++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Điều gì đang làm Trung cộng né tránh & run sợ?


Nguyễn Hữu Quý





 Những cuộc biểu tình của người Việt Nam phản đối Trung cộng gây hấn đang làm cho tập đoàn phản động Trung cộng né tránh, run sợ
 
Không quân Việt Nam là mối hiểm họa dành cho Trung cộng, Tàu chiến và kể cả là HKMH Thi Lang... của Trung cộng, sẽ biến thành những cỗ quan tài nằm sâu dưới đáy biển


Theo dõi các sự kiện và tin tức trong hơn một tháng qua kể từ ngày 26/5, ngày mà Trung cộng gây hấn với tàu Bình Minh 02 và sau đó ngày 09/6 với tàu Viking II của Tập đoàn quốc gia dầu khí Việt Nam; tình hình trở nên rất bất lợi dành cho Trung cộng. 

Những bất lợi dành cho Trung cộng 

Theo đó, được nhìn nhận qua các sự kiện chính như sau: 

1. Ba cuộc biểu tình phản đối Trung cộng gây hấn của người Việt trong nước và của người Việt Nam ở một số nước trên thế giới, là một tiếng vang cảnh báo hình ảnh của Trung cộng đến nhân dân toàn thế giới. 

Phải nhìn nhận rằng, mặc dù các cuộc biểu tình trên đây chưa tới mức tập trung hàng chục vạn người trên khắp cả nước Việt Nam, nhưng thực sự đây là sự kiện khiến Trung cộng đang rất lo ngại; sự lo ngại không chỉ tinh thần dân tộc của người Việt, một khi đã được kích hoạt sẽ trở thành sức mạnh vô địch, cả thế giới đã biết về điều này; mà hình ảnh Trung cộng trên thế giới đang bị lu mờ, sau những năm lừa phỉnh thế giới với những khẩu hiệu “phát triển hòa bình”, “thế giới hài hòa”, “tắt cả cùng thắng” v.v.. 

2. Hội thảo về an ninh hàng hải trên Biển Đông, được tổ chức tại Hoa Kỳ vào các ngày 20 và 21/6; theo đó, tại Hội nghị này, tất cả các học giả có uy tín hàng đầu của thế giới đều phản đối “đường lưỡi bò” của Trung cộng. 

Đặc biệt, bài phát biểu của ông John McCain, lần đầu tiên người Mỹ nói đến “đường lưỡi bò” và dùng cụm từ “hành vi hung hăng của Trung Quốc”…; và, theo lời ông John McCain  “Điều đó có thể thiết lập một tiền lệ nguy hiểm để làm suy yếu luật pháp quốc tế, theo cách mà những người có ý định bệnh hoạn, không còn nghi ngờ gì nữa, sẽ áp dụng ở nơi khác” v.v.. 

3. Ngày 27/6, Thượng viện Mỹ đã ra nghị quyết về vấn đề Biển Đông; theo nghị quyết này, Thượng viện Mỹ đã phàn nàn về việc Trung Quốc “sử dụng vũ lực” ở Biển Đông, và thúc giục một giải pháp hòa bình cho tranh chấp lãnh thổ ở khu vực này. 

Một khi Quốc hội của Hoa Kỳ đã lên tiếng, nghĩa là nước Mỹ đã xác định lợi ích thực sự tại Biển Đông; trong tương lai, nếu tình hình Biển Đông leo thang, thì Quốc hội Hoa Kỳ sẵn sàng “bật đèn xanh” để Tổng thống và các chiến lược gia Hoa Kỳ có thể can thiệp trực tiếp vào Biển Đông, điều mà Trung cộng sợ nhất trong các mối quan tâm của họ. 

4. Trung cộng đang rất sợ quan hệ Việt – Mỹ sẽ được nâng lên một ở tầm cao mới, có thể là “Đối tác chiến lược” hoặc rất có thể ở mức cao hơn là “Đồng minh chiến lược”. 

Đặc biệt, cũng trong bài phát biểu của mình, câu nói của ông John McCain rất đáng để mọi người suy ngẫm: 

Tuy nhiên, trong các cuộc họp của tôi với Phó Chủ tịch Thứ nhất, hai người đứng đầu Quốc hội, và những người khác, rõ ràng rằng chính phủ này (VN) muốn có quan hệ tốt hơn với Hoa Kỳ. Tôi nhấn mạnh rằng chính phủ của tôi và tôi chia sẻ khát vọng này, và như vậy là điều đó không phải là không thể. Sau cùng, nếu Hoa Kỳ và Việt Nam có thể cải thiện quan hệ, mà tôi biết một hoặc hai điều về vấn đề này, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. 

Hy vọng, ông dùng hai từ “khát vọng” là phản ánh đúng tình hình của phía đối tác, tức là phía Việt Nam, đã thực sự cầu thị. 

