấp nghé lục tuần
    "Lục bản mộc" sẵn còn nằm ở kho
    Thương thầy "Vina" làm ngơ*
    Mình không mất suất như là đồng hương**
    Năm năm nghỉ tạm nghị trường
    Để rồi Tổng bí dọn đường mò lên***

    *Ông SH "tự thay mặt" BCT tuyên bố Vinasin "vô tội" tức là thầy NTD không can chi.
    **Ba đồng hương của NSH là các ông Hồ Đức Việt,Trần Đình Đàn và Lê Doãn Hợp bị rụng, mà tất cả đều còn trẻ hơn NSH.
    ***Theo tục lệ, xong kỳ CTQH là lên TBT.

    Trả lờiXóa
  23. Mẹ nó, nhắc đến là nổi tiết ... vụ vina-xỉn móc họng của dân hơn 4 tỷ USD mà đéo có thằng nào phải dựa cột, dặt một lũ đi nâng bi cho thằng Tàu khựa không xong.

    Trả lờiXóa
  24. SINH GÌ

    Sinh Hùng sao chỉ thấy sinh hung.
    Ăn trốc, ngồi trên hóa sinh khùng.
    Não phẳng nói năng lời bậy bạ.
    Đít trơn lê lết chốn lung tung.
    Dân khổ, nước nghèo, nhân không phục.
    Quan giàu, Đảng mạnh, sỹ bất trung.
    Lịch sử muôn đời xin ghi tạc.
    Nước Nam lắm kẻ hám sinh khùng./.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này