++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Lạm bàn: Nên chăng thành lập Liên bang Việt – Lào?

Nguyễn Hữu Quý

Trung Cộng thôn tính được Lào, đồng nghĩa với việc Trung Cộng thôn tính được Việt Nam
 
Đứng trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông và cuộc chiến gian khổ có thể sẽ kéo dài để chống lại sự bành trướng của Trung Cộng dẫn đến nguy cơ các nước Đông Dương gồm Việt Nam-Lào-CPC sẽ trở thành mục tiêu thôn tính của Trung Cộng, một phương án có thể không có trong suy nghĩ của nhiều người, và cũng có thể không phù hợp với xu thế hiện đại, nhưng lại rất có thể là một cứu cánh nhằm nguy dân tộc cho cả hai dân tộc Việt-Lào, đó là LIÊN BANG VIỆT-LÀO. 

Sở dĩ không đặt đối với CPC, vì tình hình quan hệ Việt Nam-CPC nay đã khác đi rất nhiều, do những tiêu cực tại Việt Nam đã được “xuất khẩu” sang CPC trong suốt 3 thập kỷ qua, biến CPC nay cũng trở thành quốc gia tham nhũng; chính vì thế đã bị Trung Cộng lợi dụng và mua chuộc, đây sẽ là một hiểm họa khôn lường trong tương lai không chỉ CPC mà là đối với Việt Nam. 

Chúng ta đều biết, hiện nay Trung Cộng đã luồn vào rất sâu nội tình của cả 3 nước Đông Dương. Trước âm mưu xâm lược của Trung Cộng ngoài Biển Đông; thì trong nội bộ, người Việt Nam hiện nay thấy chưa bao giờ đất nước ta ở trong tình thế bất lợi như hiện nay. Đó là tiếng nói của nhân dân và chính quyền không đồng hành. 
Tình hình này sẽ đưa đất nước về đâu nếu như vẫn tiếp tục kéo dài, trong khi Trung Cộng hiện đang rất hiếu chiến, với mộng xâm lăng, mở rộng lãnh thổ còn hơn tổ tiên của họ, dưới thời Nguyên Mông? 

Theo dõi buổi tường thuật biểu tình chống Trung Quốc diễn ra ngày 19/6/2011 trên Blog của Nguyễn Xuân Diện, tôi rất bất ngờ và bàng hoàng khi thấy một comment nói rằng, lực lượng an ninh Trung Cộng đã có mặt tại TP HCM; đây là comment lúc 13:19, nội dung như sau: 


Nặc danh nói...

Anh Diện ơi,

có tin này trên Blog anh Ba Sàm, 

“Lúc 10:13 sáng – Ở SG luc nay (10h00) tình hình vẫn yên tĩnh. Lực luong CA chìm nổi bao vay tứ phía. Có vài tên an ninh trung quốc ngoi cafe, vai ten xách camera di lòng vòng quan sat tình hình… Tat ca cac quan cafe trong khu vực bi yêu cầu đong cửa (Highland, Đá, Windows…). Em dang ngoi ngay cafe bệt ở cv 30-04, khi đang gõ những dòng này thì có 1 tốp trung quốc rảo qua. Bên Diamond xuất hiện 1 đám đông nhung vẫn thiếu người phát pháo… Hình như Diamond cũng có lệnh đóng cửa!” 

Trong đó có đoạn : Có vài tên an ninh trung quốc ngồi cafe, vài tên xách camera di lòng vòng"

Xin anh kiểm tra lại dùm, nếu trung quốc mang cả công an sang TP HCM để chỉ đạo bắt bớt anh em biểu tình chống trung quốc xâm lược thì quả là chúng quá TÁO TỢN. Chính quyền Sài gòn và công an Sài gòn đâu rồi sao để trung quốc quá ngang nhiên vậy. Luật pháp VN đâu rồi !

Các bạn lên blog anh Diện từ Sài gòn kiểm tra xem có bọn an ninh trung quốc đang ngang nhiên như vậy tại Sài gòn không ? Nếu chúng quá tạo tợn như vậy trên chính đất nước VN mình thì các bạn còn chần chờ gì nữa ?!!. 

Việt Nam không phải là Tây Tạng hay Tân Cương mà bọn tộc hán muốn làm gì thì làm trên đất nước mình !!!!



Nếu đúng là an ninh Trung Cộng đã có mặt tại TP HCM (và có thể kết hợp với an ninh Việt Nam) mà bằng mắt thường nhân dân ta đã phát hiện ra, thì than ôi, tình hình đã nghiêm trọng lắm rồi. 

Trở lại với ý tưởng thành lập Liên bang Việt-Lào. 

Chúng ta đều biết, Lào hiện nay dân số chỉ khoảng gần 7 triệu người/ Diện tích 237.000 km2/ mật độ dân số 28 người/ km2; là cơ hội để Trung Cộng di dân và thôn tính nước Lào. Theo người viết bài này, chỉ khoảng 50-60 năm nữa, dân số Lào vào khoảng 30 triệu, mà phần tăng thêm chính là người Hán; và  không sớm thì muộn, có thể chỉ khoảng 100 năm sau, Lào sẽ là một tỉnh của Trung Cộng. 

Một khi Lào và CPC nằm trong sự kiểm soát của Trung Cộng, và đặc biệt tuyến đường bộ từ Vân Nam Trung Cộng qua lãnh thổ Lào xuống đến CPC được hình thành, trở thành xa lộ hiện đại, thì đồng nghĩa với việc Việt Nam đã bị bao vây bốn phía. Nguy cơ người Việt mất nước không có gì còn phải bàn cãi. 

