++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Thái Hữu Tình: Bảo vệ Cù Huy Hà Vũ và công cuộc chống xâm lược


TS Cù Huy Hà Vũ không cần cảm ơn đồng bào chúng tôi bên ngoài, vì ủng hộ và phá án cho anh chính là vì sự nghiệp chung rất lớn lao cho cả nước hiện nay, vì công cuộc chống hoạ xâm lăng của Trung quốc mà TS đã thành một biểu tượng.

Biểu tượng chống bành trướng Trung quốc của LS Hà Vũ gắn liền với câu phát ngôn đanh thép “Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại!”. Ý kiến liên kết với Hoa Kỳ đã nhiều người đề cập nhưng phải có viễn kiến khoa học và rành mạch như thế nào mới có thể đưa ra một quyết đoán mà tôi tin chắc sẽ thành một câu nói bất hủ, gắn liền với vận mệnh dân tộc trong giai đoạn thế nước đang rất chênh vênh này. 

Chính bạn bè và đồng đội bên ngoài này phải cảm ơn TS Hà Vũ mới đúng! Nếu người trong tù không đủ minh mẫn và can trường mà chỉ cần giao động đầu hàng một chút thôi cũng đủ khiến cho muôn vàn sự ủng hộ và chuẩn bị ở bên ngoài thành sụp đổ hết. Nhưng không, lá thư từ trong tù đem đến một thông điệp mang tính quyết định làm nức lòng những người yêu nước ủng hộ anh, rằng người sau song sắt vẫn đứng vững, chẳng những can trường mà quan trọng hơn cả sự can trường là trí óc vẫn minh mẫn, sắc sảo với tư cách một chuyên gia luật pháp, tỉnh táo dâng nỗi oan riêng của mình cho sự nghiệp chung của đất nước. Một phút trong tù, với ngàn cân áp lực đe doạ và mưu mô cạm bẫy thật không đơn giản cho việc giữ tròn khí tiết, dẫu có giao động cũng phải cảm thông. Nhưng không, anh đã đứng vững. Tất cả biết ơn người chiến sĩ mà nhà tù đang là tiền tuyến. Anh hùng hay không xác lập ở chỗ này. 

Khi TS Hà Vũ bị cách biệt trong tù, bên ngoài đã có 8 đợt biểu tình và nhiều kiến nghị - tuyên cáo nhằm khẳng định sức mạnh của ý chí nhân dân chống kẻ BÀNH TRƯỚNG-XÂM LƯỢC. Với tinh thần và khí thế ấy, ngày mai 2-8-2011 việc mọi người sẽ khẳng định sự quan tâm của mình trước việc xét xử một con người cũng tiêu biểu cho ý chí chống BÀNH TRƯỚNG-XÂM LƯỢC là một lô-gích đương nhiên, một quyền đương nhiên, chưa kể đó chính là một bước phá án cho người bị nỗi oan lớn. Nếu việc biểu tình những tuần trước mang tính chất chung, khái quát, toàn cục thì việc sau, việc bảo vệ một chiến sĩ tiền phong chống BÀNH TRƯỚNG-XÂM LƯỢC là đi vào cụ thể, là một việc thực tế, thiết thực, để thực hiện. 

Hai việc ấy tuy hai mà là một vậy. 

Ngày 1-8-2011

Thái Hữu Tình 

(Bài do tác giả gửi cho Quý-Blog, xin chân thành cảm ơn tác giả!)

------------------
*****


4 nhận xét:

  1. Lịch sử hiện đại Việt Nam sẽ có một tên tuổi sáng chói ở Thế kỷ 21 - đó là Cù Huy Hà Vũ!

    Trả lờiXóa
  2. Vậy thì xuống đường (lên hè phố) dự “công khai” phiên xử ngày mai cũng có ý nghĩa như một cuộc biểu tình chống Tàu. Không biết các nhân sĩ trí thức (chú Xuân Diện, bác Huệ Chi, người buôn gió…, rồi Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Văn Phương…) có sáng kiến gì giúp một tay không?
    Lãng

    Trả lờiXóa
  3. Đã lâu tôi không thấy bác Lãng viết bài, chủ Blog tôi rất thích đọc bài viết của bác.
    Cám ơn bác Lãng đã ghé thăm!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta đã đồng lòng đấu tranh cho công lý nhưng dường như là vẫn chưa đủ mạnh. Những hình thức đấu tranh như trên diễn đàn blogers', xin chữ ký thỉnh nguyện thư, kiến nghị v.v...đối với Thể chế này chắc chỉ như nước đổ lá khoai (!)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này