++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Công an nhân dân: Rời trụ sở công an, bé 11 tuổi phải nhập viện

Nguồn: danviet.vn

Rời trụ sở công an, bé 11 tuổi phải nhập viện

(Dân Việt) - Về đến nhà, chị Son thấy cháu Phát đi lại khó khăn và kêu đau nên cởi quần con để kiểm tra. Lúc này, gia đình mới tá hỏa phát hiện từ mông đến chân và tai trái của cháu Phát bị sưng vù, bầm tím và sau đó cháu lên cơn sốt.

Khoảng 12 giờ ngày 15.6, cháu Ngô Đình Phát lấy cắp tiền của cô ruột là chị Ngô Thị Ánh (ngụ khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP.Huế) rồi mua một điện thoại di động trị giá hơn 900 nghìn đồng. Chị Ánh phải nhờ Công an phường Thủy Xuân can thiệp mới trả lại được điện thoại cho cửa hàng và lấy lại tiền, còn cháu Phát được đưa về trụ sở công an phường để “làm việc”.

Theo chị Nguyễn Thị Son, mẹ cháu Phát, khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, chồng chị là anh Ngô Đình Chung nhận được điện thoại của Công an phường yêu cầu đến trụ sở viết đơn bảo lãnh để đưa cháu Phát về. Về đến nhà, chị Son thấy cháu Phát đi lại khó khăn và kêu đau nên cởi quần con để kiểm tra. Lúc này, gia đình mới tá hỏa phát hiện từ mông đến chân và tai trái của cháu Phát bị sưng vù, bầm tím và sau đó cháu lên cơn sốt.
 
Gần 21 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Chung chở con đến Bệnh viện GTVT Thừa Thiên - Huế cấp cứu. Ngày 16.6, bác sĩ Trần Nhân Thao - người trực tiếp điều trị cho cháu Phát, xác nhận với PV: Cháu Phát bị chấn thương phần mềm. Cụ thể vành tai trái của cháu bị bầm, toàn bộ phần mông và mặt sau hai đùi bị bầm tím...

Tiếp xúc với phóng viên tại bệnh viện, cháu Phát vẫn trong tâm trạng hoảng loạn. Cháu phải nằm sấp vì mông và đùi bị thương nặng (ảnh). Theo lời kể của Phát, tại trụ sở Công an phường, cháu bị 2 người công an thay phiên nhau đánh bằng dùi cui và dùng chân đá vào đùi.

Bức xúc vì con bị đánh dã man, sáng 16.6 anh Chung đã đến UBND phường Thủy Xuân và Công an phường này gửi đơn khiếu nại. Tuy nhiên, tại trụ sở Công an phường, có một người tự xưng là đại diện lãnh đạo Công an TP. Huế đến làm việc với Công an phường và gửi lời xin lỗi anh Chung.

Anh Chung còn được một cán bộ công an phường khuyên rút đơn khiếu nại, đồng thời hướng dẫn anh làm đơn bãi nại. "Họ còn đưa cho tôi một phong bì có 1,5 triệu đồng và nói rằng hãy dùng tiền này để lo cho cháu, có chi họ sẽ hỗ trợ thêm sau" - anh Chung kể.


------------------
*****


10 nhận xét:

  1. "Hen voi giac,ac voi dan"
    Tan bao va vo nhan tinh ,do la :"cong an con dang ,con minh"

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ rằng dù đại diện CA T.P Huế đã đến gặp gia đình để xin lỗi và trao cho bố mẹ cháu Phát 1,5 triệu đồng thì LĐ CA T.P Huế vẫn cứ phải nghiêm khắc kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng với nhân viên của mình. Dù cháu Phát có lỗi nhưng không luật pháp nào cho phép CA đánh người dã man, nhất là đối với trẻ nhỏ.
    Nếu như ở các nước DÂN CHỦ khác thì vấn đề này dứt khoát sẽ được kết thúc tại Tòa Án và LĐ CA T.P Huế sẽ toát mồ hôi hột để giải thích ( chưa nói đến khoản tiền mà CA sẽ phải bồi thường thiệt hại).

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ, thằng nào đánh dân là đuổi việc thằng đó, nếu ngành này muốn lấy lại hình ảnh trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Quá dã man mấy người công an có phải là con người nữa ko?

    Trả lờiXóa
  6. Mấy tháng trước cũng vì công an nhân dân mời lên làm việc và anh Nhựt đã "được thắt cổ" chết oan uổng, rồi vợ còn bị sĩ quan điều tra gạ đổi tình trơ trẽn. Hàng ngày có bao nhiêu người dân bị CAND hành hạ thể xác và tinh thần trên khắp mọi miền đất Việt?
    Tôi không đồng ý với bạn Nguyễn Quang Thạch là "thằng nào đánh dân đuổi việc thằng đó", nói như bạn thì lấy đâu cán bộ chiến sĩ CAND mà làm việc,(như lời đ/c Nguyễn Sinh Hùng, UVBCT phó TTCP đã nói,nếu sai mà kỉ luật hết thì lấy đâu cán bộ mà làm việc)!
    Thấy là:
    "Công an dạy dân gậy cao su
    Mới mười một tuổi đánh nát khu (mông)
    Cha tổ mấy thằng Thủy Xuân ấy
    Ai dạy bay vừa ác lại ngu.
    Trẻ con ăn cắp, chẳng bình thường
    Còn bọn bay chỉ sống bằng lương?
    Không tham nhũng ra vào gian lận
    Tiền đâu, bay sống như đế vương?
    Dã thú xong, lót một triệu đồng
    Ép người vô tội bãi nại đơn
    Trơ trẽn vô tâm công an hỡi
    Ác quá, gọi bọn bay là thằng.
    BA GÁC CHỢ VINH

