++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Biểu tình chống Trung cộng ngày 24/7/2011

Nguồn: Ba Sàm
 
Đôi lời: Sau 12 ngày đưa ra câu hỏi ‘Trưng cầu dân mạng’: “Những người lính VNCH đã hy sinh trong trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 với Trung Quốc có xứng đáng được ghi ơn và vinh danh hay không?” đã có 6.271 độc giả tham gia, trong đó có 6.173 độc giả trả lời “”, chiếm 98,44% và chỉ có 98 người (1,56%) trả lời “KHÔNG” – Kết quả này được ghi nhận vào lúc 0h00’ ngày 23/07/2011. Câu hỏi thăm dò này sẽ được đóng vào cuối tháng này. Độc giả nào chưa tham gia thì xin mời!
Tiếp theo đây sẽ là phần tường thuật trực tiếp biểu tình  tại Hà Nội sáng nay …
6h45’: Trước hai đầu đường Hoàng Diệu dẫn tới ĐSQ TQ đã giăng dây ngăn không cho người vào. Trời Hà Nội mát mẻ sau 1 trận mưa rào nhỏ.
7h00’: Trước tượng đài Lý Thái Tổ nơi hình như dự định tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong trận Hoàng Sa, chiến tranh biên giới, Trường Sa, toàn bộ khuôn viên bờ hồ trước tượng “Quyết tử cho Tổ Quốc Quyết sinh” không khí thanh bình, không có một bóng công an.
TS Nguyễn Quang A cho biết ông đang bị công an quấy rầy, “…tối qua có  2 an ninh đến khuyên anh ngày mai không đi biểu tình“. Nhà văn Nguyễn Quang Lập: “Có thể rất nguy hiểm cho bác A. Các bác quen biết bác A nên gần gũi bác ấy trong lúc này“. KTS Trần Thanh Vân: “Anh NQA vẫn lên đường. Đề nghị giữ liên lạc. Nếu có “sự cố xẩy ra”, chắc tuần tới sẽ có chuyện vui? Có điều, ta đừng oán giận mấy đ/c cán bộ tổ dân phố, họ chẳng hiểu truyền thông mạng là gì? Còn báo bán trên sạp? Ôi báo chí lề phải? Báo phục vụ ai nhỉ?
Độc giả Cao Vi Hiển: “Như vậy là Việt Nam ta đã, đang, sẽ có minh quân, có nhiều minh quân rồi bà con ơi ! Đọc lời anh Nguyễn Quang A kể thái độ của anh đối với việc an ninh đến nhà ngăn đi biểu tình sáng nay sẽ rỏ thêm. Xin nói rỏ tôi là đảng viên cộng sản, cán bộ hưu chứ không phải phản động nói đâu nha! Tiến sỹ A kính! Vì quá xa (Kon Tum) chưa có điều kiện chứ nếu ở Hà Nội thì tôi chạy ngay đến nhà anh rồi và sẽ đi biểu tình cùng anh. Tôi sẽ làm, làm tất cả vì tổ quốc, vì dân tộc cùng các anh. Chắc chắn”.
Một số trí thức nổi tiếng đã email động viên TS Nguyễn Quang A, như Nhà văn Nguyên Ngọc: “Kiên định và bình tĩnh. Sẵn sàng với mọi tình huống. Rất tin Quang A“. Bác Nguyễn Trung, cựu cố vấn Ban Nghiên cứu của Thủ tướng (Phan Văn Khải): “Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Anh QA cần sẵn sàng đối mặt với tất cả, kiên định lòng yêu nước, nhưng dứt khoát đừng để mắc bẫy. Tất cả những người yêu nước đứng bên cạnh anh“.
8h00′: Chặn lối vào Sứ quán Trung Quốc trên đường Hoàng Diệu.
8h05′: Bắt đầu có một số công an, dân phòng trên sân trước tượng Lý Thái Tổ. Tại bãi đậu xe Bờ Hồ có khoảng 5-7 chiếc xe bus trống không, trên mũi xe để tấm bảng “Xe huy động“. Hic! Tức là để hốt người yêu nước đi tưởng niệm các liệt sĩ chớ gì?
8h20′: Không khí quanh vườn hoa Lenin đã khá căng thẳng, thấy cả vài bóng Kiểm soát Quân sự, nhiều nhân viên đồng phục áo tím, không biết lực lượng nào.
8h30′: Trước tượng Lý Thái Tổ đã có một đám đông khoảng 20 người và một số nhân viên an ninh, công an, trật tự.
8h40′: Đám đông nhiều thêm, họ đứng thành vòng tròn tay giơ cao những tờ giấy khẩu hiệu A4, công an loay hoay lúng túng.
8h40′: Không khí đang rất náo nhiệt rõ ràng đây là một địa điểm lý tưởng. Nhiều xe công an, xe gắn loa đang thông báo việc tụ tập phải xin phép chính quyền, nếu không sẽ bị xử lý theo pháp luật.
