++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Nhà văn Phạm Viết Đào: Tôi được yết kiến cụ Hoàng Mười để hỏi chuyện an, nguy của Đất nước...

TÔI ĐƯỢC YẾT KIẾN CỤ HOÀNG MƯỜI ĐỂ HỎI CHUYỆN AN, NGUY CỦA ĐẤT NƯỚC…


Tuần vừa qua, tôi nhận được một cú điện thoại từ Nghệ An cho biết: Có một học sinh lớp 11 tại một huyện miền núi, có biểu hiện được Cụ Hoàng Mười, một vị Thần được tôn thờ tại Nghệ An, mượn “ thân xác “ về để giúp Trung tâm tìm kiếm một liệt sĩ Nguyễn Cảnh Tuệ tại Nam Đàn một số việc…
 
Thấy đây là việc huyền bí, tôi quyết định về quê trong 2 ngày 8 và 9/7/2011, để tìm hiểu, tìm cơ hội để yết kiến cụ, tiếp cận thế giới thần linh và cũng nhân tiện thăm dò ý kiến của Cụ, nếu quả thật cụ hiển thánh, tôi sẽ hỏi Cụ các vấn đề liên quan tới an nguy của nước nhà hiện nay; Bởi Cụ là Thần được kính trọng, tôn thờ hàng trăm năm nay tại Nghệ An, Hà Tĩnh…Do đó tôi về để hy vọng được nghe những ý kiến " thần minh " do Cụ nói ra...
 
Bởi cuối tháng 5/2011, tôi cũng đã về Nam Đàn để nhờ 1 trung tâm tại Nam Đàn, ( ở Nam Đàn có 4 trung tâm ) nhờ tìm kiếm linh hồn chú em tôi, một liệt sĩ hy sinh tại Vị Xuyên, Hà Giang; Kết quả là gia đình tôi đã kết nối được và đã đưa được linh hồn chú em tôi về nhà 2 ngày để gặp mẹ tôi. Tôi cảm nhận được đúng là linh hồn chú em tôi có về…Tôi cũng đã chứng kiến nhiều linh hồn của các liệt sĩ đã về được tại Trung tâm tìm kiếm liệt sĩ tại Nam Đàn, giao tiếp, giao lưu với thân nhân…Lần này lại nghe tin là có cả Thần và cả Cụ Hồ Chí Minh cũng nhập về...
 
Chiều tối 8/7 tôi đã về tới Nghệ An; vào quãng 10 giờ đêm, tôi đã được Cụ Hoàng Mười cho phép yết kiến. 
 
Ngoài Cụ Hoàng Mười, tôi đã gặp được linh hồn Ls Nguyễn Cảnh Tuệ, được giao trọng trách là anh Cả, coi sóc trung tâm này; Tôi cũng đã có cuộc gặp và xin ý kiến anh Cả Nguyễn Cảnh Tuệ để nghe anh Cả lên tiếng về hiện tình đất nước theo cảm nhận của người cõi âm…Những điều anh Cả nói tôi đã ghi lại và đã đưa cả băng ghi âm lên trang của mình…
 
Tôi cũng đã khéo léo ghi âm lại các ý chỉ của Cụ Hoàng Mười, bởi nếu là ý chỉ của thần thánh mà chỉ qua lời kể của một người dương như tôi thì khó tin…Ngày hôm sau, tôi tiếp tục bám Trung tâm Nguyễn Cảnh Tuệ để chứng kiến những việc Cụ làm. Qua nhiều trao đổi với Cụ tại Trung tâm trong ngày 9/7/2011, trong cái nắng nóng của xứ Nghệ, tại Trung tâm lại không hề có phương tiện chống nóng như quạt…Trung tâm tập trung khoảng 30 chục gia đình, mỗi gia đình thường có 4-5 người, tập trung về đây để mong gặp linh hồn liệt sĩ. 
 
Tôi đã chứng kiến anh Cả Nguyễn Cảnh Tuệ qua cô phiên dịch là con gái Nguyễn Phương Mai, những liệt sĩ đã tìm về được quê nhà, bây giờ quay lại trung tâm giúp đỡ các đồng đội…Tôi cũng đã khéo léo giao tiếp thêm với Cụ, hỏi han thêm Cụ, thăm dò và mong nhận được sự chấp thuận của Cụ; Cụ đã cho ý kiến " Chỉ đạo ": Nhà ngươi thấy cái gì đúng thì nhà ngươi cứ làm; Nhà ngươi cũng nên góp sức vào cái Trung tâm này...Tôi coi đây là ý kiến " bật đèn xanh " của Cụ, cho phép đưa những ý kiến của Cụ lên trang cá nhân của mình để ai quan tâm có thể chia sẻ, nghiên cứu, suy ngẫm…

Về chuyện này, tôi sẽ có bài viết riêng, ghi chép bình luận về những điều mà tôi chứng kiến, được nghe kể lại trong 2 ngày ở Nam Đàn...
 
