++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Sai lầm của báo Vietnamnet

Nguyễn Hữu Quý
 
Cách đây hơn 1000 năm, xem ra Vua xứ Việt "ăn chơi" chẳng khác gì vua Trung Hoa nhỉ?
(Ảnh Vietnamnet)

Blog Nguyễn Xuân Diện vào lúc 03:00 PM ngày 25/6 đã dẫn nguồn từ báo Vietnamnet (VNN) đăng bài “Cần nhìn lại giá trị Phim Lý Công Uẩn”, của tác giả Hoàng Công Minh; trước khi đăng, chủ Blog Nguyễn Xuân Diện đặt thêm tựa trên Blog của mình với nội dung “Báo Vietnamnet tiếp tay cho bộ phim phản quốc?”. 

Ngày 25/6, quả thật có rất nhiều sự kiện, trong đó tôi chú ý đến các cuộc biểu tình được các Blog Nguyễn Xuân Diện, Ba Sàm, nguoilotgach tường thuật về người Việt Nam phản đối Trung cộng gây hấn ở các nước Pháp, Nhật; và đặc biệt là có cuộc biểu tình phản đối Trung cộng gây hấn ở tỉnh Bà Rịa. 

Nói về bộ phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long”, thì đã có rất nhiều ý kiến, cũng chẳng ai nhớ hết để mà viết ra; chỉ biết rằng, trong con mắt của người Việt Nam, thì đây là một bộ phim phản quốc, phản dân tộc. 

Tôi không viết những dòng này, nếu như về khuya tôi không đọc lại ở Ba Sàm, khi giới thiệu bộ phim này, lúc 19 h 45’, Ba Sàm viết: 

- Độc giả méc, một tiếng nói lạc lõng và phảng phất thái độ cay cú: Cần nhìn lại giá trị phim Lý Công Uẩn (VNN). “Một vài cơ quan báo chí và một số bloger cá nhân đã đua nhau lên tiếng phản đối …” , “… bởi một cái “lý sự” ma mãnh và ác ý nào đó, chỉ vì một lợi ích nhóm mà thôi.” 

Nhấp chuột theo link tôi đến và đọc bài đăng trên VNN; đọc xong, nhìn vào mục “Ý kiến của bạn” thì không thấy có ý kiến nào (?!); bèn quay sang Blog Nguyễn Xuân Diện, thì đã có 96 comments; ô hô, chửi rủa đủ các loại dành cho tác giả bài viết này và kể cả báo VNN. 

Đêm khuya, không có thời gian đọc hết các comments (vì cũng chỉ để nghe chửi ông Hoàng Công Minh và lên án bộ phim này mà thôi); tôi thấy có hai comments đáng chú ý như sau (có thể có nhiều comments viết hay hơn, thực tình tôi chỉ đọc đến comment thứ hai được trích lại dưới đây): 

Nặc danh nói... 
Tôi đã đọc bài viết này và commen trên vietnamnet nhưng không thấy được đăng. 
Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ ông Lê Văn Lan, Một bộ phim dù mới nhìn ảnh thôi đã thấy đậm chất "Tàu". Phim lịch sử như vậy mà công chiếu thì con cháu chúng ta có khi lại tưởng hai dân tộc Hoa - Việt là một thì nguy. Tác giả bài viết này rõ ràng nhắm vào ông Lê Văn Lan khi nói "sau những lần góp ý ấy ông nhận được phong bì khá nặng ký ...", tôi thì nghĩ nếu "nặng ký" cũng là xứng đáng, ít ra thì người ta cũng đã coi trọng lịch sử nước nhà, và không coi "trí thức là cục phân". Cá nhân tôi cảm thấy bài viết trên vietnamnet này như được ai đó "đặt hàng" nhằm rũ bỏ trách nhiệm với cái bộ phim "đã rồi" ấy ... 
19:03 Ngày 25 tháng 6 năm 2011 

Và, Nặc danh nói... 
Quật khởi ? mả cha lũ chúng mày, 
Bút-nô ai khiến ? nói bầy bây ? 
Mùi Tầu sặc-sụa tanh như thế, 
Cố đấm ăn xôi ? Lũ mặt dầy ! 
19:50 Ngày 25 tháng 6 năm 2011 
Qua nội dung của hai comments trên cho thấy: 

- Có rất nhiều comments trên VNN, nhưng chắc nghe chửi rát mặt quá cho nên trên báo VNN không giám đăng lên. 

- Mấy câu thơ của một bác Nặc danh thứ hai nói trên là xứng đáng dành cho những người làm phim và đang cổ xúy để bộ phim để được công chiếu. 

Riêng tôi, tôi có ý kiến thêm như sau: 

1. Là người Việt Nam, ai cũng thuộc câu “Thâm như người Tàu”; hôm nay, khi ngoài Biển Đông chúng nó đang quậy phá như thế, trong khi các cuộc biểu tình vào các ngày 05/6, 12/6 và 19/6, mà ngay cả đến TTXVN vẫn phải gọi các cuộc biểu tình bằng cụm từ “tụ tập”, thì thử hỏi, người Tàu không thâm mà làm được điều đó sao (?!). 

