++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Hình ảnh về cuộc biểu tình ngày 12/6/2011 (Blog Ba Sàm)

Tường thuật trực tiếp cuộc “tụ tập tự phát thể hiện lòng yêu nước”:

Lúc này là 6h30′ sáng, tại Hà Nội … Ngang qua khu  vực quanh Vườn hoa Lenin, tòa Đại sứ Trung Hoa, không khí khác hẳn Chủ nhật tuần trước …


 Cảnh sát Cơ động đầy nhóc quanh vườn hoa, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều. Có lẽ lần này chính quyền muốn xử rắn? 

 
Ba Sàm vẫn cho là không nhất thiết phải “tụ tập” phía trước SQTQ. Bà con có thể diễu hành qua các tuyến phố để thể hiện lòng yêu nước. Như vậy sẽ là một giải pháp trung dung, đỡ làm khó cho chính quyền, mà cũng đỡ có những trường hợp đáng tiếc xảy ra với những người yêu nước mà lại bị làm khó. Cuộc đấu tranh của Nhân dân và chính quyền VN trước hành động gây hấn của TQ còn dài lâu. Cảnh chính quyền và nhân dân xung đột chỉ làm tụi bành trướng sướng!

 
Lúc này là 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đình chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, chìm kín đặc … (còn hình trên là dọc Trần phú, bên hông vườn hoa Lenin)

8 giờ – Gọi điện thoại cho Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc tại TPHCM: tình hình trong đó cũng “rất căng”. “Cơ quan chức năng” tung hết lực lượng. Ổng luôn được “chăm sóc” từng bước … Hic! Đúng là phần tử yêu nước quá mức cần thiết!

8h40′ – Quanh tượng Lenin hiện đã tụ tập hơn trăm người. Công an quây đặc  …  9h – Đã bị giải tán …Một số trí thức, trong đó có GS Chu Hảo có mặt tại cafe Trung Nguyên Điện biên phủ … blogger Nguyễn Xuân Diện có mặt ngay tại chỗ, đang đưa ảnh lên trang. Mời bà con.

 
TS Phạm Gia Minh vừa cung cấp nhiều hình ảnh, người bấm máy: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo




 
Và những hình ảnh của Cộng tác viên HH cung cấp


Còn nhiều hình ảnh … đang đưa lên …

9h25′ – Từ Sài Gòn, Đinh Kim Phúc cho biết “bắt đầu rồi! … Từ trước Dinh Độc Lập …

9h35′ – Đoàn “tụ tập” ở Hà Nội đang tiến dọc phố Hàng Bài … 9h55′  Bờ Hồ … qua trước mặt Bưu điện, có lẽ ghé tượng Lý Thái Tổ? 10h trước tượng Lý Thái Tổ, không khí đang rất sôi động …  10h10′ Đoàn “tụ tập” tiếp tục di chuyển, nhiều xe hơi đi sau, ngang qua Tháp Bút …

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên (đầu bạc), Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, cựu ứng viên Hội đồng NDHN và Nhiếp ảnh gia Na Son
 
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, blogger Người Buôn Gió
 
Trẻ người … gan dạ!
Còn nhiều hình ảnh … đang đưa lên …
9h25′ – Từ Sài Gòn, Đinh Kim Phúc cho biết “bắt đầu rồi! … Từ trước Dinh Độc Lập …
9h35′ – Đoàn “tụ tập” ở Hà Nội đang tiến dọc phố Hàng Bài … 9h55′  Bờ Hồ … qua trước mặt Bưu điện, có lẽ ghé tượng Lý Thái Tổ? 10h trước tượng Lý Thái Tổ, không khí đang rất sôi động …  10h10′ Đoàn “tụ tập” tiếp tục di chuyển, nhiều xe hơi đi sau, ngang qua Tháp Bút … 10h25′ ngang tòa nhà “Hàm cá mập” … GS Huệ Chi đang dẫn đầu … 10h30 – ngang qua Thủy Tọa, hô khẩu hiệu rất dữ …
 
Ngang Nhà hàng Thủy Tạ
 
Công an đi theo chỉ để giữ trật tự giao thông
11h – Tin từ Sài Gòn: đoàn “tụ tập”, cả ngàn người, đang tiến đến Lãnh sự quán TQ …
Tại Hà Nội, đoàn người đang ở góc Trần Phú, Điện biên phủ, bị chặn lại, khoảng 200 người … Nghe tin Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn bị giữ, đưa vô đồn. Ổng đã gọi điện cho Trung tướng Hữu Ước … Hic! Có những bác nghệ sĩ vẫn ngây thơ đến tội!
Tuyệt vời một độc giả đã đưa đoạn phim/ảnh lên mục phản hồi
Trong đó có hình GS hạt nhân Phạm Duy Hiển, GS Huệ Chi

