++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Thư của André Menras-Hồ Cương Quyết & các bài trên Bauxite Việt Nam ngày 20/6/2011

20/06/2011


Thư của André Menras, Hồ Cương Quyết


Thưa ông Huệ Chi, thưa các bạn trên tòa soạn BVN,

imageSáng nay, ở Pháp, tôi mới biết BVN đang bị bọn tin tặc tấn công. Việc ấy là chuyện bình thường. Thằng Hitler bắt đầu đốt sách vở tiến bộ trước khi bắt và đốt tác giả. Để biết bọn chúng là ai, chỉ cần trả lời một câu hỏi: Bịt miệng trang web BVN thì ai có lợi? Không phải là người yêu nước Việt Nam. Cũng không phải là người yêu dân chủ. Cũng không phải bạn bè quốc tế của Việt Nam. Nói ngắn gọn, họ chỉ có thể là bọn đang xâm lược Việt Nam và tay sai của họ. Sử dụng những từ ngữ giả hiệu của họ, họ đúng là bọn phản động, chống minh bạch, sợ sự thật, sợ nhân dân, vì họ chỉ biết cái túi và cái ghế tạm thời của họ.

Rất tiếc và buồn cho Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Những ngày sắp tới tôi sẽ không vui lắm vì, một lần nữa trong lịch sử, Việt Nam phải đứng lên để bảo vệ mình và một lần nữa, phải chịu đau khổ. Trong giai đoạn đó, chiến tranh thông tin và tâm lý sẽ được tăng cường. Nhưng tình trạng này có một điều tích cực: lúc đó, tất cả các mặt nạ phải rơi xuống; dân sẽ biết ai là ai. Và cuối cùng bọn chúng phải trả giá.

Lịch sử đã dạy cho thế hệ chúng tôi, cho chúng tôi kinh nghiệm để biết điều đó. Vì thế chúng tôi hết sức lạc quan và tiếp tục chiến đâu một cách công khai, đầy trách nhiệm và hoàn toàn ôn hoà vì mình có chính nghĩa.

Xin gửi đến các bạn sự ủng hộ và tình đoàn kết của tôi.

A. M. – H. C. Q.

TB: Hy vọng các bạn hiểu được tiếng Việt chưa chuẩn của tôi.


------------------
*****


3 nhận xét:

  1. kinh gửi ông chủ Web Nguyễn Hữu Quý:
    Vui lòng sửa giùm câu “…thầy rát mặt chếvie6ninh viên…” , in đúng là: ” thầy rát mặt chết. Sinh viên…”
    Tác giả: Hoài Ngọc.
    ngoc1951@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. André Menras Hồ Cương Quyết
    Có những tình huống mà im lặng không giúp ta tránh né được hiểm nguy, ngược lại chỉ làm tăng mối họa vì khiến người khác lầm tưởng im lặng là bạc nhược.
    Sợ hãi không đẩy lùi được hiểm họa.
    Cụ Bùi Thượng 73 tuổi, vô địch lặn nước sâu ở Lý Sơn, rất ý thức được điều ấy. "Gặp một con cá mập lớn, thì phải đối mặt với nó, nhìn trừng mắt vào nó. Có như thế thì nó mới không tấn công", cụ nói.
    Có những thời điểm phải biết đối mặt. Đó là vấn đề sống còn. Đối mặt trước hết là nói thật, và chỉ nói sự thật.
    Ở Bình Châu và Lý Sơn, tôi đã phỏng vấn những ngư dân ngày ngày phải mạo hiểm tính mạng khi ra khơi. Họ kể rằng họ đã đụng phải những đoàn tàu đánh cá Trung Quốc tới sát đảo, chỉ cách chừng 20 hải lý. Những đội đánh cá Trung Quốc tổ chức chặt chẽ, được sự yểm trợ của hải quân Trung Quốc. Còn ngư dân Việt Nam, họ đã ra khơi với cảm giác bất an. Và khi gặp họa, thì bị bắt, bị giam cầm, bị tịch thu cá mú và thiết bị, và những món nợ to lớn phải trả. Có người như ông Tiêu Viết Là, người xã Bình Châu, bốn lần bị Trung Quốc bắt giam.
    Trong bối cảnh ấy, không ai có quyền giảm nhẹ trách nhiệm của Trung Quốc. Với ngư dân Trung Bộ, nói "tàu lạ" họ sẽ sửa ngay thành "tàu Trung Quốc". Đối với họ chẳng có gì là "lạ" cả!

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn thì biết:
    Cuống cuồng; loạn xạ không nhận ra ta ở đâu là biểu hiện "cụ sắp đi"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này