Chỉ có sự chân thành trong giao lưu bè bạn thì ta mới nhận được sự chân thành từ tình bạn; ngược lại, nếu vẫn còn giữ kiểu “nói một đàng làm một nẻo” là coi thường phẩm giá và danh dự của chính mình. Không đại diện cho văn hóa và truyền thống Việt Nam, hơn ai hết, người Mỹ hiểu về điều này 

5. Mỹ cam kết sát cánh cùng với Philippines; theo như lời Đại sứ Mỹ tại Philippines Harry Thomas: Tiếp tục khẳng định mối quan hệ đồng minh lâu dài với Manila trong bối cảnh căng thẳng tiếp diễn ở Biển Đông 

Như vậy, Mỹ đã trực tiếp xác nhận quyền được có mặt tại Biển Đông; và Trung cộng đang bằng mọi cách đẩy Mỹ ra khỏi khu vực này; vì rằng, chỉ có như vậy, Trung cộng mới có cơ hội rảnh tay để “xử lý” Việt Nam trong suy nghĩ của họ 

Những toan tính của Trung cộng. 

Hàng loạt các cuộc ngoại giao con thoi của lãnh đạo Bắc Kinh đến Trung Á, Tây Âu, Nga và Nam Mỹ… mà đi theo đó là hứa hẹn đầu tư nhằm thăm dò và lôi kéo sự ủng hộ của các nước, đồng thời nhằm cô lập Việt Nam, để chuẩn bị cho bước tính toán tiếp theo; Việc ông Thiếu tướng Bành Quang Khiêm ngạo mạn tuyên bố “Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học và có thể cho Việt Nam bài học lớn hơn”, là lời cảnh báo cho những cái đầu u mê, cơ hội… đang còn hy vọng vào “phương châm 16 chữ” và “quan hệ 4 tốt” tại Việt Nam. 

Những lợi thế của Việt Nam. 

Như một tất yếu; Tất cả những bất lợi dành cho Trung cộng như đã nói trên, chính là những lợi thế hiện tại của Việt Nam. Nếu như lãnh đạo Việt Nam tận dụng được tất cả các cơ hội này, thì chính Trung cộng mới thực sự đang run sợ trước chính nghĩa, được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, và đang run sợ trước tinh thần dân tộc của người Việt Nam. 

Những động thái đe dọa của lãnh đạo Bắc Kinh dành cho Việt Nam gần đây chính là sự thể hiện mối lo sợ này của Trung cộng; Họ đang cố tình ngăn chặn, và chỉ còn duy nhất là dựa vào chiếc đũa thần “phương châm 16 chữ” và “quan hệ 4 tốt” để cùng với lũ Việt gian cố gắng đảo ngược tình hình trong điều kiện nhân dân Việt Nam đã và đang thức tỉnh. 

Trung cộng đang run sợ điều gì? 

Cần chú ý rằng, trong so sánh tương quan lực lượng quân sự hiện tại giữa Việt Nam và Trung cộng; mặc dù Việt Nam chỉ bằng khoảng 1/20 so với Trung cộng; nhưng trên tổng thể các lợi thế để so sánh, thì Trung cộng sẽ thảm bại nếu như có một cuộc đụng độ trên Biển Đông, thậm chí là cuộc chiến Trung – Việt xẩy ra. 

Chính vì vậy, Trung cộng đang run sợ trước thực trạng này; và để ngăn chặn nguy cơ, vừa rồi, ngày 25/6 Trung cộng bằng mọi cách để lãnh đạo Việt Nam cử “đặc phái viên” – ông Hồ Xuân Sơn sang Trung cộng, và với những thỏa thuận gây bất an trong dư luận Việt Nam. 

Tóm lại: Việc người Việt Nam đã tiến hành các cuộc biểu tỉnh phản đối Trung cộng là vấn đề hết sức lo ngại đối với Trung cộng; Ngoài ra, Trung cộng đang run sợ một cuộc chiến Trung - Việt; mà nếu nó xẩy ra thì Trung cộng sẽ thất bại toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, quân sự, ngoại giao… vì rất có thể, kéo theo nó là sự khủng hoảng chính trị đối với Trung cộng. 

Nắm bắt được tình hình này, Đảng và lãnh đạo Việt Nam kết hợp cải tổ chính trị để từng bước thoát khỏi “láng giềng hữu nghị” giả hiệu; thì sẽ được nhân dân tha thứ cho những sai lầm trong quản lý kinh tế… có cơ hội để đồng hành cùng dân tộc, trong thời đại mà tiếng nói dân chủ đang đến như một tất yếu lịch sử và đã rất gần kề. 

Những nhận định mới. 

1. Quan hệ giữa “hai đảng anh em” hiện đang là cứu tinh duy nhất để không chỉ “Đảng anh” mà kể cả “Đảng em” phải dựa vào để cùng tồn tại. 

Trong hoàn cảnh này, tình thế nguy nan đang dành cho “Đảng em”; trong khi “Đảng anh” có thể dựa vào quân đội, cảnh sát để tàn sát nhân dân, như đối với vụ Thiên An Môn năm 1989…; thì ngược lại, “Đảng em” không thể dựa vào hai lực lượng này, vì rằng, tình cảm của người Việt Nam rất khác. 