Trong khi đó tại Sài Gòn, một độc giả email cho biết: “Sài Gòn sáng nay bị trấn áp dữ lắm anh ơi, ngồi uống cafe cũng bị cấm, thái độ của CA chìm rất hống hách. Một thanh niên rất trẻ và lịch sự bị CA chìm rượt chạy vào quán và bẻ tay kẹp cổ lôi đi trước đông người, dù anh ta la lớn : “Em có làm gì đâu mà bắt em” Từ bao giờ có chuyện bắt người ngang nhiên trong thời bình như thế? Em đi vào Diamond Plaza để đi toilet (xin lỗi) cũng bị CA chặn lại hỏi đi đâu.  Chỉ là tuần hành ôn hòa mà sao uất ức vậy anh? Chưa bao giờ thấm nỗi nhục của đất nước nghèo-hèn như bây giờ !”

Hà Nội, trước SQTQ, 11h15′, CSCĐ không cho qua đường, cuộc biểu dương lực lượng kết thúc, ngay trước tư gia TS Cù Huy Hà Vũ!

15h20′ Cáo lỗi bà con. Tình hình sôi động, mà ham ngồi tổng kết thắng lợi của cả nhân dân và chính quyền, thành thử giờ mới trở lại. Mấy chục email, hơn trăm phản hồi, bao nhiêu hình ảnh, tin tức gởi tới. Chóng mặt luôn!
 
Vạ lây?
 
Dân tộc&Đạo pháp

Tin Chủ nhật, 12-6-2011


(Tin đang được cập nhật … )

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNGBẠCH ĐẰNG ĐỒNG CHÍ NHỚ CHƯA ? (Trần Nhương) — >

- Đại Vệ Chí Dị  —  (Người buôn gió). “Mùa Hạ năm ấy, biển Vệ dấy lên những chuyện động trời, thủy quân Tề tung hoanh ngang dọc, tiến sát đến bờ biển nước Vệ. ...”

- TRUNG QUỐC CÓ PHẠM NHAN, VIỆT NAM CÓ YẾT KIÊU(Nguyễn Trọng  Tạo). Hic! Bộ Chính trị cũng phải quỳ rạp vái lạy lia lịa … Yết  Kiêu, vì bị ổng mắng: “Các ngươi vốn dòng võ tướng, thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn, xem phim giả Tàu mà không biết căm, tính đường gia thịnh mà quên việc nước. Chén rượu “4 tốt” không làm giặc say chết; réo rắt “16 chữ vàng” không làm giặc điếc tai…”  

Thực ra trong mười mấy vị, chắc có một là “võ tướng” thôi còn lại chỉ là … “vẽ tướng”, “y tướng”, “tinh tướng”, “bố tướng”. Hề hề!Giỡn chút cho dzui dzẻ, đừng biểu tui “phản động” nha.

- Đọc cái nầy để cười thêm: “Tàu sân bay của Trung Quốc chỉ là đống phế thải” (Người đưa tin)

- Ông Dương Danh Dy, cựu Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu: Trung Quốc rất giỏi tạo cớ rồi lấn tới (PLTP)

- Phỏng vấn Tiến sĩ Dương Danh Huy: ‘Cần giải quyết trên cơ sở luật quốc tế’  —  (BBC).

<– Phỏng vấn ông Chuck Searcy, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh về hòa bình tại Việt Nam: Việt Nam sẽ xử lý tốt vấn đề biển Đông (NLĐ).

- ‘Công khai thông tin về Biển Đông’   —  (BBC).   –  Festival Biển chính thức khai mạc tại Nha Trang (TTXVN).   – Kỷ lục bản đồ Trường Sa từ hạt cà phê (PLTP). Kỷ lục đông người nhận kỷ lục, hỏng thấy được bản đồ — >


- Phỏng vấn ông Ian Storey, chuyên gia về Đông Nam Á: Căng thẳng ở biển Đông có thể dẫn đến xung đột quân sự  —  (RFA).





- Trung Quốc tiếp tục bị chỉ trích (Tuổi trẻ). Bữa qua cũng có 2 báo đưa ý kiến ông Thượng nghị sĩ Jim Webb  — >







- “Hiệp sĩ” biển khơi (NLĐ). Sau phút vui mừng gặp gỡ gia đình, thuyền trưởng Mông lại đối mặt nỗi lo nợ nần — > 



- Lê Vĩnh Trương (Quỹ Nghiên Cứu Biển Đông): Bình Minh 02, Viking 2 và chủ quyền quốc gia (TVN).



