++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Người Việt hôm nay: Một vụ ‘hôi của’ quá vô cảm

Một vụ ‘hôi của’ quá vô cảm
Cập nhật lúc :11:46 AM, 17/06/2011
 
“Người ta bị nạn không giúp đỡ thì thôi chứ sao lại tranh nhau cướp tiền của họ như vậy. Quá vô cảm!”.

15h ngày 16/6, một người đàn ông đi xe máy đến đoạn vòng xoay ngã năm An Dương Vương (đoạn giao nhau của các đường An Dương Vương - Trần Phú - Sư Vạn Hạnh thuộc phường 8 và 9, quận 5, TP HCM) thì bị hai tên cướp đi xe máy từ phía sau giật giỏ xách.

Nhờ nhanh trí, người đàn ông này giữ chặt giỏ xách của mình nên hai tên cướp không giật được phải đành tẩu thoát.

Nhưng vì sự giằng co quá mạnh nên giỏ xách của người đàn ông bị rách toạc và số tiền để trong giỏ bị bay ra đường.

Lợi dụng tình cảnh lúng túng của người đàn ông, những người đi xe máy gần đó cùng một số người dân trong khu vực xảy ra vụ cướp đã ào ra giữa đường lượm mất số tiền bị rơi ra trước ánh mắt thẫn thờ và bất lực của người đàn ông bị nạn.

Chỉ trong vòng chưa tới hai phút, số tiền của người đàn ông ấy đã bay vào túi của những người “hôi của” quá vô tâm và đi mất. Không biết những người lượm tiền có biết đó là tiền của người đàn ông đó hay không, hay là nghĩ đó là tiền... từ trên trời rơi xuống?

Sự việc trên đã gây ra một quang cảnh rất hỗn loạn và nguy hiểm ngay giữa lòng đường An Dương Vương với số lượng người tham gia “hôi của” ước tính hơn 30 người.

Một người tài xế lái taxi chứng kiến cảnh “hôi của” trên đã ngao ngán: “Người ta bị nạn không giúp đỡ thì thôi chứ sao lại tranh nhau cướp tiền của họ như vậy. Quá vô cảm!”.

 
 Người đàn ông bị nạn.
 
 Những người đi xe máy và xe đạp chung quanh tranh nhau lượm tiền.
 
 Cảnh hỗn loạn giữa đường do vụ "hôi của" gây ra. Ảnh: Tuổi trẻ.
 
Theo Tuổi trẻ online
Nguyễn Văn Giáp
Đây có thể nói là hình ảnh phản cảm trong nền kinh tế thị trường mà mọi giá trị đạo lý bị xem thường coi nhẹ. Chúng ta thờ ơ trước sự hoạn nạn của người khác, hôi của của người gặp nạn. Vậy chúng ta làm gương cho con cháu sao đây, giáo dục nhân cách cho con cháu mình như thế nào. Chúng ta hãy nhìn xang bên cạnh nước Nhật kia họ hoạn nạn ôtô, máy bay, du thuyền của cải đầy đường nhưng họ không quan tâm họ tập chung vào cứu người, tương thân tương ái giúp đỡ cứu người là trên hết. Còn ở ta thì sao ra sức hôi của, từ người già đến trẻ như vậy sao chúng ta giáo dục được con cháu nhặt của rơi trả người đánh mất.

trang
Thật đáng hổ thẹn cho mốt số bộ phận văn hoá người Việt Nam hiện nay.
Mình đang sống ở Nhật rất nhiều lần mua vé tàu bằng đồng xu nên hay bị rơi,nhiều lần mình chưa kịp cúi xuống nhặt thì người Nhật người ta đã cúi xuống nhặt hộ rồi. Có lần mình đi chùa Asakusa ở Tokyo gặp một phụ nữ đánh rơi túi tiền xu,lúc đó không chỉ có mình mà có rất nhiều người gần đó xúm vào nhặt tiền giúp để đưa cho người làm rơi. Mình nghĩ những người đi hôi tiền của người khác thì lại có người khác đi hôi tiền của chính mình.Cái gì cũng có nhân quả hết. Thiết nghĩ thấy buồn!!

phonght
Thấy cảnh xếp rồng rắn của người dân Nhật trong vụ tai nạn kép vừa rồi, mới thấy ý thức của người dân nước bạn thật tốt, nhìn cảnh này thấy trong người tức...tức... Xin chia buồn cùng người bị nạn.

