++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Hà Văn Thịnh: Ngu xuẩn!

Nguồn: Bauxite Việt Nam 

Đôi lời: cách đây 2 hôm, tức là ngày 12/7, khi đăng bài Petrolimex đàm phán mua xăng dầu Trung Quốc, chủ Blog đã có nhận xét như sau:
 
Việc Petrolimex đàm phán mua xăng dầu TQ có thể diễn ra các hệ lụy sau:

- Nhân dân ta hiểu rằng, Việt Nam không chủ trương giữ biển để khai thác dầu, nhường lại cho TQ rồi mua dầu từ phía họ.
 
- Coi chừng đường ống dẫn dầu này sẽ là nơi cung cấp nhiên liệu cho những đoàn xe tăng và xe quân sự của TQ khi cuộc chiến trên bộ do TQ phát động nhằm hỗ trợ cho việc "thu hồi Nam Sa" mà họ đã từng rêu rao rất nhiều (?!).
 
Thì hôm nay, tác giả Hà Văn Thịnh cho rằng, sự việc này là... NGU XUẨN!

14/07/2011

Ngu xuẩn!

Hà Văn Thịnh
Tôi không biết dùng từ nào hơn khi nghe tin Petrolimex đang dự định ký hợp đồng với PetroChina để lắp đặt đường ống dẫn dầu từ Quảng Tây sang Quảng Ninh dài 200 km để mỗi năm “được” mua từ Trung Quốc khoảng trên dưới 3 triệu tấn dầu! 

Ngu 1, mỗi ngày thế giới tiêu thụ khoảng 88,8 triệu thùng dầu (mỗi thùng – barrel, là 158,97 lít, 7 thùng bằng 1 tấn), trong đó Trung Quốc tiêu thụ khoảng 5,5 triệu thùng (xếp thứ hai thế giới sau Mỹ). Theo TS M. King Herbert thì đến năm 2005, phần lớn các giếng dầu của thế giới đang ở vào giai đoạn ‘đỉnh của khai thác’ (Herbbert’s Peak hay Peak Oil), do đó, dầu càng ngày càng đắt đỏ hơn. Đặc biệt, lượng tăng về tiêu thụ sau năm 2005 sẽ là 2% trong khi sản xuất dầu của toàn thế giới chỉ tăng 3% nên mức cung chỉ đáp ứng được 40% mức cầu! Trung Quốc lấy đâu ra lượng dầu “thừa” để bán cho Việt Nam “sòng phẳng, vô tư” trong khi mỗi năm, nền kinh tế Trung Quốc phải nhập khoảng 40% lượng dầu tiêu thụ?

Ngu 2, theo DVT.VN, 12.7.2011 thì Trung Quốc sẽ cần phải nhập khẩu dầu thô bình quân 22 triệu tấn/tháng, tức là 5,35 triệu thùng/ngày. Còn theo chính Petrolimex thì chỉ riêng từ Trung Đông, mỗi ngày Trung Quốc phải nhập 2,9 triệu thùng (Petrolimex, 12.6.2011). Ngân hàng HSBS còn đưa ra số liệu bi quan hơn: Mức tăng về nhập khẩu dầu của Trung Quốc năm nay sẽ là 7-8%, vượt ước tính của IEA là 6,6%. Chỉ riêng mức tăng đó đã buộc Trung Quốc chạy mướt mồ hôi, còn đâu thời gian và dầu để lo cho Việt Nam? Nếu sự “hy sinh” về chính trị (như lâu nay Trung Quốc vẫn làm) thì hệ lụy, hậu quả của sự “hy sinh” chắc chắn sẽ khủng khiếp hơn nhiều.

Ngu 3, về nguyên tắc kinh tế, chỉ có thể mua dầu của nước xuất khẩu dầu chứ không có ai lại đi mua của nước nhập khẩu. Cho dù Trung Quốc có “khôn ngoan” để mua rẻ bán đắt thì họ cũng phải dùng trăm phương nghìn kế mới tạo ra được cái sự “rẻ” đó. Liệu có lòng tốt từ Trung Hoa hay không là điều mà Petrolimex cố tình không biết? Chẳng hiểu mai này, khi trái nắng trở trời (thường xuyên), như Tố Hữu đã từng nói một cách đau đớn: Nghĩa tình e sớm nắng chiều mưa/ Chợ trời thật giả đâu chân lý/ Hàng hóa lương tâm vẫn thiếu thừa thì ta biết chạy ở đâu để cứu vãn sự khủng hoảng của nền kinh tế, sự sụp đổ chắc chắn vì thiếu “máu”? 

Chao ôi là buồn khi vận mệnh quốc gia, tương lai xã tắc được bỏ (bị cướp đoạt) vào tay Petrolimex và những người cùng phe phái chụp giựt của cải của đất nước theo cái “lý lẽ” ngu hết biết: Cứ làm giàu cho gia đình con cái đi, cứ thế gửi tiền ra nước ngoài, có việc gì thì... chạy! Còn đất nước Việt Nam đói khổ, nghèo hèn ra sao kệ xác cho lũ dân ngu khu đen lãnh đủ!? 