Vì Cụ nói giọng Nghệ An, nhiều độc giả người vùng khác không quen nghe nên trước tiên xin được chép ra, tất nhiên việc ghi chép này cũng không được trọn vẹn vì nhiều chỗ ghi không được nét bởi phương tiện ghi âm nghiệp dư. Tôi sẽ đưa cả băng ghi âm mà tôi ghi được để quý vị kiểm tra thêm nếu tôi ghi sót…
 
Trước khi đưa các ý kiến của Cụ lên trang nhà, tôi đã xin phép và tôi tin là Cụ sẽ " đồng thuận ", xin có vài lời giới thiệu về Cụ Hoàng Mười, một vị Thần thiêng coi sóc phần linh của cả vùng bắc Miền Trung…Phần giới thiệu này tổng hợp từ các thông tin trên mạng…

Đền ông Hoàng Mười

Tên gọi Đền ông Hoàng Mười có thể là:

1. Đền ông Hoàng Mười hay còn gọi là đền Mỏ Hạc Linh từ ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Đền ông Hoàng Mười là ngôi đền nổi tiếng ở Nghệ An thờ Đạo mẫu Tứ Phú, vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười.

Đền được xây dựng năm 1634 từ thời hậu Lê trên diện tích hơn 1 ha ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh huyện Hưng Nguyên, đền còn có tên khác là Mỏ Hạc Linh từ. Trải qua nhiều lần tu bổ, đến nay, đền có 3 toà chính: Thượng điện, Trung điện và Hạ điện.

Theo truyền thuyết, ông Hoàng Mười là con Ngọc Hoàng thượng đế. Và mẹ là Mẫu Hoàng. Theo sự phân công của vua cha và đệ nhất thánh mẫu Thiên Tiên công chúa, ông được giao trọng trách trấn thủ Nghệ An về mặt tâm linh, được đặc cách gần như toàn quyền kiểm sát khâm sai ở Nghệ An. Người ta còn cho rằng ông Hoàng Mười là hoá thân của Lý Nhật Quang, Lê Khôi những người đã từng làm tri châu, trấn thủ xứ này và họ cũng đều là các hoàng tử được các bậc thánh vương phái đến đây để giúp dân. Vì thế, ông Hoàng Mười còn được nhân dân xứ Nghệ tôn vinh là "Đức thánh minh", là một vị quan nằm trong hệ thống điện thần thờ mẫu tứ phủ ở Việt Nam. Nơi nào có điện thờ mẫu là nơi đó có tượng hoặc bàn thờ ông Hoàng Mười. Ông đứng đầu tứ phủ. Ông xuống trần nhiều lần, có lần làm sư, có lần làm thầy thuốc. Ông hiền lành vui tính giỏi nhiều thứ tiếng, ông có lệnh Ngọc Hoàng và mẹ Mẫu Hoàng ban cho được đi khắp các lục cung ngũ viện trên trời, âm phủ, nước ngoài. Theo làm việc cùng ông thường có các vị như Vào ngày 10 tháng 10 âm lịch hằng năm đều diễn ra lễ hội đền ông Hoàng Mười. Lễ hội có các hoạt động hấp dẫn như rước sắc bằng thuyền từ nhà thờ họ Nguyễn ra đền, hát chầu văn, thi chọi gà, đánh cờ người...


(http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%81n_%C3%B4ng_Ho%C3%A0ng_M%C6%B0%E1%BB% )


Người anh hùng dân tộc

Tương truyền, theo sự phân công của Vua cha là Long thần Bát Hải Đại Vương và đệ nhất thánh Mẫu Thiên Tiên công chúa, ông Hoàng Mười được giao trọng trách trấn thủ Nghệ An về mặt tâm linh, được đặc cách toàn quyền kiểm sát khâm sai ở xứ Nghệ. Quan Hoàng Mười là một người văn võ toàn tài, có công dựng nền thịnh trị, ổn định cuộc sống cho nhân dân quanh vùng. Đặc biệt, ông luôn quan tâm, gần gũi, giúp đỡ những người dân lao động nghèo khó. Tín ngưỡng dân gian cho rằng, ông Hoàng Mười là hoá thân của các vị Lý Nhật Quang, Lê Khôi, Nguyễn Duy Lặc, Nguyễn Duy Nhân và cả Nguyễn Xí. Đó là những nhân vật lịch sử của xứ Nghệ, có nhiều công trạng và lý lịch na ná như ông Hoàng Mười. Truyền thuyết kể rằng ông Hoàng Mười quê ở làng Xuân Am, tổng Yên Đổ, phủ Hưng Nguyên xưa (nay là Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An). Ngài là một vị tướng tài có công lớn trong cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn, hy sinh trong trận Âm Công đánh vào thành Lục Niên. Âm Công là một trận nghi binh làm voi giả, chiến thuyền giả. Ngài kéo quân đánh tập hậu, tả xung hữu đột làm cho quân Minh kinh hồn bạt vía. Ngài đã bị thương nặng, chỉ kịp phi ngựa về đến quê nhà thì mất. Triều đình lấy làm thương tiếc nên lấy đất Âm Công - quê hương Ngài để tưởng nhớ công ơn. Nhà Vua ban tặng cho Ngài 4 câu thơ:


