++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Nỗi đau nước Việt: Hồ Xuân Sơn - lịch sử sẽ nhớ mãi tên ông?!

 Lịch sử gọi tên ông Hồ Xuân Sơn 
 
"Lịch sử... sẽ nhớ tên ông?!"

Với tôi, khi theo dõi thông tin chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn, thứ trưởng BNG qua Trung Quốc, cứ ngỡ ông sẽ làm được điều dỏng dạc mà đa số người dân Việt Nam mong muốn. 

          Sau khi TTXVN phát đi quan điểm của ông đã giao du với quan chức Trung Hoa đại lục, nhiều người cứ ngỡ đi giữa sương giăng mờ nhân ảnh. Nhưng sau đó Tân Hoa xã ngày 28.6 đưa ra một bản tin, trong đó có đoạn viết về cuộc gặp gỡ ông thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn và ông Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc đặc trách đối ngoại. Chúng ta chỉ biết có cuộc gặp gỡ này qua Tân Hoa Xã. Phía Việt Nam chưa đưa tin. Đến khi đưa tin thì mọi chuyện đã rồi. Tuy nhiên, điều chúng ta quan tâm là nội dung cuộc gặp mặt đó là gì. Mối quan tâm này chính đáng, bởi vì Tân Hoa Xã lớn tiếng thúc giục ông Hồ Xuân Sơn: thực hiện nghiêm túc thỏa thuận của cấp cao hai nước, không có những việc làm gây phức tạp thêm tình hình, không để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ hai nước”.
 
          Qua vị trí đặc phái viên cao cấp, ông Sơn chắc chắn quan trọng với chuyến đi. Cả dân tộc Việt nhìn vào chuyến đi của ông vừa mang tính sĩ phu, vừa mang tính tháo gỡ, vừa đầy tính trí tuệ, cũng như nó là chuyến đi thể hiện sự không ươn hèn trước cường quyền trịch thượng của kẻ cả nước lớn. 

          Nhưng chuyến đi sau nhiều ngày không có thông tin minh bạch nào được đưa ra. Mặc cho nhân sĩ trí thức và bao trái tim hồng nước Việt thắc mắc, đặc phái viên Hồ Xuân Sơn vẫn kín tiếng. Một chuyến đi lịch sử.

          Và tôi tự hỏi rằng, phải chăng ông là người bán đứng quyền lợi dân tộc Việt trên biển Đông?

          Phải chăng ông là người có quyền trục lợi thông tin cuộc trao đổi tại Trung Hoa đại lục?

          Phải chăng ông là giồng giống của Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc?

          Ông có phải là người bán nước?

          Tôi là kẻ tài hèn sức mọn, không thể là người chép sử để phân định đúng sai, nhưng là một giọt máu đào, tôi có quyền hỏi lên từ vòm ngực của mình những câu hỏi như thế.

          Lịch sử sẽ có những công tâm và nghiêm khắc.

          Tôi nghĩ, chắc chắn ông không là người bán nước, nhỉ?    

Cu Làng Cát
----------------------------------------------- 

Nhớ “Bình Ngô Đại cáo”!
Nguyễn Hữu Quý
Cảm xúc sau khi đọc “Lịch sử gọi tên ông Hồ Xuân Sơn”, đăng trên Blog culangcat

“… Vừa rồi
Nhân họ Hồ chính sự phiền hà
Để trong nước lòng dân oán hận”
Bọn Trung Hoa lộng ngôn hăm dọa
Ép triều đình sớm đàm phán Biển Đông (*)
Trắng đen mập mờ ai biết cho không,
Họ Hồ vừa rồi làm gì nơi phương Bắc?

Lịch sử còn kia, nào Trần Ích Tắc
Nhục nhã triều đình Lê Chiêu Thống cầu vinh
Phải đến một ngày Nguyễn Huệ - Quang Trung
Đại phá giặc Thanh bình yên xứ sở.

