++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Rồi điều gì sẽ đến?: Phố người Hoa, Rừng (của) người Hoa, Sòng bạc người Hoa, khoáng sản của người Hoa, &... người Hoa?

Nguồn: Vitinfo
Phố người Hoa, Rừng người Hoa, Sòng bạc người Hoa,... người Hoa? 

Sau Casino của người Hoa ở Đà Nẵng chỉ dành cho người nước ngoài, lại đến khu phố dành riêng cho người Hoa ở Bình Dương, nơi mà người Việt cũng sẽ không được bén mảng tới. Vậy trong tương lai, người Việt sẽ chỉ được sử dụng một phạm vi bao nhiêu bởi cả, biển, rừng, đô thị đều có bóng dáng của người Hoa? 

Theo báo cáo của Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường (KH-CN&MT) trình quốc hội vào cuối năm 2010,  tháng 8-2010, tổng diện tích đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư nước ngoài thuê để trồng rừng 100% vốn nước ngoài được cấp GCN đầu tư là gần 289000 ha và hơn 21600 ha liên doanh liên kết là giữa nhà đầu tư nước ngoài với nhà đầu tư trong nước. (1ha = 1 mẫu = 10000 mét vuông)

Trong số các công ty nước ngoài đã được phép đầu tư, chỉ riêng InnovGreen (Hong Kong, Trung Quốc) đã thuê tới 274848 ha, chiếm 87% diện tích đất thuê.



Dân thiếu đất trồng rừng nhưng nước ngoài lại được thuê với giá quá thấp.


Giữa năm 2010,  báo chí trong nước đã phản ánh về những dấu hiệu vi phạm pháp luật của khu du lịch quốc tế Siler Shores-Hoàng Đạt do Macao làm chủ đầu tư. Khi đó, để xây dựng sòng bạc lớn nhất Việt Nam, công ty Hoàng Đạt đã cho 141 người Trung Quốc không có giấy phép lao động sang Việt Nam. Sòng bạc sau khi hoàn thành cũng chỉ dành riêng cho những đối tượng khách là người Trung Quốc và khách Quốc tế, người Việt Nam không được bén mảng tới.

Mới đây, Bình Dương cho phép xây dựng một khu phố mới toanh đặc biệt chỉ dành cho người Hoa như khu Đông Đô Đại Phố đang được triển khai đầu tư xây dựng ngay giữa trung tâm Thành Phố Mới ở Bình Dương, thực sự đang gây nên nhiều quan ngại.




Toàn cảnh buổi lễ khởi công xây dựng trung tâm thương mại Đông Đô ngày 22.05.2011

Ngày nay, làn sóng di cư người Trung Quốc sang Việt Nam vẫn không ngừng gia tăng. Không giống như trước đây, người Trung Quốc đang di cư sang Việt Nam bằng nhiều con đường khác nhau nhưng chủ yếu là lao động phổ thông từ các gói thầu EPC. Theo thống kê không chính thức của các cơ quan báo chí thì hiện có khoảng 90% gói thầu EPC đang được các nhà thầu Trung Quốc thực hiện, trong đó, ngoài các nguyên vật liệu, thiết bị cần thiết thì ngay cả lực lượng lao động phổ thông cũng được các nhà thầu này "xuất khẩu" sang Việt Nam.

Hiện chưa có con số thống kê chính thức nhưng có thể nói số lượng người Trung Quốc nói riêng và người gốc Hoa nói chung đang hiện diện trên đất nước Việt Nam là rất lớn. Có lẽ, trong tất cả các sắc dân nước ngoài đang sống trên lãnh thổ Việt Nam thì người Hoa là cộng đồng dân cư nước ngoài có số lượng đông nhất.

Có lẽ nào những người có trách nhiệm trong việc cho Trung Quốc thuê đất rừng, cấp phép xây dựng cho phố người Hoa không nghĩ nghĩ đến trong một tương lai không xa, con cháu người Việt Nam sẽ không còn được sống trên chính mảnh đất của mình?

TH
Tin tổng hợp

------------------
*****


2 nhận xét:

  1. Đất nước này rồi sẽ ra sao?


    Đất nước này rồi sẽ ra sao?
    Khi đất đai rừng vàng biển bạc
    Dần dần rơi vào tay giặc Bắc
    Đi đâu cũng gặp...lũ người Hoa

    Đất nước này rồi sẽ ra sao?
    Những khu người Hoa mọc lên cùng khắp
    Dân Việt dần dần không còn đất
    Nỗi lo này cay đắng tâm can

    Đất nước này rồi sẽ ra sao?
    Họa diệt vong đang kề bên cửa
    Công tiền nhân mang gươm mở nước
    Lòng thẹn lòng nỗi nhục khôn nguôi...

    Phi Vũ
    07/03/11

    Trả lờiXóa
  2. Mấy năm gần đây, trong những lần về làm việc ở Việt Nam, nhất là ở các tỉnh phía Bắc giáp biên giới với Tầu thì tôi có nói với LĐ các tỉnh và LĐ một số Bộ có quan hệ suy nghĩ của mình về việc phần lớn các dự án quan trọng đều do Tầu khựa nắm, về việc cho các công ty nước ngoài thuê rừng ngay sát biên giới, về các khu "đặc cư" dành cho người Tầu, ... và phần lớn là tôi nhận được câu trả lời : theo chủ chương của trên hoặc là tôi hoài nghi quá mức??? Càng ngày âm mưu bành trướng của rợ Phương Bắc càng được thể hiện rõ hơn nhưng qua báo chí thì tôi chưa thấy một dấu hiệu nào nhằm hạn chế ảnh hưởng của Tầu khựa đến nền kinh tế của Việt Nam mà ngược lại tôi thấy chúng càng lộng hành hơn, hung hăng hơn. Tại sao vậy hay là có một thế lực nào đứng đằng sau bảo trợ cho bọn chúng??? Mấy tỉnh phía Bắc Việt Nam giáp biên giới với Tầu đều sử dụng điện kéo từ T.Q sang. Nếu có tình huống gì xấu xẩy ra thì bọn Tầu chỉ cần cắt cầu dao là mình khốn rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này