8h45’: Đoàn người bắt đầu diễu hành, ước khoảng hơn 200, đặc biệt dân chúng đi qua dừng lại theo dõi rất đông, Họ hô vang khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!” Rõ ràng cách biểu tình như vậy rất hiệu quả, thay cho hơn 700 tờ báo quốc doanh đang câm lặng.
8h50′: Đoàn người đã lên tới khoảng 300 người, rất trật tự, tới Hàng Khay trên vỉa hè phía hồ, xe công an theo vài chiếc, loa inh ỏi, vui như trẩy hội, hiệu quả kinh người.
9h00’: Quanh khu vực SQ Trung Quốc vắng như Chùa Bà Đanh. Hic! Nhưng công an vẫn phải bao quanh. Bà con biểu tình yêu nước và nhà nước có…thêm kinh nghiệm!
9h10′: Đoàn biểu tình đang ngang qua Thủy Tạ tiếng hô dậy đất vô cùng náo nhiệt. Xin lỗi bà con, mạng chậm, đưa hình lên không kịp, nhiều quá trời.
TS Lê Đăng Doanh email chia sẻ, động viên TS Nguyễn Quang A :”Cám ơn anh Quang A đã chia sẻ thông tin. Có thể nhận định đây là một chiến thuật mới nhằm hạn chế hoạt động của anh. Mong anh cảnh giác, bình tĩnh và hành động cương quyết để tự bảo vệ mình. Chúng tôi luôn ở bên cạnh anh.
TS Tô Văn Trường gửi email cho các bạn bè và TS Nguyễn Quang A: “Đọc ‘diễn văn của Tổng bí thư’, số phiếu bầu ở Quốc hội và thông tin mới nhất, công an đang tìm cách cản trở TS Nguyễn Quang A, một trong các trí thức tên tuổi hàng đầu ở VN có thể đoán được tình hình đất nước sẽ đi về đâu? Chưa có bao giờ trí thức và các nhà báo chân chính lại chịu nhiều thử thách cam go như ngày nay. Nếu những người ‘quét rác’  không phải ‘bới rác’ mà cũng bị ‘kìm tỏa’ thì chẳng còn gì để mà comment!
9h20′: Đoàn biểu tình đang ngang qua bãi đậu xe, trước tòa nhà Hàm Cá Mập. Vẫn hô vang khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc xâm lược“. Xe công an chạy theo lóc nhóc, cả xe mô tô cảnh sát giao thông với loa phóng thanh trên ô tô dẹp đường.
9h25′: Ngang qua Cầu Thê Húc. Số người xem chừng đông hơn nữa, hô cả khẩu hiệu: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh“, hiệu quả cổ động cực kỳ ‘ấn tượng’, nhiều phóng viên phương Tây, các khách du lịch ngoại quốc quan sát, chup hình rất đông, cho một kinh nghiệm: không đâu biểu tình hiệu quả bằng Bờ Hồ Gươm (hic! Trừ … Lăng … nha!)
9h30′: TS Lê Đăng Doanh gọi điện, rất lo lắng, cho biết ông gọi cho TS Nguyễn Quang A mà không thấy nghe máy, ông hỏi có thấy TS Quang A ngoài đó không. Theo BS thì, với tình hình này TS Quang A không nhất thiết phải ra, không khí đang tưng bừng, thành công lắm rồi. Chúng ta còn phải “Trường kỳ kháng chiến (chống bành trướng Bắc Kinh)…” cơ mà. Hơn nữa, cũng nên “chiều” nhà chức trách một chút thông cảm họ đang xính vính quá, mà thói đời thì ai cũng biết (lúng) túng (dễ) làm liều!
9h35′: Quanh khuôn viên SQ Khựa đã vắng  bóng công an nhưng vẫn ngăn đường qua cửa sứ quán Trung Quốc.
9h40′: BS vừa gọi điện cho TS Nguyễn Quang A, nhưng không thấy ông nghe máy Nhân đây xin nói thêm: GS Chu Hảo và TS Nguyễn Quang A bữa qua cho biết, mấy ngày nay điện thoại di động của các ông rất hay bị chặn chiều gọi đi.
Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc vừa cho biết, tình hình Sài Gòn đang “im ắng”. Rất đông an ninh, nên các nhóm biểu tình không thể ráp với nhau được.
9h50′: Nhà báo VVT từ trong Nam điện cho biết: ông vừa gọi vô nhà TS Quang A, vợ TS cho biết cháu nó vừa đưa ông ấy ra thì công an chặn giữ ông ấy, giờ gọi điện không thấy trả lời. Như vậy là TS Nguyễn Quang A đã bị giữ trái phép?