- Chiến lược mở rộng tranh chấp ở Biển Đông của Trung Quốc (QĐND). Nhưng thấy có độc giả méc bên trang Viet-Studies có dòng bình luận “Các báo nhà nước (QĐND, ND, CAND) bổng nhiên im lặng một cách đáng sợ về các sự cố ở Biển Đông | Báo Tàu hăng thêm | Philippin có vẻ bắt đầu run…”  Thử chạy qua bên “báo đảng” thì đúng là im ắng, hay là chưa quen với “không khí chiến tranh”? Bên “Công an ND” thì vẫn nổi trên trang đầu Video Clip Trung tướng Hữu Ước: Tôi muốn cuộc sống có ý nghĩa và bình an. Ối giời … khôn ngoan thế ông ơi?! Lúc nầy mà chiến tranh thì còn đâu không khí “bình an” và “ý nghĩa” của rượu xịn lúc nào cũng sẵn sàng rinh ra đãi khách quý ghé phòng làm việc? Hề hề! Đặc biệt bên ĐCSVN thì ngoài Những bước đi có tính toán, có hệ thống của Trung Quốc trên Biển Đông   mà BS điểm tối qua, còn có Mỹ kêu gọi tìm giải pháp hòa bình ở Biển Đông nữa. Vậy là khá lắm rồi. 





- Hoa Kỳ triển khai khu trục hạm đến Biển Đông  —  (RFI). Nhờ nó xích vô gần hơn chút trong nầy đi các cha ơi! Khu trục hạm USS Chung-Hoon của Hoa Kỳ — >



- Phản xạ kịp thời (Bút lông) “Một ngày sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận một trang web thuộc Bộ bị tin tặc tấn công, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị (số 897 ngày 10-6) yêu cầu chuẩn bị ngay những biện pháp sẵn sàng ứng chiến với tình trạng mất an toàn thông tin trên mạng internet”.

- Cũng như cố CTHCM, muốn hỏa táng nhưng không được, vì đã “trọn đời theo đảng” mà, nên nay  Khánh thành Nhà bia tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (PLTP). “… có diện tích hơn 4.600 m2, kinh phí đầu tư trên 4,7 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.”



- GS-TS Trần Ngọc Đường (Viện Nghiên cứu Lập pháp): Làm gì để dân tin vào tòa? (PLTP).



- Nhà ly khai Cuba Guillermo Farinas ngưng tuyệt thực  —  (RFI). Nhà ly khai Cuba Guillermo Fariñas trong đợt tuyệt thực tại Santa Clara, ngày 10/3/2010 — >




- Tiếp tục về vụ visa vào Trung Quốc của người  Việt, một độc giả vừa gửi email, xin lưu trong mục phản hồi cuối phần điểm tin này. Mời bà con.

KINH TẾ

- Thà thu nhầm hơn bỏ sót! (TBKTSG). “Thà bắt oan hơn bỏ lọt!”




- Nông dân khó bám trụ với ngành Điều (Tổ quốc).  Nông dân khó bám trụ với ngành Điều vì lúc nào cũng thường trực nỗi lo bị ép giá — >





VĂN HÓA-THỂ THAO

- Công nhận 11 kỷ lục Việt Nam về Quảng Bình (SGTT). Quảng Bình là địa phương có hệ thống hang động nhiều nhất Việt Nam — >

- Nghệ sĩ Minh Vượng: “Tôi là ốc đi bằng lưỡi nên dễ bị… vạ miệng” (Người đưa tin).

- Không còn cách nào có ca khúc cho ra hồn, thôi thì mở Cuộc thi sáng tác ca khúc tuổi hồng (Thanh niên).







Cầu thủ gốc Việt đầu quân cho Newcastle (Tuổi trẻ). Cabaye (trái) trong màu áo tuyển Pháp ở trận giao hữu thắng Ukraine 4-1 hồi đầu tuần –>

GIÁO DỤC-KHOA HỌC





- Nguyễn Quang Lập: Vina… sách (Bee)





XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG






- Vụ nhà báo bị đốt, vẫn không rõ thủ phạm có phải là bà vợ đã tự thú, có đồng phạm hay không, thôi thì  Cách chức ông Nguyễn Văn Tâm đã (NLĐ).

- ‘Lối đi’ nào cho xích lô Hà Nội? (VTC). Lực lượng liên ngành đang kiểm tra, xử lý vi phạm của xích lô tại bến đỗ — >





QUỐC TẾ

- Chính quyền Syria dùng trực thăng tấn công người biểu tình  —  (RFI). Biểu tình chống chế độ Assad tại Damascus ngày 10/6/11 –>








* VTV Thời sự:  + Chào buổi sáng – 11/06/2011.

------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này