++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Phát hiện vỉa dầu lưu lượng lớn gần mỏ Bạch Hổ

Nguồn: TTXVN

  
Vận hành khai thác dầu thô tại mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)
 
Ngày 29/6, ông Trần Hồi - Phó Tổng giám đốc địa chất Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro cho biết ngày 27/6, khi thử vỉa ở tầng cát kết tuổi Mioxen ở độ sâu 3.377-3.396m, đơn vị này đã phát hiện dòng dầu tự phun khá mạnh với lưu lượng khoảng 4.560 thùng/ngày.

Vị trí vỉa dầu này thuộc lô 09-1 ở phía Tây Bắc mỏ Bạch Hổ. Đây là vỉa dầu mới và hoàn toàn độc lập mỏ Bạch Hổ đang được khai thác.


Việc phát hiện vỉa dầu mới đúng vào dịp Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro tròn 30 năm thành lập đã trở thành một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt.


Cũng theo ông Trần Hồi, gần sát vỉa dầu mới được phát hiện này đã có một giàn khoan cố định hiện hữu. Vì vậy, chỉ cần khoan xiên là có thể đưa ngay vỉa dầu mới này vào khai thác, giảm bớt chi phí.


Hiện đơn vị đang tiến hành đánh giá trữ lượng vỉa dầu và xây dựng phương án khai thác./.

Đoàn Mạnh Dương (TTXVN/Vietnam+)
-------------------------------
Ghi thêm:
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
 
Bước tới: menu, tìm kiếm
Bạch Hổ là tên một một mỏ dầu đang khai thác của Việt Nam. Mỏ nằm ở vị trí đông nam, cách bờ biên Vũng tàu khoảng 145 km.Đây là mỏ cung cấp dầu mỏ chủ yếu cho Việt Nam hiện nay. Đơn vị khai thác mỏ này là Xí nghiệp liên doanh Dầu khí Việt-Xô thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Từ mỏ này có đường ống dẫn khí đồng hành vào bờ cung cấp cho nhà máy khí hóa lỏng Dinh Cố, nhà máy điện Bà Rịa và Trung tâm điện lực Phú Mỹ cách Vũng Tàu 40 km.Mỏ Bạch Hổ hiện đang khai thác bằng chế độ tự phun, góp phần không nhỏ cho nền kinh tế nước nhà.
 

------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này