9h51’: Nguyễn Văn Phương cho biết: “đoàn biểu tình đã đi 1 vòng quanh Hồ Gươm. Không thấy TS Nguyễn Quang A có mặt. Đoàn biểu tình đông khoảng 500-600 trăm người. Có 2 phụ nữ mặc áo dài. 9h50, vợ TS A cho biết, anh A đi từ sớm. Cháu chở anh A ra khỏi nhà khoảng 10m thì bị công an giữ anh A, cháu quay xe về nhà báo tình hình. Hiện giờ vợ anh A chưa liên lạc được với chồng, không biết số phận anh ra sao, rất lo lắng”.
10h00’: Gọi điện cho TS Quang A, ông cho biết đang trong đoàn biểu tình đã đi được 2 vòng. Hic! Ơn đảng ơn chánh phủ.
Độc giả Đăng Quang tường thuật bổ sung: “Tường thuật bổ xung vài chi tiết thấy trong cuộc BT hôm nay với ABS.
Tôi đi gần những hàng đầu đoàn BT,khoảng 10h kém thì thấy TS Nguyễn Quang A vượt lên phía đầu đoàn,trả lời phỏng  vấn của nữ phóng viên nước ngoài(Ông nói tiếng Anh?vì ồn ào  tôi không rõ)
đến 10h15,ông rời  đoàn BT,vòng ra ngoài nói chuyện với 1 cảnh sát áo xanh vài phút(có ảnh),sau không thấy ông nữa,có lẽ ông xuống phía cuối đoàn nói chuyện với 1 số nhân sĩ,khi đoàn về chỗ tượng đài Cảm tử lại thấy ông.
-Tiếp đó,LS Lê Quốc Quân trả lời phỏng vấn nữ phóng viên bằng tiếng Pháp.
-Có 1 cháu bé khoảng 2 tuổi ngước nhìn bác Trí Hải chơi đàn,Phạm Xuân Nguyên kiệu cháu này hẳn lên đầu(có ảnh).Một bác trai đội mũ phớt trắng đưa cho bác Trí Hải miếng sâm ngậm để tăng lực.Quá đã(Có ảnh).
Lúc đến tượng đài Cảm tử,thật cảm động khi không biết ai đã đặt 1 bình nước và 1số cốc nhựa gần đó,xế ra vỉa hè để kô làm ảnh hưởng tới đoàn,nhưng có lẽ vì vậy mà ít người biết để lấy uống.
-khoảng 11h kém,chị Hằng tay cầm  cốc nước,trả lời trước camera và 1,2 người nữa,có lẽ là nhân viên An Ninh.Thấy thái độ chị rất đàng hoàng,phát biểu mạch lạc,nhân viên công vụ gật gù,không tỏ phản ứng gì.Nhiệt liệt hoan hô chị Hằng .Nhiệt liệt!Nhiệt liệt!Nhiệt liệt.”
10h20′: Kẹt cứng tuyến phố Lê Thái Tổ mặc dù đường đôi Chiếc loa trên xe Cảnh sát vẫn ra rả Nghị định 38CP “Cưỡng chế người có hành vi vi phạm …
Hiện có 1.229 độc giả đang vào blog xem cập nhật tin tức biểu tình.
Video biểu tình:
10h25′: Đoàn biểu tình tiếp tục hướng về Thủy Tạ không khí vẫn cực kỳ sôi động. Du khách ngồi trên những chiếc xe điện du lịch chạy quanh Bờ Hồ tha hồ ngắm, chụp hình. Hề hề! Sẽ có hàng trăm “nhà báo nhân dân” thay cho đám báo quốc doanh đang ngậm miệng.
Đã có bức hình đầu tiên của TS Nguyễn Quang A sau khi đào thoát khỏi vòng tay của các đ/c “công an nhân dân“.
10h30′: Có cả các cháu bé xíu, các cháu thiếu nhi đeo khăn quàng đỏ Hu hu! Các vị đại biểu Quốc hội đâu rồi ta? Có nhìn thấy gì không? Tội quá!
10h35′: Khoảng 300 người đi ngang nhà hàng Thủy Tạ, vẫn liên tục hô vang khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!”
Có lẽ đây sẽ là bức hình đẹp, ấn tượng nhất cho cuộc biểu tình tuyệt diệu ngày 24/7/2011
Lực lượng hộ tống biểu tình ấn tượng chưa? (Cám ơn các CTV HH, NTA, … đã cung cấp những bức ảnh quý giá)
Hai chú Kiểm soát Quân sự hiếm hoi (ảnh do BS chộp)
10h50′: Đoàn biểu tình đang tập trung trước tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, khoảng 500-600 người, lực lượng công an vẫn rất đông, chỉ để dẹp trật tự, không nghe nói có vụ bắt bớ nào. Hic! Sự đời nhiều khi cũng hay, không biết có nên cảm ơn tay Đại úy Minh?
11h15′: Cuộc biểu tình đã kết thúc
11h55′: Lúc này tại quán cà phê Thủy Tạ đang có rất nhiều thành viên đoàn biểu tình trong đó có Nguyễn Tiến Nam Nguyễn Chí Đức
14h10′ – Vào hồi 13h40′, một cơn mưa rào rất lớn kéo dài 20 phút. Thật lạ! Có lẽ ông Trời và anh linh các liệt sĩ đã phù hộ cho những người dân yêu nước.
Hình ảnh vẫn đang được tiếp tục đưa lên …
------------------
*****


