++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Kêu gọi tẩy chay China ra khỏi ghế ủy viên thường trực HĐBA LHQ

Nguyễn Hữu Quý(*)
China – Hải tặc Thái bình dương
Hành xử của China đối với ngư dân Việt Nam

Với âm mưu độc chiếm biển Đông nhằm thu toàn bộ nguồn lợi biển và lượng dầu mỏ dưới đáy biển; đồng thời muốn khống chế một trong những tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới phục vụ mưu đồ  thôn tính các nước thuộc lục địa Đông Nam Á và tiến tới khống chế khu vực Tây Thái bình dương, giới lãnh đạo Bắc Kinh đã liên tục có những hành xử trái với công ước và luật pháp quốc tế, thể hiện ở các nội dung sau đây:

1. Đã mấy năm nay, China tự ý ra lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, sử dụng lực lượng quân đội ngụy trang ngư dân để xua đuổi, bắt giữ, cướp tài sản, thậm chí bắn đe dọa và đâm chìm các tàu đánh cá trên vùng này gây chết người, không chỉ đối với ngư dân Việt Nam mà cả ngư dân Philippines.

2. Gây ra cuộc chạy đua vũ trang khu vực, đặt khu vực biển Đông của Việt Nam và biển Tây Philippines trong tình trạng chiến tranh, chia rẽ các nước ASEAN, đe dọa hòa bình và an ninh khu vực Đông Nam Á.

3. Vi phạm trắng trợn công ước Liên Hợp Quốc về luật biển (UNCLOS) đã được China và hầu hết các thành viên gồm các quốc gia ven biển ký kết cam kết thực hiện, bằng việc cắt cáp quang và thực hiện nhiều hành động phá hoại khác đối với tàu Bình Minh 02 và tàu Viking II của Việt Nam vào các ngày 26/5 và 09/6/2011.

4. Theo khẳng định GS Carlyle A. Thayer, China đã bác bỏ Công ước LHQ để khẳng định chủ quyền trên biển Hoa Nam; và ngày 14/7 theo China Daily, ông Zhang Haiwen, Phó giám đốc Viện chiến lược phát triển hàng hải thuộc Cơ quan quan lý đại dương nhà nước China đã ngang nhiên tuyên bố “UNCLOS chỉ là một phần của luật quốc tế, nhưng không thể thay thế cho luật quốc tế”.

Như vậy, China đã thẳng thừng bác bỏ một công ước quốc tế mà trước đó China đã từng ký kết và cam kết thực hiện.

Từ những hành động trên đây, giới Blogger yêu nước và nhân dân Việt Nam kêu gọi:

1. Nhân dân toàn thế giới, hãy tẩy chay China ra khỏi ghế ủy viên thường trực HĐBA LHQ, vì China không xứng đáng là một nước lớn yêu cầu phải có trách nhiệm góp phần vào hòa bình và phát triển của thế giới.

2. Hội đồng bảo an LHQ hãy bổ sung một số nước gồm: Nhật Bản, Ấn Độ, Brazil, CHLB Đức và ghế Ủy viên thường trực, để giúp cho Hội đồng bảo an hoạt động hiệu quả, thúc đẩy hòa bình và sự phát triển của nhân loại.

3. Yêu cầu giới lãnh đạo Bắc Kinh phải chấm dứt ngay hành động xua đuổi, bắt giữ, cướp tài sản… của ngư dân Việt Nam và Philippines trên vùng biển Đông Việt Nam và biển Tây Philippines.

4. Chừng nào China còn chưa chấm dứt các hành động gây hấn và xua đuổi, bắt giữ, cướp tài sản của ngư dân Việt Nam, và chưa rút lại tuyên bố về đường chữ U phi pháp… thì nhân dân Việt Nam và người Việt Nam trên khắp thế giới vẫn tiến hành biểu tình phản đối hành động gây hấn của China nhằm bảo vệ thực thi công ước quốc tế về luật biển và kêu gọi nhân dân thế giới phản đối China và ủng hộ sự chính nghĩa của nhân dân Việt Nam và nhân dân Philippines về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ ở mỗi quốc gia.

15.7.2011

(*) China hiện đang rất sợ những cuộc biểu tình của nhân dân Việt Nam; chính vì vậy, giới cầm quyền Bắc Kinh đã khẩn cấp “triệu tập” đặc phái viên cao cấp Hồ Xuân Sơn của Việt Nam sang Bắc Kinh, sau đó China “tung hỏa mù” về thỏa thuận của cấp cao hai nước nhằm hạn chế và muốn chấm dứt các cuộc biểu tình của người Việt Nam.

Việc kêu gọi tẩy chay chiếc ghế Ủy viên thường trực HĐBA LHQ của China là việc làm không thể đạt được mục đích, tuy nhiên tác dụng của nó là sẽ làm cho China bị mất uy tín trên thế giới, từ đó sẽ bớt hung hăng và giảm sự gây hấn trên Biển Đông.

Nhân dân Việt Nam và nhân dân Philippines nếu sát cách bên nhau, tạo cơ hội để việc phản đối China vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và có cơ may đến với nhân dân thế giới.

Đứng sau Philippines là Hoa Kỳ, một trong số ít Quốc gia hiện nay có thể khống chế được China; vì vậy, việc Việt Nam và Philippines cùng lên tiếng phản đối China trong vấn đề này sẽ gây hiệu ứng kép bằng việc thúc dục HĐBA sớm kết nạp thêm các thành viên vào ủy viên thường trực HĐBA.

------------------
*****


5 nhận xét:

  1. Rất có lý! Một nước mang tiếng là ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an mà lại không gương mẫu chấp hành luật biển của LHQ - 1982 mà TQ đã từng ký kết thì thật không xứng đáng là UV thường trực nữa...

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn bác Từ Phúc Linh đã có đồng cảm với cách nhìn của tác giả!

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn biết mình tẩy chay China ra khỏi ghế UVTT HDBA LHQ cũng chẳng bao giờ đến tai các nước, nhưng với những kẻ Lang sói như China thì đây cũng là cái tát vào mỏm nó, để nó phải sủa nhẹ nhàng hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Tán thành việc Kêu gọi mọi người lên tiếng "Đuổi" Trung quốc ra khỏi thường trực HĐBA Liên hợp quốc.

    Trả lờiXóa
  5. China không xưng đáng là thường trực HĐBA Liên hợp quôc : Không xứng đáng. Không xứng đáng. Không xứng đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này