++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Tin lạ, hay là Trung cộng yêu cầu thực thi "định hướng dư luận"(?!)

Nguồn: VOA


Đôi lời với bạn đọc:


Chuyến đi của ông Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn vài tháng trước đây mà các trang mạng trong nước xôn xao một thời gian, trong đó có nội dung "hai bên cam kết định hướng dư luận...", phải chăng đây là thời điểm Trung cộng muốn phía Việt Nam thực hiện?


Tiêu đề bài báo dưới đây nói lên tất cả; có vẻ như đã đến lúc Trung cộng công khai ép Việt Nam buộc phải "phát ngôn" theo ý họ?


Sự phụ thuộc của Việt Nam đối với Trung cộng trên nhiều lĩnh vực thì đã rõ, nhưng nếu sự phụ thuộc về báo chí mà diễn ra như "yêu cầu" của Trung cộng như trong bài báo này, thì đây sẽ là điều khủng khiếp nhất mà người Việt Nam phải cảnh giác; nếu điều này thực sự diễn ra, thì đồng nghĩa với việc bị quy phục và chấp nhận làm nô lệ.

Nguy cơ thực sự đã đến với Đất nước và nhân dân Việt Nam?
---------------------------------------

Thứ Năm, 18 tháng 8 2011

Giới chức cấp cao TQ kêu gọi hợp tác giữa các tờ báo Việt-Trung

                              

Bản tin hôm thứ Tư của hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc cho biết một giới chức cao cấp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các tờ báo quan phương của hai nước. 

Bản tin nói rằng ông Lưu Vân Sơn, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, kêu gọi như vậy trong lúc tiếp kiến phái đoàn của báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Bản tin cho biết thêm rằng ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân dân, tán đồng lời kêu gọi vừa kể và cam kết tăng cường các hoạt động giao lưu và hợp tác với tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

------------------
*****



7 nhận xét:

  1. Bác Quý thân mến,
    Xin gửi bác tin trên BBC hôm nay: (ở Đức) „Bị đuổi việc vì lấy vợ Trung Quốc“.
    ->
    Yêu nhau thì rào giậu cho kỹ
    Đừng học đòi đánh đĩ cả mười phương!
    „Ngu lâu“ – Coi bộ hết đường (phản biện „đào tạo“)!
    (Nghiã là „bó-tay-chấm-com“)

    Trả lờiXóa
  2. Kính mong Đồng bào Việt Nam ở Hải ngoại cùng lên tiếng mạnh mẽ bằng cách biểu tình trước các sứ quán Việt Nam tại Hải Ngoại vào ngày Thứ Bảy ( trước 1 ngày ở VN) phản đối mạnh mẽ chính quyền đàn áp biểu tình Yêu Nước ở VN , đồng thời kêu gọi các báo đài Quốc Tế có văn phòng tại Việt Nam lên tiếng ủng hộ và cho Phóng viên trực tiếp ra quay phim chụp ảnh… Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu thực hiện thì hết nói nữa rồi! Không còn là nô lệ bằng sự bóc lột mà nô lệ tư tưởng! Đó mới là cái cốt lõi khiến cho hai chữ Việt Nam biến mất!

    Trả lờiXóa
  4. Kính gửi Bác Quý!
    Nguy cơ thì có bao đời nay, hiện thực thì đang từ từ trở thành ... nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  5. chet me , kieu nay cho kon di du hoc som ...

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc dằn mặt phó tổng thống Hoa Kỳ bằng màn đánh đập cầu thủ bóng rổ đội đại học Georgetown http://www.petrotimes.vn/the-gioi-phang/2011/08/tran-bong-ro-keu-goi-han-gan-quan-he-my-trung-bien-thanh-loan-da#comment-231

    Trả lờiXóa
  7. Tán xã giao thì được, còn tính làm thật thì tỉnh lại đi mấy anh, chỉ vô tròng Tàu phù. Báo chính thống ta nói đến quan hệ Việt Trung dòm trước ngó sau, còn báo TQ nó cũng lịch sự nhưng bật đèn xanh cho mấy trang phụ chửi và kích động thả ga đòi dạy VN bài mới.
    Báo QĐND chắc đã dự kiến cử đồng chí tiền đạo NVM hợp tác với Tàu chống các loại luồng gió độc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này