++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

He he, Đông A: Biểu tình chống biểu tình (?!).

Nguồn: Blog Đông A

"Lực lượng" nào sẽ tham gia biểu tình để chống lại những cuộc biểu tình như thế này?

Đôi lời của Quý-Blog: 

Vẫn biết rằng trên thế giới ta hay thấy những cuộc biểu tình giữa hai phe chống đối quan điểm của nhau như bác Đông A đã đề cập; tuy nhiên, việc bác Đông A đề cập như trong bài viết dưới đây, như muốn nó được thực thi tại nước ta là nhằm mục đích gì? Ai sẽ là người "tham gia biểu tình" để chống lại những người tham gia biểu tình yêu nước ở nước ta trong thời gian qua?

Nhìn nhận về bài viết của Đông A, mặc dù chỉ mới có 2 comments, nhưng comment thứ hai đã nói:
DNL said... 
 
Bác Đông A đi quá xa rồi. 
Bọn Phát xit mới khuêch trương lực lượng mà không có lực lượng phản đối chúng thì lương tâm nhân loại còn gì? Rất bình thường. 
 
Bây giờ ở ta biểu tình chống TQ thì anti-chống TQ thì khẩu hiệu thế nào? "Phản đối bọn biểu tình chống TQ" hử? Có bình thường không?!   
 
7/22/2011 3:32 PM 
 
Mời bạn đọc bài viết của Đông A, nguyên văn như dưới đây.

Biểu tình chống biểu tình 

Cách đây khá lâu tôi từng nêu ý tưởng dùng thông tin khống chế thông tin để đập lại sự lũng đoạn thông tin trong truyền thông. Có nghĩa là khi có một thông tin không đúng, bịa đặt thì cách hữu hiệu nhất đề chống lại là cung cấp thông tin chuẩn, kịp thời. Tự người đọc, người tiếp nhận thông tin sẽ phải sàng lọc nguồn và cách tiếp nhận thông tin của mình.  

 

Tôi mở rộng ý tưởng này cho biểu tình, tức là dùng biểu tình khống chế biểu tình. 

 

Thực ra đây cũng không phải là một phát kiến mới mẻ gì. Thế giới đã sử dụng phương pháp này từ lâu. Mỗi khi ở Đức, nhóm cực hữu hay neonazi biểu tình, thì những người chống lại tinh thần cực hữu cũng tổ chức một cuộc biểu tình. diễn ra cùng thời gian và địa điểm gần nhau. Có thể hai cuộc biểu tình sẽ dẫn tới xô xát và cảnh sát phải làm việc vất vả. Nhưng đấy là cách rất hữu hiệu để khống chế ảnh hưởng của các cuộc biểu tình không được chào đón trong xã hội, nhưng không thể ngăn cấm chúng. Chính quyền ra tay dẹp biểu tình thường tạo ra hình ảnh xấu, nhất là trong trường hợp luật pháp không quy định rõ ràng và đặc biệt rất dễ tạo ra sai sót ở các cấp thừa hành. Cấp thừa hành càng thấp, càng dễ xảy ra sai sót. Một xã hội bình thường luôn hình thành các luồng quan điểm đối nghịch nhau.  

Nếu nhóm A có quan điểm thế này thì luôn có nhóm anti-A có quan điểm ngược lại. Nếu ở địa điểm G xảy ra cuộc biểu tình X và đồng thời cuộc biểu tình anti-X cũng diễn ra đúng ở đấy, thì thực chất ở G sẽ không có biểu tình, có chăng sẽ chỉ có một vụ lộn xộn, xô xát của dân chúng với nhau. Vai trò của chính quyền chính là vai trò trọng tài, làm tài phán và dẹp xô xát đó. Đấy là ý nghĩa của biểu tình chống biểu tình.    

------------------
*****


8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Qua bài viết trên,Đông A đã cố tình để rơi mặt nạ
    mà lâu nay anh ta muốn giấu,có lẽ vì nhà nước này
    đang ở thế bị Tàu cộng bắt chẹt,thành ra dù hạ cấp họ vẫn xua...chó ra...cắn người biểu tình !
    Qua câu Latinh cóp được từ triết gia Descartes
    trưng làm bảnh hiệu cửa hàng,ĐA.chắc hẳn có ý đồ làm dáng trí thức hay đánh bóng mình nhưng tiếc
    thay câu đó thường tố cáo kẻ không tự tin hay có tri thức dởm,giả nên tạm mượn cho đỡ ê mặt !

    Trả lờiXóa
  3. the thi theo dong a can co nhung cuoc bieu tinh cua nhung ke lam tay sai cho trung quoc ,nhung ke ung ho trung quoc xam luoc bien dao cua viet nam ,de ngan chan nhung nguoi da dao trung quoc xam luoc / cung tot thoi , nhu vay se lo mat nhung ke ban nuoc ,trong so do co le co ban dong a / dong a mi da lo mat ban nuoc /

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin mạn phép có nhận xét như sau:
    1. Thứ nhất phải có đánh giá chính xác Đông a là loại người nào, bè lũ của chúng là những ai, tuyệt đối không mơ hồ để có đối sách hợp lý. Vì lý do như trên sau khi theo dõi các bài viết gần đây của Đông a tôi đi đến kết luận Đông a chắc chắn đang làm việc cho tổ chức chính phủ VN với mục đích chống lại người yêu nước và các tổ chức dân chủ hoặc theo đạo nào đó, nhưng chính phủ VN cũng không lường được Đông A đang hoạt động hai mang, hoạt động gián điệp cho China và đang tiến hành một cuộc chiến tranh trên internet chống lại sự đoàn kết, sự phát triển và độc lập của VN, chống lại các tờ báo có xu hướng tiến bộ độc lập với chính phủ VN.
    Đây là những suy nghĩ ban đầu về Đông a và bè lũ của chúng, mong mọi người cùng theo dõi, cùng phát hiện chính xác kẻ địch là ai, ở đâu, có khả năng đi xa đến đâu....
    người yêu nước ( satthat)

