++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Bình luận nhanh về bài: Những bước đi có tính toán, có hệ thống của Trung Quốc trên Biển Đông

Liệu có những thay đổi mang tính bước ngoặt của Đảng Cộng sản Việt Nam (?!).
Nguyễn Hữu Quý


 Sức mạnh của quần chúng nhân dân và lịch sử hào hùng của dân tộc... đang đưa đất nước Việt Nam đến một bước ngoặt mới phù hợp với tiến trình phát triển của lịch sử, vì hạnh phúc thực sự của nhân dân, vì sự hùng mạnh của dân tộc Việt Nam

Vào lúc 16:20 ngày 11/3/2011 trên trang Báo điện tử Đảng CSVN đăng bài “Những bước đi có tính toán, có hệ thống của Trung Quốc trên Biển Đông”, sẽ là bình thường nếu như bài này đăng trên một tờ báo chính thống khác, hoặc trên các trang Blog cá nhân. Nhưng đối với người Việt Nam trước những ngang ngược mà Trung Quốc gây ra trên Biển Đông trong mấy ngày qua, thì đây là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh. Phải chăng Đảng CSVN đã bắt đầu thay đổi trong mối quan hệ với Trung Quốc?

và hơn hết, như báo hiệu sẽ là một chuyển hướng mang tích bước ngoặt(?!).

Bài báo nhấn mạnh:

Chỉ ít ngày sau vụ tàu Hải giám Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 tại lô 148 thuộc thềm lục địa của Việt Nam, ngày 9-6-2011, Trung Quốc lại tiến thêm một bước đi có tính toán, có hệ thống nhằm phức tạp hoá vấn đề Biển Đông để phục vụ các mưu đồ của họ.

Bài báo còn khẳng định:
Trung Quốc không có quyền cản trở các hoạt động của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam - một dân tộc yêu hòa bình, hết sức kiềm chế và chưa bao giờ khuất phục trước cường quyền. Dư luận thế giới trong thời kỳ hội nhập không thể đồng tình với bất kỳ hành động nào lợi dụng vị thế cường quốc gây tổn hại đến lợi ích của quốc gia khác. Cộng đồng ASEAN đang buộc phải cảnh giác. 
Ngoài ra, bài báo còn nêu một thông điệp quan trọng như sau:

Lập trường của Việt Nam về giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông gồm 4 điểm:

1 - Việt Nam được quyền có thềm lục địa và đặc quyền kinh tế riêng từ đất liền Việt Nam không có tranh chấp, tách biệt với các vùng biển hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa;

2 - Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam;

3 - Vùng biển của các đảo trong hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được xác định theo Công ước luật biển năm 1982, cụ thể theo điều 121.3. Các đảo thuộc hai quần đảo này nếu có thềm lục địa và đặc quyền kinh tế thì cũng là những vùng biển hạn chế không thể có đầy đủ hiệu lực trong phân định như từ lãnh thổ đất liền, phù hợp nguyên tắc "đất thống trị biển";

4 - Trong khi tìm kiếm một giải pháp cơ bản lâu dài, các bên tranh chấp ở Biển Đông cần kiềm chế, không mở rộng chiếm đóng mới, không có những hành động làm phức tạp thêm tình hình, hợp tác trong những lĩnh vực ít nhạy cảm như bảo vệ môi trường, nghiên cứu khoa học biển, phòng chống cướp biển theo đúng tinh thần của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC 2002.
[hết trích].

Bình luận nhanh về sự kiện này, người viết có một số nhận định như sau:

1. Sự kiện Trung Quốc gây hấn với tàu Bình Minh 02 ngày 26/5, và Tàu Viking II ngày 09/6 là cơ hội để Đảng CSVN thoát khỏi sự ảnh hưởng của Trung Quốc mà những người tiền nhiệm đã sai lầm trong vài chục năm qua. Và đây là lời tuyên bố đầu tiên để Đảng CSVN tỏ rõ thái độ của mình với Trung Quốc, và quan trọng hơn là với toàn thể nhân dân Việt Nam.