Vào năm 968, khi lập Quốc sau hơn 1000 năm Bắc thuộc, ông cha người Việt đã đặt Quốc hiệu là Đại Cồ Việt, rồi Đại Việt; Quốc hiệu Đại Việt đã có gần 1000 năm đến thời Minh Mạng đặt lại là Đại Nam. Nói như vậy, có nghĩa rằng, ông cha ta đã có chủ trương xây dựng một Quốc gia hùng mạnh, thực sự là một NƯỚC LỚN.  

Ông cha ta không có cơ hội bởi những yếu tố của lịch sử (luôn bị phương Bắc xâm lược; diện tích quốc gia nhỏ vì chỉ tử Đèo Ngang Hà Tĩnh trở ra); nhưng cơ hội lại chính bị thế hệ người Việt đương đại bỏ lỡ. Giả sử rằng, nếu sau ngày thống nhất, đất nước đi theo mô hình dân chủ, thì ít ra ngày nay Việt Nam cũng đã ngang hàng với Hàn Quốc, và có thể chỉ kém Nhật Bản ở châu Á, bởi tố chất thông minh của người Việt. 

Thành lập Liên bang Việt-Lào, như nhắc nhở ta rằng, người Việt phải đặt mình ở thế chủ động xây dựng Liên bang hùng mạnh, từng bước đẩy lùi Trung Cộng ra khỏi lãnh thổ Lào, vừa là để Lào không bị Trung Cộng đồng hóa; đồng thời là để tránh nguy cơ bị Trung Cộng thôn tính đối với chính mình, bảo vệ giống nòi. 

Nếu như không có những tư duy lớn, thì Việt Nam mãi mãi chỉ là một dân tộc nhỏ bé; và nếu như không giữ được Biển Đông, để Trung Cộng thực hiện được đường lưỡi bò, thì Việt Nam sẽ suy yếu không có sức đề kháng; và đến một lúc (rất có thể) sẽ tự nguyện xin gia nhập làm một tỉnh tự trị của Trung Cộng mà thôi. 

Mời đọc thêm:
1. Nghĩ về chữ “Đại” trong quốc hiệu nước ta qua các thời kỳ


19.6.2011

------------------
*****


7 nhận xét:

  1. Cách đây 2 năm, Hồng Nga có bài + thảo luận khá sôi nổi trên BBC:
    Trung Quốc vào Lào, Việt Nam làm gì?
    http://www.bbc.co.uk/blogs/vietnamese/2009/09/china-will-build-and-launch.html

    Lạm bàn của chủ nhà là bất khả thi. Lào đang chơi nước đôi, Campuchia cũng vậy nhưng có phần ngã về TQ hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Ý tưởng này chỉ có thể thực hiện vào những năm đầu chống Pháp chứ bây giờ là điều không thể làm được và cũng không nên làm vì những lý do phức tạp của nó.

    Trả lờiXóa
  3. Bàn thêm với bác tranhung09: Chính vì Lào lâu dài có thể ngã về TQ cho nên VN lại càng phải nghĩ đến giải pháp ngay từ bây giờ để tránh hiểm họa xẩy ra.
    Trước đây, người Pháp đã từng nghĩ đến một Liên Bang ĐÔng Dương, tất nhiên không phải là để chống Trung Quốc bành trướng; nhưng điều kiện hiện nay lạ rất cần thiết.
    Tuy nhiên, đây xem như là một cách nhìn có tính cảnh báo hơn là tính thực tiễn.
    Lịch sử có những yếu tố mà có khi không ai ngờ tới; như TQ tuyên bố 80% diện tích Biển Đông là của họ...

    Trả lờiXóa
  4. V/đề là Lào, K có đồng ý không ? Đ/c Philippin cũng đã có nhời với VN và ASEAN? chưa có câu trả lời ?!
    Lào - K họ cũng hiểu rõ "bản ngã" của VN , đây là điều đáng buồn nhất!
    Tôi và Bác đều nằm trong đội bóng, chuẩn bị ra sân khổ nỗi chưa biết chiến ý đồ chiến thuật của huấn luện viên. Câu trả lời chưa thỏa đáng " đó là việc của các tinh hoa ".
    Trả biết thế nào mà đi mặc dù không mù...

    Trả lờiXóa
  5. Ý tưởng thì rất hay nhưng không thể thực hiện được.

    Trả lờiXóa
  6. 36 năm thống nhứt đất nước, đảng cộng sản VN công thì chỉ có 10gram, còn tội thì đã 100.000 ký lô rồi ! Biên giới phía Bắc, bị đảng ta mang dâng cho tàu 1.542 km2, vịnh Bắc Bộ, đảng csVN tặng cho tàu 80% điện tích mặt biển, làm ngơ cho tàu chiếm quần đảo Hoàng Sa và 4/5 quần đảo Trừơng Sa, dâng tàu 355 ngàn ha rừng đầu nguồn, rước giặc tàu vào Tây Nguyên và 80% cac công trình xây dựng trên đất nước VN đều phù phép cho tàu trúng thầu. Hiện nay người hán đang có mặt trên lãnh thổ VN khoảng hơn 2 triệu người, con số này so với quân đội thường trực của ta là 450 ngàn quân, hỏi trọng lượng 01 tấn treo bởi sợi tóc,khi chuyện xẩy ra, ai chịu trách nhiệm ? chắc chắn là Dân ta lại phải đưa đầu ra đỡ đạn để cho đảng ta tiếp tục ghi điểm với tàu.

    Trả lờiXóa
  7. blog bọn phản động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này