++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Hà Nội cấm biểu tình bằng một bài đăng báo, liệu có đúng luật?

Nguồn: Blog Phạm Viết Đào


THƯ CỦA NHÀ VĂN PHAN HỒNG GIANG ĐỀ NGHỊ CÔNG BỐ

Môt người bạn tôi vừa gọi điện thắc mắc như sau; Xin các bậc cao kiến giải thích dùm:

1/- Quyết định cấm biểu tình là một QĐ hành chính. Liệu một QĐ HC có giá trị thi hành không, nếu nó không tuân thủ yêu cầu tối thiểu là phải có: Tên & Chức danh người ký; Con dấu, Ngày và nơi ban hành ?

2/. Cứ cho là những lời lẽ trong văn bản này là có giá trị, thì liệu các tác giả của nó có thể tránh rơi vào địa vị vu cáo, nếu không trưng ra được chứng cứ về các thế lực xấu cụ thể nào đã lợi dụng kích động người tham gia biểu tinh yêu nước như thừa nhận của Tướng Nguyễn Đức Nhanh hôm rồi ?

3/- Những hình ảnh biểu tình bày tỏ lòng yêu nước của đông đảo người dân, từ thanh niên, phụ nữ, trẻ em , các cụ già đến các bậc trí thức tên tuổi, những hiền tài - nguyên khí quốc gia như nhà văn Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, GS Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, GS Ngô Đức Thọ, nhà văn Phạm Xuân Nguyên và rất nhiều vị khác... là niềm tự hào, là nét đẹpđiểm tô cho vẻ đẹp chung của Hà Nội chứ đâu có "làm xấu" đi Thành phố "Vì hòa bình" ?

Xin chuyển các bạn và xin nhờ trả lời dùm ?!

Xin cám ơn

Phan Hồng Giang.


------------------
*****


4 nhận xét:

  1. Thưa bác, công văn nặc danh này cũng i chang như đ/c Lê Dương Quang kính mến chưng công văn nặc danh vu vạ nhân sỉ, trí thức phản đối bauxite. Bauxite bây giờ đã rõ chuẩn bị dào đem bán nhưng chưa biết đi đường nào ? sửa đường hạch toán vô dự ớn thì lỗ.
    nhưng dù sao họ vẫn biết sợ, bởi vì ... không dám ký !!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hai Lúa Đồng Bằng cho rằng: ( chính quyền Hà Nội) không có giá trị gì cà . Nếu có thì phải gọi : UBNDTP Hà Nội thông báo : Tui trộm nghĩ chỉ có thằng ma cô Trung Quốc nào đấy ra văn bản Haker bà con !!!!
    cuoi cùng no ký tên : Lê chiêu Thống

    Trả lờiXóa
  3. Kính mong Đồng bào Việt Nam ở Hải ngoại cùng lên tiếng mạnh mẽ bằng cách biểu tình trước các sứ quán Việt Nam tại Hải Ngoại vào ngày Thứ Bảy ( trước 1 ngày ở VN) phản đối mạnh mẽ chính quyền đàn áp biểu tình Yêu Nước ở VN , đồng thời kêu gọi các báo đài Quốc Tế có văn phòng tại Việt Nam lên tiếng ủng hộ và cho Phóng viên trực tiếp ra quay phim chụp ảnh… Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  4. to quoc la tren hetlúc 12:00 19 tháng 8, 2011

    Một tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ, đòi chuộc hơn 6.000 USD

    SGTT.VN - Ngày 18.8, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình, cho biết một tàu đánh cá cùng năm ngư dân đang đánh cá trên biển đã bị phía Trung Quốc bắt giữ.

    Tàu bị bắt giữ mang biển hiệu QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu, bốn thuyền viên khác bị bắt cùng ông Thạnh gồm Nguyễn Văn Tiến, Lê Văn Hiến, Hồ Văn Tịnh, Nguyễn Văn Hạnh. Theo ông Hiếu, tàu cá của ông Thạnh bị bắt vào chiều ngày 8.8 nằm trong khu vực đánh cá chung. Ngày 18.8, bà Nguyễn Thị Hằng, vợ ông Thạnh nhận điện thoại từ Trung Quốc, thông qua một phiên dịch, cho biết phía Trung Quốc đòi chuộc 6.250 USD mới thả tàu và năm người về.

    Chiều ngày 18.8, một cán bộ cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao xác nhận với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, có một tàu cá của ngư dân xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình bị phía Trung Quốc bắt giữ. Theo sở Ngoại vụ Quảng Bình, ngày 8.8, tàu cá QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu cùng bốn thuyền viên khác đã bị lực lượng ngư chính Trung Quốc bắt giữ tại toạ độ 17°50’ vĩ độ bắc, 109°20’ kinh độ đông. Hiện nay sở Ngoại vụ chưa có thông tin gì từ phía Trung Quốc, đang chờ tin từ cục Lãnh sự.

    QUỐC NAM – VIỆT ANH

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này