++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Chùm ảnh: Thoát chết thần kỳ từ máy bay bị gãy đôi

Nguồn: SGTT.VN

SGTT.VN - Một vụ tai nạn hy hữu trong ngành hàng không thế giới: máy bay bị gãy đôi khi tiếp đất, nhưng 163 người trên khoang không ai thiệt mạng, chỉ có một hành khách bị gãy chân. 

Chuyến bay BW-523 của hãng hàng không Caribbean Airlines (của đảo quốc Trinidad & Tobago, khu vực Caribbe) cất cánh từ New York lúc chiều 29.7 bay đến Guyana ở Nam Mỹ, khi đáp xuống sân bay Cheddi Jagan tại thủ đô Georgetown lúc 1g32 phút sáng 30.7 (khoảng 12g32 ngày 30.7 Việt Nam) đã gặp trục trặc, trượt dài trên đường băng và đâm vào một hàng rào. Tai nạn khiến chiếc máy bay Boeing 737-800 này gãy làm đôi. May mắn là chỉ có một hành khách bị gãy chân, vài người bị thương nhẹ.

“Thật khủng khiếp, xin cảm ơn Chúa”, một hành khách nữ nói với Reuters sau vụ này. Còn tổng thống Guyana, ông Bharrat Jagdeo phát biểu tại sân bay: "Chúng tôi rất biết ơn và mừng là không có ai thiệt mạng”.

Loại máy bay Boeing 737 đi vào hoạt động từ năm 1996, đến nay đã có 8 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay này khiến 525 người thiệt mạng, theo trung tâm nghiên cứu an toàn hàng không (FSF, Mỹ).

Chùm ảnh máy bay bị gãy làm đôi khi đáp xuống sân bay Cheddi Jagan, Guyana. Nguồn: Reuters
Vụ việc xảy ra lúc rạng sáng 30.7 (giờ địa phương, khoảng giữa trưa 30.7 giờ Việt Nam) khi chiếc máy bay này từ New York bay đến Guyana, lúc tiếp đất đã mất điều khiển, máy bay đâm vào hàng rào, gãy làm đôi.
Hành khách sau giây phút hoảng loạn đã theo lối thoát hiểm trượt khỏi máy bay.
Nhiều người xem đây là một sự kiện hy hữu khi máy bay bị gãy đôi nhưng không có ai thiệt mạng.
Các nhà điều tra từ Mỹ đã đến Guyana để phối hợp tìm kiếm hộp đen của máy bay.
Sân bay Cheddi Jagan sau đó phải đóng cửa vài giờ để khắc phục sự cố.
Loại máy bay Boeing 737 đi vào hoạt động từ 1996, đến nay đã có 8 vụ tai nạn liên quan dòng máy bay này.
------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này