++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

China: Tấn công chết người nhằm vào đồn cảnh sát Tân Cương

Nguồn: Dantri.com.vn
 
Trung Quốc: Tấn công chết người nhằm vào đồn cảnh sát Tân Cương
 
(Dân trí) - Ít nhất 4 người đã thiệt mạng khi những kẻ gây rối tấn công một đồn cảnh sát ở khu tự trị Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc vào chiều nay.
 

Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Hotan của khu tự trị Tân Cương.
 
Các nguồn tin từ Bộ an ninh công cộng cho hay những kẻ gây rối đã đột nhập vào một đồn cảnh sát tại thành phố Hotan ở khu tự trị Tân Cương ngay sau lúc 12 giờ trưa giờ địa phương. Chúng tấn công các cảnh sát, bắt giữ các con tin và phóng hỏa đồn cảnh sát.

Một cảnh sát, một nhân viên an ninh và 2 con tin đã thiệt mạng trong vụ bắt cóc. Một nhân viên an ninh khác cũng bị thương nặng.

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiêu diệt vài phần tử gây rối trong khi giải thoát 6 con tin.

Theo Bộ an ninh công cộng, tình hình đã được kiểm soát. Văn phòng chống khủng bố quốc gia Trung Quốc đã phái một nhóm công tác tới Tân Cương.

Đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất tại Tân Cương trong khoảng 1 năm qua. Hồi tháng 8 năm ngoái, 7 cảnh sát quân đội Trung Quốc đã thiệt mạng khi một người đàn ông lái chiếc xe chứa thuốc nổ xông vào tấn công đám đông.

Hàng loạt vụ bạo lực đã xảy ra tại Tân Cương trong quá khứ mà nghiêm trọng nhất vụ bạo lực giữa người Duy Ngô Nhĩ và người Hán tháng 7/2009, làm gần 200 người chết và 1.700 người bị thương.
An BìnhTheo Xinhua, Reuters

------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này