Nước Việt hôm nay lẽ nào lầm lỡ?
Mấy nghìn năm đâu hổ thẹn với ông cha
Nhắc lũ Việt gian bán nước cầu an
Sẽ xuất hiện một Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Nước Việt hôm nay nhớ “Bình Ngô Đại Cáo”!
Hẹn một ngày Bình ổn giang sơn 
Đánh đuổi bạo cường phương Bắc gian tham 
Đất liền, Biển Đông mãi hòa cùng một mối!

(*) trong Thông tin báo chí chung Việt Nam và Trung Quốc, có đoạn như sau:

Hai bên khẳng định, cần tích cực thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai nước, giải quyết hòa bình các bất đồng trên biển giữa hai nước thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị; áp dụng biện pháp có hiệu quả, cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định tại Biển Đông; tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước; đẩy nhanh tiến độ đàm phán để sớm ký kết “Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc”; thúc đẩy việc thực hiện “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các công việc tiếp theo, cố gắng sớm đạt tiến triển thực chất./.
04.4.2011

------------------
*****


8 nhận xét:

  1. SAU TRẦN ÍCH TẮC, LÊ CHIÊU THỐNG LÀ HỒ XUÂN SƠN TÊN BÁN NƯỚC, PHẢN QUỐC. DÂNG ĐẤT,DÂNG BIỂN CHO TÀU, HỒ XUÂN SƠN ĐÃ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU TRẦN ÍCH TẮC, LÊ CHIÊU THÔNG KHÔNG DÁM LÀM

    Trả lờiXóa
  2. Bác dung từ "Gọi" tính biểu cảm it quá, nên dùng từ "Réo "
    nghe thuyết phục hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Để có một áp lực mạnh mẽ đến Giai cấp cầm quyền thì nhân dân hãy cô lập gia đình chúng ra khỏi cộng đồng,(để chúng thấu hiểu gia đình địa chủ, nhân văn giai phẩm...bị chúng tuyên truyền và áp bức đối xử như thế nào ) các bạn tre đi học hãy xalánh gia đình chúng,chúng không có hàng xóm đâu, nếu ai biết mặt chỉ tên hãy chỉ cho mọi người biết họ là hạng người nào vv...để xem chúng sẽ sống với ai hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Võ văn Kiệt nghiêm khắc phê phán những người "...sẵn sàng cao giọng bảo vệ chế độ, tích cực chống bọn tấn công vào Đảng, vào chủ nghĩa xã hội. Thực ra là họ sợ hãi cho lợi ích bất chính của họ..."* Đó là những người mà ông Sáu Dân gọi là "tham nhũng những giá trị trí tuệ, những danh vị cao quý bằng chủ nghĩa cơ hội..."*
    Xem trên trang phantatthanh blog

    Trả lờiXóa
  5. Khắc chữ vàng tên họ của cả 14 vua tập thể để con cháu đời đời nhớ mãi

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Cu làng cát và Nguyễn Hữu Qúy blog đã vạch mặt những tên tay sai cho giặc Phương Bắc đang lấn chiếm biển đảo của tổ quốc ta. Những tên bán nước trong hàng ngũ cầm quyền cần được vạch mặt chỉ tên càng sớm càng tốt!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng thế, một ngày nào đó con cháu cúng ta sẽ được học lịch sử, sẽ phán quyết những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc trong thế kỷ XXI. Lịch sử bao giờ cũng công bằng, lịch sử không bóp méo sự thật !

    Trả lờiXóa
  8. vạch trời cao mà tuốt gươm ra
    Cùng xương, cùng thịt, cùng da
    Cùng dòng máu đỏ giống nhà Lạc Long
    Thế mà chịu trong vòng trói buộc
    40 năm nhơ nhuốc lầm than
    Ô hô!!! ?????????? Ô hô !!! Tự con cháu Lạc Long Quân chia đất của Lạc Long Quân! Ô hô!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này