2. Hơn ai hết, Đảng CSVN hiểu được sức mạnh của lòng dân, và đã đến lúc không thể đi ngược lại lợi ích dân tộc, lợi ích của nhân dân trươc nguy cơ đất nước bị xâm lược và có nguy cơ mất một phần rất lớn diện tích Biển Đông vào tay người Trung Quốc.

3. Mặc dù uy tín của Đảng CSVN đã giảm sút nghiêm trọng trong lòng nhân dân ta; kể cả trên trường Quốc tế, nhưng chưa phải là mất hết nếu như Đảng còn tỉnh táo chọn đúng thời điểm để thay đổi. Và các sự kiện xẩy ra với tàu Bình Minh 02 và tàu Viking II là cơ hội vàng để Đảng tận dụng, chớp thời cơ để chuyển hướng chiến lược.

4. Đảng CSVN đã tỉnh táo nhận ra rằng, nếu có một cuộc chiến do Trung Quốc phát động diễn ra, thì nguy cơ tồn tại của Đảng có thể là không còn, và kèm theo nhiều biến cố khác…(?!); và trên hết, Việt Nam không còn được sự ủng hộ của Quốc Tế trong cuộc chiến chính mà nghĩa đã đứng về phía dân tộc Việt Nam, nhưng vì còn đó sự lãnh đạo của Đảng.

Giả sử nếu cuộc chiến diễn ra, trong trường hợp không có sự ủng hộ của Quốc Tế, thì máu xương của nhân dân Việt Nam sẽ phải hy sinh rất nhiều trong cuộc kháng chiến chống Trung Quốc xâm lược.

Tóm lại, nhân sự kiện diễn ra đối với tàu Bình Minh 02 và Tàu Viking II, thì chính giới lãnh đạo Bắc Kinh là nhân tố đã góp một phần để Đảng CSVN thay đổi; và sự thay đổi lần này sẽ rất tích cực xét trên lợi ích của dân tộc Việt Nam.

Người viết bài này có cảm tưởng rằng, Đất nước Việt Nam sẽ có bước thay đổi quan trọng trong thời gian tới; thậm chí đây sẽ là một bước ngoặt mang tầm lịch sử được diễn biến theo hướng tích cực nhất.

Sau sự kiện thống nhất đất nước vào năm 1975, đến nay đúng tròn 3 con giáp (36 năm), và đây là thời điểm để dân tộc Việt Nam làm lại.

Có vẻ như hồn thiêng sông núi đã linh nghiệm trước thử thách sống còn của dân tộc trước nguy cơ từ giặc phương Bắc, khi chúng định cướp Biển Đông.

Tối 11.6.2011

------------------
*****

4 nhận xét:

  1. Tưởng Bác kính báo rồi, hoan hô bác !

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng điều đau là giặc phương Bắc đang ở Tây Nguyên, trồng rừng ở Trường Sơn thuộc Quảng Nam, trồng rừng ở các tỉnh biên giới phía Bắc, nếu có chiến tranh chúng sẽ là một lưc lượng không nhỏ nằm sẵn trong lòng đất nước của ta, ai đã để điều này xảy ra?

    Trả lờiXóa
  3. 17 ngày sau sự kiện 26/5, Báo ĐCSVN mới có bài ra hồn! thế nà bạn mình lại ngứa!

    Trả lờiXóa
  4. Dang CSVN da cong ran can ga nha.
    Bay gio moi lo mat that cua Dong Chi Anh Em TQ.
    Ho chi dung con co VN de day Hoa Ky khoi vung Dong Nam A.
    Bay gio, khong con Hoa Ky can tro, bon CSTQ thao tung.
    Chi toi cho dan VN. Dang doi dang CSVN ngu ngoc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này