Tuấn Anh
Thật là đáng xấu hổ, ý thức của những người hôi của không bằng con ruồi. Thấy người bị hại không những không giúp đỡ lại còn vơ vét những đồng tiền của người đàn ông kia rơi ra, những. Thật buồn vì có những người như vậy tồn tại trên xã hội này!

LE DONG
Không còn gì để bình luận nữa!

pvthan
Thật đáng buồn và hổ thẹn cho "tầm" văn hoá của một bộ phận hiện nay! Những người này hẳn không còn biết đến lời răn dạy đúc kết của cha ông xưa: "LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH", "THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN", "BẦU ƠI THƯƠNG LÂÝ BÍ CÙNG, TUY RẰNG KHÁ GIỐNG NHƯNG CHUNG MỘT GIÀN", "NHIỄU ĐIỀU PHỦ LẤY GIÁ GƯƠNG, NGƯỜI TRONG MỘT NƯỚC PHẢI THƯƠNG NHAU CÙNG"...

An Lộc
Ý thức một bộ phận người dân mình kém quá. Bên Nhật họ bị sóng thần, động đất nhưng không hề có hiện tượng hôi của hay chen lấn, giành giật hàng cứu trợ, vậy mà người Việt chúng ta lúc hoạn nạn không giúp nhau thì thôi, đằng này tranh nhau hôi của, chẳng khác nào "cướp hội đồng"!

------------------
*****


4 nhận xét:

  1. Có một hôm tôi đi trên QL5 chứng kiến một vụ tai nạn GT. Chiêc xe tải đâm vào dải phân cách làm thùng xe vỡ toác. TOàn bộ hàng trong xe là nội tạng gia súc tung tóe giữa đường. Cánh lái xe và dân 2 bên đường thi nhau nhảy vào giật trộm đồ của chiếc xe khốn khổ nọ.... Nghĩ mà buồn cho nhân cách VN. Đôi lúc tự hỏi nếu sống ở một chế độ khác ko biết nhân cách VN có tốt hơn ko?

    Trả lờiXóa
  2. Cau tra loi cho ban nac danh ,22.31,la :Truoc nam 1975 nguoi dan song o Mien Nam duoi che do "NGUY" con nguoi ta khong tan bao ,tan te ,tan nhan va mat het tinh nguoi nhu hien nay duoi xa hoi XHCN uu viet,voi nhung con nguoi moi XHCN do dang cs VN dao tao ra.
    Con hien nay , nguoi Viet Nam song o My ,Uc ,Phap ,Canada...khong phai la hoan hao tuyet doi ,nhung voi ho ,nhung chuyen xay ra o Viet Nam la nhung chuyen ho khong du kha nang de hieu ,noi gi toi hanh dong.
    Ngoai tru o nhung nuoc thuoc khoi XHCN cu ,noi nguoi dan Mien Bac duoc dua sang "hop tac lao dong" va sau nay so dan o mien Bac VN sang lam an bang cach trong can sa ,buon nguoi ,buon lau ,trong do co ca cong an VN hop tac voi bang dang de lam tien ,lung doan va theo doi nguoi Viet o nuoc ngoai thi lai khac.
    Neu ban song o nuoc ngoai ,ban se thay dieu do ro rang nhu ban ngay .Dung la toi khong thich cong san ,nhung khong phai la noi xau ma do la su that.

    Trả lờiXóa
  3. Bài báo phản ánh 1 cách rõ nét nhất những cũng tàn nhẫn nhất 1 góc cạnh tối sẫm trong tính cách của 1 bộ phận nhỏ người Việt bây giờ. Thật đáng hổ thẹn thay. Mất hết cả nhân cách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cả 1 thế hệ.
    Tuy nhiên tôi vẫn khẳng định rằng đây chỉ là 1 bộ phận nhỏ những con người ích kỷ, tham si, xuẩn ngốc mà thôi. Chứ đại đa số người Việt chúng ta vẫn là những người giàu lòng nhân ái, yêu nước và biết tương trợ lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
  4. Hình ảnh của những người hôi của kia khác nào một bộ phận quan chức trong xã hội thấy có điều kiện, cơ hội ra sức hôi của vơ vét tài sản của công cho bàn thân mình mặc cho mước nghèo, dân khổ. đúng là tàn nhẫn mất hết nhân cách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này