TTXNVN phải múi mặt, chịu nhục, mà đâu chỉ là của riêng tờ báo chịu nhục, đây là nỗi nhục cả một nền báo chí Việt Nam, đã không giám vì sự thật, nói lên sự thật. 

Nhưng “độc chiêu” nhất của giới lãnh đạo Bắc Kinh phải kể đến, đó là: làm cho nền báo chí Việt Nam buộc phải câm lặng trước sự thật; đặc biệt hơn, gần như toàn bộ thanh niên, sinh viên Việt Nam, ước chừng 35-40 triệu người (theo cơ cấu “tỷ lệ dân số vàng” mà các báo đã đề cập) buộc phải thờ ơ, xa lánh với các cuộc biểu tình giữ nước trước họa xâm lăng, mà kẻ xâm lăng không ai khác chính là Bắc Kinh. 

Tàu không thâm mà làm được như thế sao?! 

2. Khi nói về lịch sử Việt Nam; mọi người Việt Nam đều khái quát được rằng: Lịch sử của dân tộc Việt Nam là lịch sử của chống giặc ngoại xâm. Mà trong suốt chiều dài của nó, đó chính là chống giặc phương Bắc (với Pháp, Mỹ, Nhật chỉ khoảng hơn 100 năm từ 1858-1975); với một ân oán hàng nghìn năm như thế, xác giặc trên đất nước này đến nỗi chất thành “gò Đống Đa”, ấy là chưa nói đến “Máu chảy thành sông tanh hôi vạn dặm”… 

Ấy thế mà, những người làm phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long” lại sang chính cái nước đó để xây dựng bộ phim (với trang phục, phong cảnh, diễn viên quần chúng… đều là của... Tàu) nói về một thời oanh liệt của cha ông mình, mang lại nỗi nhục cho chính nước Trung Hoa… thì có lẽ, chỉ có những kẻ “trái tim lầm lẫn để trên đầu” mới bị Trung Hoa xui khiến, dẫn dắt trong u mê mà thôi. 

Càng nói ra càng thấy các vị thuộc loại u mê, mặt dày. 

3. Với báo Vietnamnet, việc để cho một bài báo với giọng hằn học như vậy đăng lên, một lần nữa VNN lại đuổi bạn đọc nữa rồi, sau sự ra đi của TBT Nguyễn Anh Tuấn. 

Thực tình, nếu như không có một số bài viết của các nhà khoa học, hay của một số Đại biểu Quốc hội như GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, và đặc biệt, không có các bài viết của tác giả Kỳ Duyên, thì có lẽ bạn đọc đã quên VNN sau sự ra đi của TBT Nguyễn Anh Tuấn. 

Đây là một sai lầm của VNN giữa lúc các báo lề phải đang không có mấy ai thèm đọc, phải câu khách bằng những chuyện giật gân, rẻ tiền; đang tự biến thành các báo lá cải tầm thường. 

4. Trở lại với đoạn cuối trong bài báo, tác giả Hoàng Công Minh viết: 

Nếu “sợ” cái mới thì rất có thể gây phản cảm với những người luôn có ý tưởng sáng tạo, theo tôi bộ phim dài tập này hãy được trình chiếu trước các đại biểu Quốc Hội khóa XIII, để rồi chúng ta tin rằng sẽ có chính kiến thật công minh, giải thoát cho các nhà làm phim đang bức xúc bởi một cái “lý sự” ma mãnh và ác ý nào đó, chỉ vì một lợi ích nhóm mà thôi. 

Xin thưa, việc có đưa ra chiếu ở Quốc hội hay không, và Nhục đó bao giờ rửa được thì Nguyễn Xuân Diện đã cảnh báo ở phần cuối bài đăng trên Blog Nguyễn Xuân Diện; Ở đây, tôi chỉ xin được hỏi ông Hoàng Công Minh rằng: Lợi ích nhóm mà ông đề cập ở đây là “lợi ích nhóm” của nhóm nào? 

Ở bộ phim này, chỉ thấy có lợi ích nhóm của những kẻ bán nước. 

Chợt nhớ đến, hôm nọ tôi có đọc được một comment trên Blog Gocomay, rằng: 

Cái vòng danh lợi cong cong, 

Nếu xét trong thực trạng của đất nước hiện nay, thì xin được thêm: 

Mặt dày, trí trá mới mong có phần. 

25.6.2011


------------------
*****


3 nhận xét:

  1. Khi họ tự chấp nhận nô dịch văn hóa để dễ dàng hơn cho mai này họ bán nước!Và như thế ĐCSVN xứng với điều tự nhân "đỉnh cao trí tuệ"!Lịch sử hơn 4000 năm có ai hơn được họ(ĐCSVN)!

    Trả lờiXóa
  2. Đố ai biết khựa đã bỏ ra bao nhiêu tiền? đó ai biết khựa đã mua bao nhiêu thằng?

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một cách làm nhục Lý Thường Kiệt! Định hướng, Chỉ đạo của "Người Tàu Đấy" à?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này