"Đế thích long chương khai thái vận,
Thiên sinh thần võ dực hồng đồ,
Sinh bất hư sinh, sinh nghĩa đảm,
Tử thuỷ vô tử, tử trung can"
(Tạm dịch: Vua tặng sắc phong mừng vận đẹp, Trời sinh tướng giỏi giúp non sông, Sống chẳng sống thừa lòng nghĩa dũng, Chết mà không chết dạ can trường).
Hội đền Hoàng Mười - Tiếng gọi tâm linh nơi xứ Nghệ
http://dantri.com.vn/c23/s157-304811/hoi-den-hoang-muoi-tieng-goi-tam-linh-noi-xu-nghe.htm

TÔI ĐƯỢC YẾT KIẾN CỤ HOÀNG MƯỜI
( Xin ghi lại theo băng ghi âm những điều được nghe Cụ nói, băng ghi âm sẽ đưa lên sau... )


Cụ Hoàng Mười:
- ( Mất đoạn đầu không ghi kịp… ) Bác ( Bác Hồ-Chú thích P.V.Đ ) phải đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ phải đi từng nơi để bảo vệ và khuyên răn từng nơi chứ Bác không phải ở một chỗ đâu? Nhưng mà gặp ta thì phải chào, không chào là bị đánh ( nói to) …( Cười )…
-Lâu nay ở Nghệ An đây có phong trào rước chân hương của Bác Hồ về thờ cúng có được thưa Cụ?
Cụ Hoàng Mười:
-Nếu như có tâm, ta chứng kiến nhiều cái cảnh mà để cái ảnh Bác Hồ lên bàn thờ, niêu hương thì được có mấy cây thôi, ảnh Bác Hồ thị bụi bặm, mạng nhện bám đầy thế thì đưa về mà sỉ nhục chứ có phải đưa về mà thờ đâu…Cho nên nếu mình mà có ý định thờ Bác Hồ hay một vị thần nào thì phải chú ý, chứ không phải đưa về được vài ba ngày rồi bỏ bê đó thì có tội đó.
-Mình thờ riêng chứ không được thờ chung với gia tiên ?
Cụ Hoàng Mười:
-Tốt nhất là nên thờ riêng ra; nếu không có điều kiện mà thờ riêng thì mình có thể thờ chung cũng được, chỉ có lúc khấn vái thì mình phải nói riêng…
-Thưa Cụ, bây giờ đối với Cụ, Cụ cai quản cả cái vùng đất ở đây, thế hiện nay nguy cơ nào là do nội bộ mình, vậy cái giặc đó nó thường biểu hiện ở khía cạnh mô?
Cụ Hoàng Mười:
-Chính trường, tranh chấp quyền lực…Có thể là vì một số phần tử kích động, chưa kể là bị nước ngoài nó dụ dỗ bằng tiền bạc rồi đi theo nó đi phản lại đất nước. Nó có ít đâu…Vùng biên giới đâu có giải quyết được hết đâu…Ở các vùng biên giới đâu đâu cũng có bọn phản động, nó luôn luôn rình rập cái đất nước Việt Nam này…Cho nên cần phải diệt cái giặc trong trước rồi mới diệt cái giặc ngoài. Cái đó bao đời nay nó như thế rồi…
-Hiện nay Việt Nam đang có nguy cơ ngoài biển ?
Cụ Hoàng Mười:
-Đang giải quyết. Không chỉ phần dương mà cả phần âm cũng đang vào cuộc…
-Phần dương phía ta là…
Cụ Hoàng Mười:
Bộ Ngoại giao thương lượng, kéo dài thời gian để củng cố lực lượng…Không may nó đánh mình thì sao? Tuy đất nước mình muốn giải quyết trên phương diện hòa bình nhưng nó đâu có chịu. Nó đã chiếm thì không bao giờ nó dùng biện pháp hòa bình với mình.Phải có chiến tranh. Khó lắm. Bây giờ cái phần âm, các thần linh cũng đã vào cuộc với Việt Nam rồi...
-Liệu thần linh của họ có mạnh hơn thần linh của mình không?
Cụ Hoàng Mười:
-Không có chuyện đó!
-Vì sao?
Cụ Hoàng Mười:
-Nó vào đây thì đánh hết…Ngươi nên hiểu thần linh thì không bao giờ vì cái chuyện do dương gian đánh nhau nên lôi kéo thần linh vào đánh nhau với thần linh đâu. Thần linh là lực lượng bảo vệ “ phần dương” của con người, chứ không phải lôi kéo nhau vào đánh nhau đâu. Cho nên thần linh của nước đó cũng chắc chắn sẽ đi theo Việt Nam thôi...
-Ta chính nghĩa thì họ theo?
Cụ Hoàng Mười:
-Nếu thần linh của nước khác kéo đến đánh thần linh của nước ta thì đó là quỷ, là ma chứ không phải là thần linh.Thần linh không phải như thế, không phải như thế. Được tôn lên được thần linh đâu phải là đơn giản…
( Còn nữa... )
------------------
*****


1 nhận xét:

  1. phải là người rất may mắn và có duyên lắm mới có cơ hội được yết kiến
    ông hoàng mười

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này