    Trả lờiXóa
  5. NGUYỄN HỮU SƠN PHƯỢNG (cán bộ tiền khởi nghĩa)lúc 21:09 22 tháng 7, 2011

    Đông A à, thế là cháu lú lẫn rồi đấy, hãy tìm cách càng sớm càng tốt đến BVTK gần nhất, cháu nhờ họ xem cho nhé, nguy rồi đấy. Bởi vì con người VN đang khỏe mạnh bình thường(như cháu) mà có suy nghĩ như vậy là vấn đề trầm trọng rồi đấy cháu, nếu trong giấc chiêm bao thì bỏ qua, còn cháu đã cho "xuất ra" từ ngôi nhà của mình thì thật đáng lo, đáng lo.
    Cụ đây và bà con cũng đã được học,đọc,nghe và chứng kiến(cụ cũng đã có đôi ba chục năm bươn chải khắp chấu Âu, Huê kỳ) về cái gọi là "ANTI" BT, như ở Thái,Libi, Nga...nhưng cháu biết đấy, những nơi ấy 2 phái (trong một quốc gia)người ta chống nhau về một chính sách, một đạo luật, một chính phủ...Còn hiện tại ở VN ta lại khác, cháu hiểu được không đấy.
    Tiếc rằng cụ già yếu rồi không còn sức lực để tham gia đi BT trực tiếp được, nhưng cụ thường xuyên qua lại thăm nhà "Bauxit"(GS Nguyễn Huệ Chi),"danlambao","xuandienhannom","anhbasam","quy-blog"...và nghe các anh "địch" như BBC, ARF, CNN, Euronews...nên nắm rất rõ tình hình và hiểu biết về thời cuộc. Nhất là từ ngày ngoài biển thằng Tàu cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN.
    Nghĩa là đã có BT của những người yêu nước (VN) chống quân xâm lấn (China), và thực tế là đã có "ANTI" BT rồi đó. Trong trường hợp này, cháu xem,nó khác hẳn các nước "ít dân chủ" trên thế giới như bên Mỹ, bên Đức, bên Anh...Là ở VN ta, cái anh trọng tài (như cháu nói)lại là cái anh kiêm luôn "ANTI" BT!!!
    Nói như các vị lãnh đạo nhà mình hay nói, đó là cái bản sắc của đảng CSVN (mà cụ đây đã là ĐV mấy chục năm).
    Cụ đây cũng đã già rồi,thú thực với cháu Đông A à, nhưng còn minh mẫn (90% tự nhận), thì cụ nghĩ là cái "ANTI" BT như cháu muốn sẽ có được khi mà dân VN mình và dân China kéo nhau lên cửa Hữu Nghi Quan, Đồng Đăng...chửi nhau qua đường biên! Bên ta cờ đỏ sao vàng, bên China cờ đỏ năm sao vàng. Bên ta chửi bằng tiếng Việt, bên kia chửi bằng tiếng Tàu. Bên ta biểu ngữ bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hán và bên kia chắc cũng những ngông ngữ tương đương(để 2 bên cùng dễ hiểu).
    Bên ta treo hình ảnh cụ Hồ, đại tướng Võ Nguyên Giáp, hình kéo cắt lưỡi bò, bên kia treo hình Mao, Đặng Biểu Bình, hìn tô đậm luỡi bò chín khúc, bên ta hô đả đảo "bành trướng", bên kia "tả tảo VN vô ơn"...cháu sáng măt ra chưa, hỡi Đông A.
    Nhân đây, cụ cũng muốn khuyên cháu,cố gắng nhớ cho là, "sẩy miệng không với lại được". Hỡi thằng cháu ngu xuẩn tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đọc ở đâu đó có nói đến chuyện chiến tranh thế giới thứ II xảy ra cũng có nguyên nhân từ một đám trí thức bơm vào đầu óc của Hitle cái học thuyết giết người gì đó coi người Đức là thượng đẳng.

    Nhiều chữ mà đi hiến những cái kế xúi người ta đánh nhau, gây chia rẽ Lương – Giáo… như cái ông lưu manh giả danh trí thức này thì càng nhiều chữ càng gây tác hại cho xã hội và cộng đồng văn minh. Trí thức Việt Nam chân chính không có loại người này!

    Muốn chửi một câu đối với loại “trí thức” man rợ này nhưng chưa tìm ra câu nào “man rợ” hơn câu của chị Hằng trên xe buýt hôm nọ!

    Xin lỗi Bác Quý.

    Trả lờiXóa
  7. @ĐA: Chắc mới đọc blog của tôi, chứ nếu đọc từ lâu thì chắc chắn biết rằng tôi không tồn tại ngoài thế giới thực. Một người không tồn tại làm sao lại có thể biểu tình ở ngoài chốn bụi hồng đấy chứ?

    Theo tôi thì mọi người nên ngừng vào blog của ĐA đọc và comment đi, vì chủ blog này là 1 cái máy, và do đó 1 cái máy thì đâu biết tư duy.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy cái thâm ý của Đông A là ở chổ: nếu ai tham gia biểu tình chống biểu tình yêu nước thì những kẻ đó đích thị là phường bán nước và chăc sẽ được tụi công an kia bảo hộ. Như vậy, nhân dân ta dễ nhận ra cần phải làm gì...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này