++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Nhà tình báo lỗi lạc Mười Hương: Phải giữ từng tấc đất, mảnh trời của Tổ quốc

Nguồn: tuoitre.vn
Thứ Ba, 21/06/2011, 08:05 (GMT+7)
Phải giữ từng tấc đất, mảnh trời của Tổ quốc

TT - Đó là nhắn gửi của ông Trần Quốc Hương (Mười Hương), nguyên bí thư Trung ương Đảng, người đã lãnh đạo những nhà tình báo lỗi lạc một thời: Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Ngọc Thảo, Phạm Xuân Ẩn.

Chiều 20-6, trao đổi với đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ, ông Mười Hương chân thành gửi gắm: “Dứt khoát không thể để mất một tấc đất, một mảnh trời nào của Tổ quốc. Tôi tin các anh, những người trẻ, sẽ giải quyết được khó khăn này”.
Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, tiếp nhận bức thư pháp từ gia đình ông Trần Quốc Hương - Ảnh: T.Đạm

Ngoài khoản lương 10 triệu đồng của cả hai ông bà dành ra để gửi đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, ông còn nhờ chương trình chuyển đến tận tay các chiến sĩ Trường Sa món quà quý: bức thư pháp viết bài thơ Nam quốc sơn hà của danh tướng Lý Thường Kiệt.

Nhóm cựu tù “mật vụ Ngô Đình Cẩn” các ông đã tự làm bức thư pháp này từ ba năm trước, do ông Nguyễn Kỳ thủ bút. Từ ba năm nay, ông Mười Hương đã chờ một cơ hội để tự mình ra Trường Sa trao tặng món quà, tự tay đặt bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt vào nhà bảo tàng Trường Sa. Nhưng do tuổi cao sức yếu, ông ủy thác cho Tuổi Trẻ như một sứ mạng đến Trường Sa.

* Cùng ngày, công nhân viên cảng Sài Gòn đã gửi cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” 200 triệu đồng. “Chúng tôi mong muốn đóng góp cho chương trình này như một lời tri ân với đất nước” - ông Lê Công Minh, tổng giám đốc cảng Sài Gòn, chia sẻ. 

V.THỦY - N.NGA

------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này