Sẽ là sai lầm cho những ai tin rằng, quân đội và công an Việt Nam sẵn sàng bắn vào đoàn biểu tình. Nguy cơ mất Biển Đông trước sự xâm lược của Trung cộng đã đặt người Việt Nam tất cả cùng đứng về một phía… như lịch sử giữ nước hàng ngàn năm đã chứng minh. 

2. Trong cuộc gặp ngày 29/6 giữa Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc và Trung tướng Võ Tiến Trung UVBCHTW đảng CSVN; việc ông tướng Trung cộng Mã Hiểu Thiên nói “Hy vọng phía Việt Nam sẽ xử lý các vấn đề tế nhị một cách thích đáng và hướng dẫn dư luận cũng như cảm tính xã hội một cách đúng đắn”. Một lần nữa cho thấy, Trung cộng đang ở thế run sợ trước sự bừng tỉnh của nhân dân Việt Nam. 

Vì vậy, đang bằng mọi cách “Đảng anh” chỉ đạo, răn đe “Đảng em” phải mạnh tay “… một cách đích đáng” với các phong trào biểu tình, các bài báo, các Blogger… trong thời gian tới. 

Tình thế hôm nay đã khác đi rất nhiều, nhân dân Việt Nam đã thức tỉnh. Bao nhiêu năm nào là “học tập”, “làm theo”, “tin tưởng”… đã quá đủ để nhân dân Việt Nam xác định đã đến thời điểm cần phải làm gì để thay đổi vận mệnh đất nước. 

3. Đừng tưởng rằng, sau chuyến công du và có cuộc “bái kiến” Hồ Xuân Sơn – Đới Bỉnh Quốc, và sau cuộc gặp Mã Hiểu Thiên - Võ Tiến Trung là tình hình đã được dàn xếp; mà tùy thuộc vào kết quả các cuộc công du Trung Đông, Tây Âu, Nga, Nam Mỹ… của các nhà lãnh đạo Bắc Kinh nói  trên, rất có thể Trung cộng sẽ mạnh tay trên Biển Đông để áp đặt giàn khoan khủng bố CNOOC 981 ở một vị trí có tính chiến lược, nhằm áp đặt thực thi chủ quyền trên Biển Đông. 

Thời gian cho sự kiện lắp đặt CN 981 là trong tháng Bảy này; vì vậy, tháng Bảy/2011 sẽ là một tháng vô cùng căng thẳng, không chỉ trong quan hệ Việt – Trung và với cả khu vực và toàn thế giới. 

4. Nếu lãnh đạo Việt Nam còn quyết tâm để ngăn chặn Trung cộng thì việc sớm ký kết “Đối tác chiến lược” với Hoa Kỳ trong những ngày, tháng tới là việc hết sức nên làm và càng sớm càng tốt. Ngược lại, nếu vẫn coi Hoa Kỳ là “thế lực thù địch”, “âm mưu diễn biến hòa bình”… thì chưa biết điều gì sẽ xẩy ra. 

01.7.2011

------------------
*****


3 nhận xét:

  1. “Hy vọng phía Việt Nam sẽ xử lý các vấn đề tế nhị một cách thích đáng và hướng dẫn dư luận cũng như cảm tính xã hội một cách đúng đắn”.
    Ta thử điểm lại những gì Trung quốc đã "hành xử" với Việt Nam trong thời gian gần đây nhất ra sao..
    Đúng là trò diễn giả ,hát thật!

    Trả lờiXóa
  2. Dân ta có nhiều cách tự sướng vui nhỉ .

    Có một nghịch lý này "Dân ta sẽ sẵn sàng hy sinh để chiến đấu chống lại TQ bảo vệ đất nước, nhưng đối với chính quyền đương nhiệm thì sợ đến xanh cả mặt". Vậy nếu em là TQ em sẽ phải làm gì để ít tốn kém nhất, thậm chí không cần mở chiến tranh ? Tất nhiên em sẽ đi qua chính quyền đương nhiệm .

    Bây giờ giả dụ trường hợp xảy ra là như thế này, nước VN trở thành 1 tỉnh tự trị của TQ, đảng CS vẫn lãnh đạo đất nước này giống như chính quyền 1 tỉnh, dân vẫn sợ đảng và công an của đảng . Problem solved. Dân ta chạy đàng trời!

    Biết đâu biết đâu đấy trong đám công an đi ngăn chặn biểu tình không có "chiến sĩ nước bạn đang làm nhiệm vụ quốc tế"?

    Em thuộc loại phó thường dân Nam bộ còn nghĩ ra được khả năng đấy thì đầu não Trung Nam Hải mưu mô quỷ quyệt phải nghĩ ra từ tám hoánh nào rồi .

    Bác và dân ta cứ ăn no ngủ kỹ 1 lòng 1 dạ tin vào những chữ nếu nhá . Bức xúc quá thì cứ tự sướng như bài này, mua vui cũng được 1 trống canh .

    Trả lờiXóa
  3. Những gì xẩy ta trong thời gian vừa qua cho thấy cái màn che 16 chữ vàng và quan hệ 4 tốt đã bị TQ xé rách nhưng vẫn còn nhiều tác dụng nó tiếp tục che mắt bịt tai lãnh đạo VN BẤT CHẤP NGUY CƠ MẤT NƯỚC

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này