++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Bàn thêm với TS Nguyễn Quang A về NO-U.

Nguyễn Hữu Quý


Bài của TS Nguyễn Quang A đăng trên Blog Nguyễn Xuân Diện lúc 11:52 phút, đến 22:00 đã có 41 ý kiến ủng hộ. Kèm theo bài đăng là mẫu thiết kế của nhà thiết kế đồ họa Hồng Thái đăng trên báo GSTT; ngoài ra là các mẫu của một bạn đọc tham gia đăng trên Blog Nguyễn Xuân Diện. 

Trong các ý kiến góp ý ban đầu, tôi chú ý đến ý kiến của Ba Sàm khi anh giới thiệu bài trên Blog của anh, nội dung như sau: 

Sáng kiến rất đáng lưu ý, nhiều tác dụng, trong đó giúp “giảm tải” được phần nào nhu cầu … biểu tình nữa. Hề hề! Có điều hình có gạch chéo e khó hiểu, dễ lầm với gạch … cả Biển Đông. Vì vậy nên phối hợp với tấm hình đang rất phổ biến có cây kéo cắt cái lưỡi bò. U-NO, U bị gạch chéo, là phản đối, là nói không với đường lưỡi bò phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc 

Trong nội dung nêu trên của Ba Sàm, theo tôi, có hai ý cần bổ sung thêm, như sau: 

- Không nên sử dụng gạch chéo như đồ họa Hồng Thái, dễ bị người Trung Quốc lợi dụng, xuyên tạc... cho rằng Việt Nam đã bỏ Biển Đông. 

- Nếu sử dụng hình cái kéo cắt cái lưỡi; thì vô hình dung người Việt mặc áo in hình cờ Trung Quốc; vì hình ảnh 5 ngôi sao vàng trên nền đỏ rất nổi bật. 

Theo quan điểm của tôi là: 

- Phụ nữ thường hay làm dáng, cho nên, nếu mình thiết kế sao cho hài hòa thì được chị em ủng hộ; trong khi bọn trẻ thường hay nghe theo mẹ, do đó, sẽ có tác dụng lớn. 

- Trên hình nền là cái lưỡi bò, nên viết bằng chữ màu đỏ nổi bật để phản đối; kèm theo chữ HS.TS.VN màu xanh (hoặc một màu gì khác nổi trên nền xanh nước biển). 

Theo đó, tôi đề nghị theo mẫu sau (phía sau của áo cũng thiết kế tương tự):
 
Ý tưởng là: không với U; hãy nói không với U; chống U; gạch chéo U

HS.TS.VN

Sau đây là các mẫu đăng trên SGTT và một bạn đọc giới thiệu trên Blog Nguyễn Xuân Diện.


Mẫu của nhà thiết kế  Hồng Thái đăng trên SGTT

 









------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này