Huế, 13.7.2011
H.V.T.
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

He he, Petrolimex đàm phán mua xăng dầu Trung Quốc (?!).

Nguồn: VNE

Đôi lời: Việc Petrolimex đàm phán mua xăng dầu TQ có thể diễn ra các hệ lụy sau:

- Nhân dân ta hiểu rằng, Việt Nam không chủ trương giữ biển để khai thác dầu, nhường lại cho TQ rồi mua dầu từ phía họ.
 
- Coi chừng đường ống dẫn dầu này sẽ là nơi cung cấp nhiên liệu cho những đoàn xe tăng và xe quân sự của TQ khi cuộc chiến trên bộ do TQ phát động nhằm hỗ trợ cho việc "thu hồi Nam Sa" mà họ đã từng rêu rao rất nhiều (?!).

Petrolimex đàm phán mua xăng dầu Trung Quốc

Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex) sắp hoàn tất quá trình đàm phán xây dựng đường ống dẫn dầu nối từ Quảng Tây - Trung Quốc về Việt Nam. Tổng trị giá cho dự án này vào khoảng 212 triệu USD.

Phó tổng giám đốc Petrolimex - Vương Thái Dũng cho biết kế hoạch xây dựng đường ống dẫn dầu nối từ Quảng Tây, Trung Quốc sang Quảng Ninh, Việt Nam đã được tập đoàn xây dựng từ lâu. Petrolimex đang đàm phán với Tập đoàn dầu mỏ Trung Quốc - PetroChina.

"Chúng tôi mới đang khảo sát, đàm phán chứ chưa có quyết định đầu tư cho dự án này", ông Dũng nói.

Theo thiết kế, tổng chiều dài đường ống dẫn dầu từ Trung Quốc vào Việt Nam là 200km. Trọng tải vận chuyển ước tính là 3-3,5 triệu tấn nhiên liệu mỗi năm. Đường ống này sẽ giúp Petrolimex mua xăng và dầu diesel của PetroChina nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định trong dài hạn cho miền Bắc Việt Nam. Kinh phí xây dựng đường ống trên vào khoảng 212 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào năm 2014.
Trung Quốc đang là một trong số thị trường chủ yếu cung cấp xăng dầu cho các nhà nhập khẩu Việt Nam, bên cạnh Singapore. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5, Việt Nam đã nhập từ Trung Quốc trên 65.300 tấn xăng dầu các loại, đạt trị giá hơn 67 triệu đôla Mỹ. Cộng dồn 5 tháng đầu năm, tổng lượng xăng dầu Việt Nam nhập khẩu từ thị trường này ước đạt gần 505.000 tấn, trị giá gần 495 triệu USD.

Hồng Anh
------------------
*****


6 nhận xét:

  1. Nếu TQ bỏ tiền ra để làm được ống thì là bình thường. Ngược lại nếu Petrolimex bỏ tiền thì quá ngu. Nối giáo cho giặc.

    Trả lờiXóa
  2. Thỏa thuận giữa Hồ Buôn Sơn và Đới Vừa rồi rằng:
    VN để TQ lấy giàn khoan 981 cắm tại TS làm cột mốc lãnh hải thì TQ sẽ bán dầu giá rẻ cho VN. Thế nên bây giờ các Tập đoàn cứ thừa lệnh anh Dũng mà làm thôi có chi mà bác Thịnh phải "no". Anh Zũng anh đó có ngu đâu mà ngu xuẩn; anh ấy có "đồng thuận" như thế thì con cái anh đó mới có US.....
    Thôi bỏ qua đi mà bác!

    Trả lờiXóa
  3. Petrolimex và lãnh đạo cao hơn có ngu không? Chắc chắn là không. Họ đang tính toán rất kỹ làm sao để vơ vét thật nhiều thật nhiều cho đầy túi tham của họ. Xong xuôi...vù.

    Trả lờiXóa
  4. Làm dường ống dẫn dầu. Làm đường sắt cao tốc xuyên á đi qua Việt nam. Làm sân bay ở Hoàng sa. Các tuyến đường bộ từ phía bắc hướng xuống phía nam qua các tỉnh biên giới giữa 2 nước được nâng cấp... Bao giờ thì cho xe tải nặng và xe tăng chạy thử.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đoan chắc rằng: những người rời bỏ đất nước, nếu có nguy biến, thì chính là những kẻ có nhiều tiền thôi. AI có nhiều tiền thì chắc các bạn đều biết.

    Trả lờiXóa
  6. Cựu bộ đội Trường sơnlúc 16:11 10 tháng 8, 2011

    Trời ôi! Ngu dân kiểu tui nghe các bác bình luận mà toát hết mồ hôi hột ra rồi. Làm răng đây khi ngoài thì kẻ thù truyền kiếp lăm le, tặc trong lại nắm hết quyền hành, không nghe người ngay nói, chỉ có bắt, bỏ tù, giết ri hả trời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này