++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Tàu Thi Lang (Trung cộng) rẽ sóng bằng... tàu kéo

Nguồn: baodatviet.vn

Thi Lang rẽ sóng bằng... tàu kéo
Cập nhật lúc :10:57 AM, 10/08/2011
Sáng sớm ngày 10/8, tàu sân bay Thi Lang đã chính thức rẽ sóng sau gần 10 năm được cải tạo.
>> Trung Quốc thử nghiệm tàu sân bay
>> 'Xác chết' Varyag về Trung Quốc như thế nào?

Những ngày gần đây, cảng Đại Liên trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trong và ngoài Trung Quốc. 
Thông tin tàu sân bay Thi Lang sắp thử nghiệm khiến hàng ngàn người hâm mộ quân sự trên khắp đất nước đổ dồn về đây để chứng kiến giây phút trọng đại của Quân đội Trung Quốc hiện đại.

Các khách sạn xung quanh cảng Đại Liên không còn một chổ trống, đặc biệt là các khách sạn cao tầng, nơi có thể quan sát tàu sân bay từ xa. Người hâm mộ đến đây mang theo cả những kính thiên văn hiện đại và sẳn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có được vị trí quan sát tốt nhất.

Toàn bộ khu vực bán kính 2km xung quanh tàu sân bay đều bị phong tỏa nghiêm ngặt, những người hâm mộ và các phóng viên chỉ có thể quan sát từ xa.

7h20 sáng 10/8, cảng Đại Liên dày đặc sương mù, tầm nhìn chỉ được vài mét khiến không ít người lo lắng thời tiết xấu có thể dẫn việc trì hoãn cuộc thử nghiệm lần này.

7h36 phút, 3 hồi còi lớn vang lên từ tàu sân bay Thi Lang xé toang bầu không khí yên tĩnh của buổi sáng. Tàu sân bay Thi Lang chính thức rẽ sóng tiến những bước đầu tiên sau gần 10 năm được cải tạo.

Tàu sân bay Thi Lang đã rẽ sóng, nhưng được kéo đi chứ không chạy bằng động cơ của chính nó.
Tuy nhiên, tàu sân bay Thi Lang rẽ những bước sóng đầu tiên của mình sau khi được cải tạo không phải bằng động cơ của chính nó mà được kéo đi. Theo thông tin từ các nhân viên trên tàu sân bay cung cấp cho bên ngoài cho biết. 

Tàu sân bay Thi Lang sẽ được kéo đi khoảng 50 dặm biển, trong quá trình kéo đi, động cơ của tàu sẽ được khởi động và chạy thử với sự phụ tải của tàu kéo nhằm tránh các sự cố có thể xảy ra cho động cơ trong quá trình thử nghiệm. 

Sau đó tàu sẽ được kéo trở lại về vị trí ban đầu để tiếp tục công tác sửa chửa các vấn đề phát sinh trong lần chạy thử đầu tiên này (nếu có).

Điều này cũng tương tự như tàu sân bay Kuznetsov của Nga, mỗi lần tàu sân bay này đi biển, luôn có một chiếc tàu kéo đi kèm. Nếu động cơ của tàu sân bay gặp sự cố, tàu kéo này sẽ làm nhiệm vụ kéo tàu sân bay về cảng. 

Như vậy, Trung Quốc cũng không hoàn toàn tin tưởng vào động cơ mà họ mua được từ Ukraine. Tàu sân bay Thi Lang có thể sẽ lặp lại những trục trặc muôn thủa mà chiếc tàu sân bay Kuznetsov của Nga đang gặp phải.

>> Trung Quốc cần tàu sân bay để khỏi 'nói miệng'
>> Trung Quốc thách thức trật tự hàng hải thế giới?
>> Thi Lang để huấn luyện, DF-21D để phòng ngự
>> Trung Quốc xác nhận Thi Lang sẽ trang bị J-15

>> Hồ sơ cụm tàu sân bay chiến đấu Trung Quốc (kỳ 1)
>> Hồ sơ cụm tàu sân bay chiến đấu Trung Quốc (kỳ 2)
>> Hồ sơ cụm tàu sân bay chiến đấu Trung Quốc (kỳ 3)
Quốc Việt (tổng hợp

------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này