++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Trung Quốc phát tín hiệu cứng rắn về Biển Đông?

Nguồn: Beenet.vn 
Bình luận thêm:
Bài này được dẫn nguồn từ TTXVN, có nghĩa là Nhà nước ta đã nhìn nhận vấn đề là rất nghiêm trọng, theo chủ Blog như vậy là tín hiệu đáng mừng.

Đặc biệt, theo nội dung trong bài, thì TQ đã chính thức đặt Biển Đông là "lợi ích cốt lõi" và "chuẩn bị cần thiết về mặt quân sự"... Như vậy, chỉ còn những kẻ mơ hồ, lú lẫn... mới tin vào "4 tốt và 16 chữ vàng" mà thôi.

Không nghi ngờ gì nữa, càng nhân nhượng thì giặc càng lấn tới; cuộc chiến có thể sẽ không tránh khỏi, nếu Việt Nam còn muốn Biển Đông là của Việt Nam.

Trung Quốc phát tín hiệu cứng rắn về Biển Đông?
20/06/2011 07:18:04
 

Trong bản tin tối 19/6, hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết báo Văn Hối (tờ báo được cho là tiếng nói của Bắc Kinh tại Hong Kong) ngày 18/6 đã đăng bài xã luận chỉ rõ Trung Quốc phải làm tốt công tác chuẩn bị về mặt quân sự để nếu các nước liên quan khăng khăng làm theo ý mình và có hành động khiêu khích thái quá trên Biển Đông thì họ sẽ bị giáng trả mạnh mẽ.
 
Tàu Viking II do Petrovietnam thuê bị tàu Trung Quốc tấn công (Ảnh: PetroTimes
Tàu Viking II do Petrovietnam thuê bị tàu Trung Quốc tấn công. Ảnh: PetroTimes
Đặc biệt, trong bài xã luận, người ta thấy lần đầu tiên kể từ khi sóng gió nổi lên ở Biển Đông xuất hiện cụm từ “quyết không ngồi đó để nhìn.” Đây được coi là sự biểu lộ thái độ mạnh mẽ nhất của Trung Quốc kể từ khi tình hình Biển Đông xảy ra biến động tới nay.

Trước đó, về mặt chính thức, Trung Quốc luôn cao giọng nhấn mạnh tới “hòa bình” và chỉ có một bộ phận cư dân mạng sử dụng ngôn từ mang tính chất quyết liệt như “khai chiến” trên các trang web quân sự.

Điều đáng chú ý là bài xã luận chỉ rõ rằng thông qua hai cuộc diễn tập hải quân ở khu vực Biển Đông, Trung Quốc đã phát đi tín hiệu cảnh cáo rõ ràng: “Cho dù chủ trương giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng phương thức hòa bình, nhưng Trung Quốc cũng đã làm tốt các công tác chuẩn bị cần thiết về mặt quân sự, có đủ quyết tâm và thực lực để bảo đảm lợi ích cốt lõi của đất nước không bị xâm phạm.”

Đồng thời, Quân đội Trung Quốc đã “bày thế trận sẵn sàng chờ quân địch,” “quyết không ngồi đó để nhìn” những hành động xâm phạm chủ quyền quá đáng mà nhất định sẽ có đòn “phản kích mạnh mẽ.”
 

TIN LIÊN QUAN
Nếu xem đến ngôn từ mà Trung Quốc đã sử dụng trước khi xảy ra chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh Trung-Ấn và cuộc xung đột ở đảo Trân Bảo (Nga gọi là Damasky) với Nga, CNA nhận xét cụm từ “quyết không ngồi đó để nhìn” hoàn toàn không phải là “phù phiếm” mà nó cho thấy rõ quyết tâm của Bắc Kinh không ngại sử dụng vũ lực khi cần thiết.

Tại hội nghị lần thứ 21 các quốc gia thành viên Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 diễn ra từ ngày 13-17/6, tại New York, đề cập việc gần đây Trung Quốc đã liên tục phá hoại hoạt động khảo sát bình thường do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh khẳng định đây là những hành vi có chủ ý, được tính toán kỹ, nhằm mục đích biến các vùng biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam thành khu vực tranh chấp, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm các quy định và nguyên tắc cơ bản của Công ước.

Đồng thời, Trưởng đoàn Việt Nam cũng bác bỏ đường yêu sách 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông, khẳng định đường yêu sách này hoàn toàn không có bất cứ cơ sở pháp lý quốc tế nào, đặc biệt là theo Công ước Luật Biển.

Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định lại quyết tâm và lập trường của Việt Nam thực hiện nghiêm túc các quy định của Công ước Luật Biển cũng như Tuyên bố về các ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) nhằm xây dựng khu vực Biển Đông thành khu vực hòa bình, hợp tác, hữu nghị và ổn định.

(Theo TTXVN)

------------------
*****


1 nhận xét:

  1. Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Namlúc 09:26 20 tháng 6, 2011

    Đặc biệt trong bài TQ đã chính thức đặt Biển Đông là "lợi ích cốt lõi" và "chuẩn bị cần thiết về mặt quân sự"... Như vậy, chỉ còn những kẻ mơ hồ, lú lẫn... mới tin vào "4 tốt và 16 chữ vàng" mà thôi.

    Không nghi ngờ gì nữa, càng nhân nhượng thì giặc càng lấn tới; cuộc chiến có thể sẽ không tránh khỏi, nếu Việt Nam còn muốn Biển Đông là của Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này