++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Cù Huy Hà Vũ - Tổ Quốc sẽ xóa án cho anh!


Nguyễn Hữu Quý

Hình ảnh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 02/8/2011


Lịch sử khắc ghi, 
                chân dung một anh hùng! 
nguyện hy sinh cuộc đời vì Tổ Quốc, 
Bởi vì anh – một người yêu nước 
Bất chấp tù đầy, vì Tổ Quốc dấn thân! 

Giọng anh vang lên trong phiên tòa phúc thẩm: 
“hy sinh cuộc đời cho đất nước này tốt đẹp lên”… 
Lời người anh hùng của nước Việt hôm nay 
Như thúc dục triệu trái tim thức dậy! 

Đâu rồi Việt Nam – lương tri thời đại! 
của một thời “Đất nước đứng lên” 
Hàng triệu người mất mát, hy sinh 
Để hôm nay, 
                   đắng lòng tiếc nuối! 

Lịch sử rất công bằng, như lời ai nói 
Tin ở đất này, 
như đã mấy nghìn năm… 

Lại sẽ một ngày, 
Đất nước đứng lên
xóa án cho anh, 
                        Cù Huy Hà Vũ! 

03.8.2011

----------------------------------------------------------------

Tản mạn từ bản điểm tin trên Nhật báo Ba Sàm ngày 02/8/2011: 

http://anhbasam.wordpress.com/2011/08/02/tin-th%E1%BB%A9-ba-02-08-2011/#more-21942 

Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố: Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết ! 

13h30′ – Phiên tòa tiếp tục phần tranh tụng.

Có một tình tiết gây ấn tượng và xúc động là TS Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố: với riêng tôi, trong một gia đình có truyền thống cách mạng, thì tôi chấp nhận mọi hy sinh, kể cả hy sinh cuộc đời tôi, thân xác tôi, để cho đất nước này được tốt đẹp lên. Tôi chấp nhận hết. Nhưng tôi chấp nhận như vậy không có nghĩa tôi chống nhà nước, chống chế độ này.

- Lê Phú Khải: Lịch sử rất công bằng (Nguyễn Hữu Phú). “Cho tôi thắp một nén nhang/ Khóc người đồng chí/ Mà bấy lâu nay tôi cứ đinh ninh là ngụy/ Tha thứ cho tôi một thế hệ bị lừa!
- Hà Nội biểu tình, Sài Gòn im tiếng  —  (RFA).
 - THỨC TRẮNG ĐÊM TRƯỚC PHIÊN TÒA PHÚC THẨM (Nguyễn Xuân Diện).  – Hiệu lệnh đã phát, hãy xuống đường vì công lý trong phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ  —  (NVCL). – Dư luận trước phiên phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ   —  (RFA). – ĐGM Phaolo Nguyễn Thái Hợp: Không thể chấp nhận ở thế kỷ 21 một vụ án như Cù Huy Hà Vũ  —  (NVCL).
- Tường thuật trực tiếp phiên xử phúc thẩm tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ   —   (NVCL)…trong phiên xử sáng nay tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tỏ ra mạnh mẽ, can trường. Ngay khi bước vào phiên tòa, tiến sĩ đã giơ hai tay lên nói lớn: “Vì tổ quốc và nhân dân tôi chấp nhận tất cả”. 

20h20′:
- Cù Huy Hà Vũ: ‘Tôi không chống Đảng’   —  (BBC) Tôi không chống đối Đảng cộng sản Việt Nam, tôi chỉ yêu cầu xây dựng một hệ thống đa đảng cho phép cạnh tranh lành mạnh vì lợi ích cuối cùng của nhân dân và đất nước.

------------------
*****


6 nhận xét:

  1. Hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của Quý nhưng theo đúng sự thật thì Cù Huy Hà Vũ không có bất kỳ tội gì để phải xóa án và sau này lịch sử sẽ chứng minh cho anh.
    Không có một luật lệ, qui chế nào cấm bị cáo (cứ tạm gọi một cách chua chát như vậy đi) không được phép mặc comple, thắt carvat. Chẳng lẽ người ta sợ rằng trong bộ quần áo đó thì hình ảnh uy nghiêm của Cù Huy Hà Vũ sẽ lấn áp họ??? Những con sâu đang thả sức hoành hành và dùng tất cả quyền lực được dân tộc giao phó để củng cố lợi ích bản thân, diệt trừ những ai không đồng chính kiến. Một chính thể thoái hóa, mục ruỗi ắt phải sụp đổ. Đó là qui luật tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  2. Thất vọng quá A.Qúy nhỉ,chẳng biết nói gì nữa,Gửi anh bài thơ viết ở phiên tòa trước,xem như trải lòng mình.

    Từ tháng tư này...

    Anh ngẫng đầu hiên ngang như một anh hùng
    Tôi kính phục anh và thương những người lính trẻ
    Họ sống bằng tiền thuế của dân,nhưng không thể
    Tự do biểu hiện mình chút thiện cảm tuổi xuân.

    Những ai còn tin vào luận điệu tuyên truyền
    Hãy nhìn vào phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ
    Rồi tự vấn lương tâm mình cho thật rõ
    Ai bạn ai thù,ai yêu nước,phản dân.?

    Anh không làm gì hổ thẹn với tổ tông
    Sự thật trên công đường cho tôi thấy rõ
    Chân lý thuộc về anh,một người tự chủ
    Vị quan tòa như một gả đánh thuê.

    Tiếng chuông nhà thờ thức tĩnh cơn mê
    Ngọn nến nguyện cầu sáng lên hy vọng
    Anh khơi dậy niềm tin cho cuộc sống
    Ngày tháng tư này không thể nào quên

    Tháng 4/2011

    Trả lờiXóa
  3. Người Chứt Hà Tĩnhlúc 12:01 3 tháng 8, 2011

    Hèn hạ thay, tòa của Nhân dân
    Xử người yêu nước bắt tống giam
    Trò hề, hai lần xử lên xuống
    Đốn mạt, dùng quyền nhốt người ngay.

    Nhục nhã thay, tôi người Việt Nam
    Khi năm châu bè bạn ngó nhìn
    Dân chủ? Một lũ người làm chủ
    Đọa đày, hủy diệt, người hiên ngang.

    Trả lờiXóa
  4. Họ muốn anh chỉ là người bình thường
    Nên đã cùng nhau tầm thường xử sự
    Không cho anh diện kom lê lịch sự
    Bọn chúng "sợ mi" anh hiên ngang giữa tòa.
    Có nơi nào khác hơn Việt Nam ta
    Khác chính kiến, đem nhốt tù khuất mắt
    Đã là công an đánh chết dân đều được
    Luật pháp, luật sư không bằng luật dùi cui.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng đó các bạn tôi không thích xữ như vậy quá bắt công với người anh hùng yêu nước như cù huy hà vũ.vì trung quốc không đáng để chúng ta tinĐúng đó các bạn tôi không thích xữ như vậy quá bắt công với người anh hùng yêu nước như cù huy hà vũ.vì trung quốc không đáng để chúng ta tin

    Trả lờiXóa
  6. Đúng đó các bạn tôi không thích xữ như vậy quá bắt công với người anh hùng yêu nước như cù huy hà vũ.vì trung quốc không đáng để chúng ta tin bằng chứng là những tàu đánh cá việt nam đi qua vùng đảo hoàng sa điều bị quân đội trung quốc bắt giữ và tống tiền các bạn có nghi như mình không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này