++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Quốc hội khóa XIII có còn ham ĐSCT? - Trung Quốc thu hồi 54 tàu cao tốc

Nguồn: dantri.com.vn



Bác Nguyễn Sinh Hùng: “không thể không làm ĐSCT”, hoặc “Tôi yên tâm. Yên tâm rằng phải làm. Yên tâm cùng Chính phủ xin Quốc hội chủ trương để làm. Yên tâm là Quốc hội và Chính phủ tính được bài để làm” v.v..

Lần này thì bác Hùng đã là Chủ tịch QH, có lẽ không cần phải "xin" QH nữa, he he!
-------------------------------------

Trung Quốc thu hồi 54 tàu cao tốc

(Dân trí) - Hãng chế tạo tàu cao tốc lớn thứ 2 của Trung Quốc, China CNR, vừa tuyên bố sẽ thu hồi 54 tàu cao tốc vì các lý do an toàn, một đòn mới giáng vào ngành công nghiệp đường sắt cao tốc vốn đang chìm trong bê bối của nước này.


 >> Trung Quốc lệnh ngưng các dự án đường sắt mới, giảm tốc độ tàu
 
Tuyến tàu cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải mới được khai trương hôm 30/6.
 
China CNR, nhà sản xuất tàu cao tốc thuộc sở hữu nhà nước, hôm nay cho biết trong một tuyên bố rằng các tàu bị thu hồi hoạt động trên tuyến tàu cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải mới đi vào hoạt động.
Thông báo trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi giới chức ra lệnh ngừng các dự án đường sắt mới và giảm tốc độ các tàu cao tốc đang hoạt động.
Hội đồng nhà nước - cơ quan quyền lực cao nhất Trung Quốc - ngày 11/8 cho hay các cuộc kiểm tra an toàn cần được tiến hành trên những tuyến tàu đang hoạt động, giới hạn tốc sẽ được áp dụng và sự an toàn của tất cả các dự án mới cần phải được đánh giá lại trước khi phê chuẩn.
Chính phủ Trung Quốc đang tiếp tục đối mặt với sự giận dữ của dư luận về vụ tai nạn tàu cao tốc thảm khổc hồi tháng trước, làm 40 người thiệt mạng.
 
Hiện trường vụ tai nạn tàu cao tốc tại thành phố Ôn Châu hồi tháng 7.
Vụ tai nạn, xảy ra tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đã dẫn tới những cáo buộc về sự quản lý yếu kém của các nhà chức trách và khiến hệ thống tàu cao tốc - dự án được coi là niềm tự hào về thành tựu kỹ thuật của Trung Quốc - bị nghi ngờ.
Vụ tai nạn trên xảy ra sau khi tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải gặp hàng loạt sự cố kỹ thuật và mất điện kể từ khi được khai trương hồi cuối tháng 6.
Trung Quốc hiện có 13 tuyến đường sắt cao tốc đã đi hoạt động, 26 tuyến đang được xây dựng và 23 tuyến được lên kế hoạch.
Trước đó, Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng 48.000 km đường sắt cao tốc đến năm 2020.
An Bình
Theo Reuters

------------------
*****



4 nhận xét:

  1. Ta IQ cao, thì iên tâm mà mần chứ bác !
    (em IQ vừa vừacó 125 àh - em không dám)

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh đạo họ không mở mắt đâu. Chỉ khi thế giới ồn ào mở mắt cho thấy ban ngày đã thật sự sáng quắc rồi, đến trưa rồi, thì họ mới mở mắt ! Nói cách khác, khi dân Việt bị trả giá rất đau rồi thì họ mới mở mắt ! Người không chịu mở mắt (vì một lí do nào đó) nhất là ông NSH ! Trong khi đó, dân Việt đã thức dậy từ lúc gà gáy ! Thế đấy, nghịch lý của VN ta là vậy, thật đáng thương cho dân VN ta !

    Trả lờiXóa
  3. NSH bị dân ghét nhất, trừ dân vùng Nghệ Tĩnh do cái máu địa phương chủ nghĩa. Cứ cha nào bị dân ghét thì lại được TW cử làm quan to. Lạ thật.

    Trả lờiXóa
  4. Trên TG có nơi nào như ở VN: người ta lấy đá đường tàu chọi vô tàu lửa đang chạy, để "giải trí" ??? Ở đâu có tàu lửa có cửa bọc lưới thép như ở VN ? ... Làm tàu cao tốc, Hùng lấy thép gì để bọc tàu khi tàu sẽ chạy với vận tốc ~ 300 km/h gặp hòn đá ném tới với vt ~ 100km/h ?.Và tàu chắc sẽ không có cửa sổ,vì kính nào chịu được(kể cả kính chống đạn).
    Đó là chưa nói tới chuyện cao siêu như: các nước phát triển tàu cao tốc,có nền khoa học tiên tiến, người ta phải tự nghiên cứu ,thực nghiệm rất lâu về kỹ thuật này rồi mới ứng dụng,lập dự án...
    Hùng "chém gió" nên về quê vận động người dân quê mình đừng ném đá vô tàu trước đã, rồi "tính" ĐSCT sau.

    TB: Bức hình () chém gió...nét thật !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này