5 nhận xét:

  1. Bác Quý,
    Đây là những cảm nhận xin chia sẻ cùng bác:
    Niềm vui được bày tỏ Lòng Yêu Nước là tất nhiên; Nhưng cũng còn niềm vui nữa là: Những tiếng nói tâm huyết không còn bị "hắc ám" che mờ nữa.
    Thân mến.

    Thao thức bao năm, mãi đợi chờ,
    Hôm nay, Ngày Mới đẹp như mơ:
    Hà Nội rung vang Lời Yêu Nước,
    Xanh biếc trời xanh, thắm đỏ cờ!

    Niềm tin và Hy vọng,
    – Lòng người Thăng Long đẹp hơn mọi vần thơ!

    *
    Dựa theo ý thơ Tố Hữu: “Việt Nam – Máu và Hoa”.
    *
    Lời bài ca:
    Hà Nội đó: Niềm tin và hy vọng,
    Của núi sông hôm nay và mai sau;
    Chân ta bước, lòng ung dung tự hào:

    Kìa lời nói (Tự do và Yêu Nước) đang vang rung trời cao!
    :-) – :-) – :-)!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy phát huy cuộc biểu tình như thế này. Đi ngược chiều lưu thông của các phương tiện giao thông quanh Hồ Gươm rất hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  3. Nuoc mat chay dai...
    Nghich ly nhu mot tro he trong mo.

    Trả lờiXóa
  4. Rat tiec bac lam con chau nay ko co co hoi tham gia. Long nghen ngao, dau that nhu dao cat...
    Gia nhu doan bieu tinh duoc trang bi nhung loa phong thanh phat nhung bai hat ca ngoi que huong tinh than yeu nuoc, chac han se lam khong khi hao hung va soi dong han len. Nhu bai "day ma di", " ha noi niem tin va hy vong" Ha noi, thu do va dau nao cua vn, da den luc cho dan niem tin va hy vong that su.

    Trả lờiXóa
  5. Dân Nước Việtlúc 09:49 25 tháng 7, 2011

    “Những người lính VNCH đã hy sinh trong trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 với Trung Quốc có xứng đáng được ghi ơn và vinh danh hay không?”
    Hỏi câu này là thừa. Những ai trả lời KHÔNG thì hãy tự vấn lương tâm xem mình có còn là người Việt nữa hay không.
    Dân tộc này chắc chắn không bao giờ lãng quên các anh. Hình ảnh của các anh sống mãi trong trái tim tôi, sống mãi trong tim hàng chục triệu đồng bào của tôi, mãi mãi sẽ là thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này