++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Thử tìm hiểu sự thất bại của Mỹ trong quan hệ Trung – Mỹ.

Nguyễn Hữu Quý

Đài Loan là vấn đề cốt tử của Trung cộng trong mưu đồ đe dọa nước Mỹ từ Tây TBD



Chẳng cần phải là một nhà phân tích chiến lược khi nhìn về quan hệ Trung – Mỹ trong 40 năm qua, tức là tính từ năm 1972 đến nay, chúng ta đều nhận thấy rằng, Mỹ đã thua Trung cộng toàn diện. 

Sai lầm của Mỹ xuất phát từ nguyên nhân, đó là Mỹ không hiểu hết được lịch sử Trung Hoa, mặc dù nước Mỹ có những chuyên gia hàng đầu về lịch sử Trung Hoa. 

Cũng giống như sự thất bại của Mỹ ở Việt Nam trong cuộc chiến tranh Việt – Mỹ trước đây, là do Mỹ không hiểu được người Việt Nam, không hiểu được dân tộc Việt Nam. 

Tuy nhiên, cũng là người châu Á, nhưng Trung cộng khác với tất cả các nước châu Á còn lại ở văn hóa truyền thống; theo đó, lịch sử Trung Hoa luôn luôn gắn liền với những tham vọng về mở rộng lãnh thổ, và để thực hiện nó, các vua chúa Trung Hoa xưa, và nay là giới lãnh đạo trong Đảng cộng sản cầm quyền ở Trung cộng không bao giờ quý trọng con người; Nhân dân Trung Hoa luôn luôn chỉ là vật tế thần cho những tên bạo chúa thực hiện tham vọng về lãnh thổ. 

Trong khi luật pháp Mỹ tôn trọng nhân quyền, tôn trọng công dân của mình; thì Trung cộng hoàn toàn ngược lại; Câu nói của Mao trong tác phẩm "Về đất nước Trung Hoa" của Henry Kissinger (trong bài giới thiệu tác phẩm), có thể được xem là một kết luận mà người Mỹ phải đánh giá đúng, nếu như Mỹ không muốn bị thất bại trong một cuộc chiến Trung – Mỹ trong tương lai. 

“Nếu các nước đế quốc gây chiến tranh với chúng tôi,” - Kissinger hồi tưởng lại lúc Mao nói, “chúng tôi có thể tổn thất hơn ba trăm triệu người. Thế thì đã sao cơ chứ? Chiến tranh là chiến tranh mà. Năm tháng sẽ qua đi rồi chúng tôi sẽ bắt tay vào việc sinh sản nhiều trẻ em hơn trước.” 

Sự kiện Thiên An Môn, và hiện nay Đảng CSTQ vẫn đang tiến hành đàn áp đẫm máu các phong trào đòi dân chủ ở Tân Cương, Tây Tạng… là minh chứng hùng hồn để người Mỹ phải nhận ra bản chất của vấn đề. 

Hiện tại, trong so sánh tương quan lực lượng quân sự Trung – Mỹ, do phía Trung cộng mới chỉ bằng 50-60% so với sức mạnh Mỹ, cho nên Trung cộng chưa chủ động gây nên cuộc chiến Trung – Mỹ, mà phải đợi đến khi thâu tóm được biển Đông Việt Nam, hoặc biến Việt Nam thành một chư hầu, và khi tương quan lực lượng Trung/ Mỹ chỉ cần đạt đến 8/10 là Trung cộng khai chiến. 

Trong tất cả các cuộc gọi là “cách mạng” trước đây, chính Mao đã “thí” gần 100 triệu người dân Trung cộng, thì không có gì là ngạc nhiên, nếu cuộc chiến Trung – Mỹ diễn ra, Trung cộng không ngần ngại “lập dự toán” mà theo đó, số thương vong của quân lính Trung cộng sẽ lên đến có khi đến cả triệu người. 

Khoảng 10 đến 20 năm nữa, Trung cộng đang mất cân đối về giới tính do chính sách một con từ trước gây nên; cho nên các bạo chúa cộng sản Trung cộng không ngần ngại thí mạng cỡ một đến cả chục triệu thanh niên Trung cộng bất mãn, bằng cách gây nên một cuộc chiến quy mô lớn để “thống nhất đất nước” bằng việc thu hồi Đài Loan, và có thể cũng là “thu hồi Nam Sa”, tức Quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Trong trường hợp Trung cộng chiếm được Đài Loan, khi đó không chỉ an ninh nước Mỹ trực tiếp bị đe dọa Mỹ từ Tây TBD, mà ngay cả Nhật Bản sẽ bị Trung cộng trả thù. 

Vì vậy, nếu Mỹ lơi là với các đồng minh gồm: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines và đặc biệt để Trung cộng thâu tóm biển Đông Việt Nam, khi đó không chỉ riêng nước Mỹ phải trả giá, mà cả thế giới sẽ phải trả giá. 

Những thất bại của Mỹ có thể thấy được trong quan hệ Trung – Mỹ, đó là: 

- Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu… thì đến nay Trung cộng là chủ nợ của nước Mỹ; và không chỉ là nước Mỹ mà còn là chủ nợ của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

- Trung cộng đã chiếm được thị trường châu Phi, thậm chí đã luồn sâu vào Mỹ la tinh, vốn được xem là “Sân sau” của Mỹ trong gần một thế kỷ. 

- Trong khi Mỹ ra sức tiêu diệt chủ nghĩ khủng bố, thì Trung cộng ngấm ngầm nuôi dưỡng khủng bố, làm cho Mỹ buộc phải tập trung vào mặt trận này, tạo cơ hội để Trung cộng vươn lên. Hiện tại Mỹ đang mắc phải sai lầm này. 

- Sai lầm của Mỹ là quá chú trọng vào Triều Tiên, đây là con bài của Trung cộng nhằm buộc Mỹ phải nhượng bộ Trung cộng trong một số vấn đề giữa hai bên để có lợi cho Trung cộng. Thay vì củng cố tiềm lực quân sự đối với Hàn Quốc, Nhật Bản để đề phòng một cuộc chiến tranh tại khu vực, thì Mỹ lại bằng mọi cách ngăn cản chương trình hạt nhân của Triều Tiên để rơi vào bẫy của Trung cộng. 

Khôn ngoan nhất đối với Mỹ trong vấn đề Triều Tiên, chính là Mỹ không cần quan tâm đến Triều Tiên, khi đó, tự thân Triều Tiên sẽ chủ động làm bạn với Mỹ; đây chính là điều Trung cộng lo sợ. 

Cũng tương tự như Việt Nam, một nước Triều Tiên thống nhất và hùng mạnh là đồng nghĩa với việc Trung cộng không có con đường vươn ra Thái Bình Dương (TBD), không có cơ hội để làm bá chủ. 

- Mỹ cần phải luôn luôn đặt Đài Loan như một con bài tẩy, trong trường hợp cần thiết, nếu Trung cộng đe dọa an ninh của Mỹ, thì phải thay đổi chiến lược bằng cách công nhận Đài Loan độc lập và bảo vệ Đài Loan, chỉ có như vậy mới chặn đứng con đường ra Tây TBD của Trung cộng. 

Rất may, như đã kịp nhận ra những sai lầm trong mấy chục năm qua, nước Mỹ đã trở lại Đông Nam Á để bảo vệ các nước trong tranh chấp Biển Đông với Trung cộng. 

Hy vọng từ nay trở về sau, nước Mỹ không mắc phải sai lầm trong quan hệ Trung – Mỹ, nhằm tránh cho thế giới một thảm họa từ Trung cộng.



28.7.2011


------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này