    Trả lờiXóa
  7. Ai đưa tù nhân đi phá nhà liệt sĩ?
    (Theo Dân Việt) - Bà Trương Thị Do, 71 tuổi, vợ liệt sĩ trú tại thôn Cống Trúc, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa có đơn tố cáo ông Lê Bá Thúy ở cùng thôn kéo hơn 20 người mặc áo tù nhân đến đập phá tan tành nhà bà.
    Bà Do cho biết, năm 1992, bà được UBND xã Quảng Ninh cấp cho mảnh đất 260m2 và ngõ vào khoảng 30m2. Sau đó, bà xây một ngôi nhà cấp 4 để ở và thờ chồng là liệt sĩ Lương Ngọc Giản và em chồng là liệt sĩ Lương Ngọc Thản.
    Không hiểu vì lý do gì, ngày 27.7.2010, ông Thúy chở đất chặn ngõ ra vào nhà bà. Đến ngày 18.1.2011, trong lúc bà Do đi vắng, ông Thúy cùng em trai là Lê Thái kéo hơn 20 người mặc áo tù đến đập phá ngôi nhà. Tất cả những vật kiến trúc trên thửa đất và hai bàn thờ liệt sĩ bị phá tan tành.
    Sau khi sự việc xảy ra, bà Do đã làm đơn gửi chính quyền xã Quảng Ninh và nhiều cơ quan pháp luật của tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giải quyết vụ việc. Nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan nào vào cuộc. Mất nhà, bà Do phải sống lang thang, khi ở nhà người thân, khi ở nhờ hàng xóm. Chồng và em chồng bà không nơi thờ cúng.
    Làm việc với chúng tôi UBND xã Quảng Ninh, ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã cho biết, nhận được đơn của bà Do, chúng tôi lập ban giải quyết khiếu nại để điều tra, xác minh sự việc. Nhưng vì bà Do nay ở chỗ này, mai ở chỗ kia... nên công tác điều tra phải dừng lại.
    Đến ngày 18.1.2011, trong lúc bà Do đi vắng, ông Thúy cùng em trai là Lê Thái kéo hơn 20 người mặc áo tù đến đập phá ngôi nhà. Tất cả những vật kiến trúc trên thửa đất và hai bàn thờ liệt sĩ bị phá tan tành.
    Ông Phạm Văn Giáp - Trưởng Công an xã thừa nhận: "Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã xuống hiện trường lập biên bản và những người xung quanh xác nhận là có 2 công an và một số người mặc áo sọc trắng đen đến phá dỡ nhà bà Do".
    Ông Dũng cho biết thêm: Sở dĩ có việc ông Thuý đập phá nhà bà Do là do… nhầm. Nhà và đất của bà Do liền kề với đất của con rể ông Thúy tên là Thịnh. Vì làm ăn thua lỗ, Thịnh bị ngân hàng xiết nợ mảnh đất trên. Sau nhiều lần mua đi bán lại, ông Thuý là người mua cuối cùng. Khi đập khu nhà trên, ông Thuý đã đập… nhầm sang nhà của bà Do.
    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết: Công an huyện đã nhận được văn bản báo cáo của Công an xã nhưng xử lý vụ việc này thuộc thẩm quyền xã. Còn việc có công an và tù nhân tham gia đập phá nhà bà Do, ông Sơn thừa nhận là có, nhưng đấy là người của các trại giam. Khi các phạm nhân sắp mãn hạn được ra ngoài cải tạo lao động. Đương nhiên, có tù lao động thì phải có công an đi quản lý.
    Lời giải thích của ông Trưởng Công an huyện Quảng Xương là không có sức thuyết phục, thậm chí là vô trách nhiệm. Dù bất kỳ lý do gì cũng không thể biện minh việc đưa tù nhân đi phá nhà dân. Dư luận đòi hỏi Công an huyện Quảng Xương và cơ quan quản lý trại giam những tù nhân nói trên có câu trả lời nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  8. Đoàn Phú Hòa ơi _ Có nhớ Phạm Vũ Thắng - Phan Trí Đỉnh không ??? . Nhờ Quý chuyển giúp. Hòm thư của mình tatthanhphan@gmail.com

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn thằng bé mà rơi nước mắt!Nó bằng đứa cháu nội tôi!Sao có nhiều đồng chí công an không còn tính người thế?(mới hôm nào phía trong ấy cũng 2 đồng chí công an tra tấn một chị bị nghi ăn trộm tiền gần chết).Nếu trót vì TIỀN mà tuyển các đồng chí DU CÔN vào làm công an thì phải thanh lọc ngay!Đầy dãy chuyện công an như NHỮNG KẺ GIẾT NGƯỜI và LƯU MANH THỰC THỤ rồi đó,bộ Công an có để ý không?Thiết nghĩ chuyện không nhỏ tẹo nào đâu.Tấm gương TUY NI ZI còn sờ sờ ra đó.chút nào

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn nóng nảy và mơ mộng quá. Bao nhiêu thằng c/a đã giết bao nhiêu người vô tội mà chúng có bị gì đâu - trừ những cái xử lý nhẹ hều mà chế độ ưu ái cho chúng? Đuổi hết chúng nó thì lấy ai bảo vệ chế độ này? Tại sao đã có được cái bằng Ks cầu đường lại không đi làm chuyên môn mà phải xin đi làm công an? Chỉ có một cách giải thích: được đè đầu cưởi cổ dân lành, bổng lộc ngút ngàn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này