++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

Chưa cầm súng giết Tàu , ta làm gì?

Nguồn: Blog hiensgnvn

Vậy là Trung Cộng đã lật bài ngửa với thằng em Việt Nam:

" Tao sẽ nuốt mày!!! "

  Mới chỉ hơn mười ngày trôi qua, tàu quân sự núp bóng dân sự của Trung Quốc đã liên tiếp hai lần khiêu khích phá hoại một cách lộ liễu, quá trớn các hoạt động kinh tế bình thường của Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế của mình. Bắc Kinh đã tỏ rõ chúng chính là kẻ sô vanh hiếu chiến và bẩn thỉu nhất trong lịch sử nhân loại, sẵn sàng sử dụng tất cả các thủ đoạn bỉ ổi, man rợ để ăn cướp, bắt nạt các quốc gia nhỏ yếu. Trong khi đó, những cái mõm chó đeo trên mặt chúng luôn kêu gào tôn trọng dân chủ trong quan hệ quốc tế, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước xung quanh và Trung Quốc phát triển hoà bình.

  Vấn đề chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta đang bị đe doạ hết sức nghiêm trọng.  Theo lời dự đoán của Trung Tướng (Thứ Trưởng BPQ Việt Nam) Nguyễn Chí Vịnh, sự kiện tàu thăm dò của Việt Nam bị cắt cáp lần thứ 2 thực sự cho thấy sự leo thang của Quân Bành Trướng Bắc Kinh. Trung Quốc đã lật bài ngửa sẵn sàng leo thang chuẩn bị cho một cuộc chiến thôn tính biển và hải đảo nước ta, mà có lẽ theo chúng là nước yếu nhất trong số các kỳ đà cản mũi.

Trong tình hình hiện nay, mỗi người dân chúng ta cần làm gì khi chưa cầm súng?

Theo tôi:

1. Cần thông tin đầy đủ cho tất cả nhân dân cùng biết và quan tâm đến tình hình chủ quyền biển đảo.

Thông tin sự kiện về chủ quyền biển đảo những ngày qua hết sức nóng hổi, dồi dào. Vấn đề này vốn chỉ được "lề trái" nêu lên thì nay tất cả các báo lề phải đã được bật đèn xanh cho đăng tải. Nhưng không phải tất cả mọi người dân đều biết.
 
Thật vậy, thông tin chỉ thực sự nhiều và đầy đủ trên Internet, thứ này còn quá xa xỉ đối với đa số người dân Việt Nam vốn 70% - 80% là nông dân chỉ biết bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Số còn lại thì lượng công nhân, lao động thủ công với đồng lương hay thù lao 'chết đói' ở nhà thuê không cả đài báo - ti vi chứ nói gì đến Internet. Bà con ở nông thôn chỉ biết đến cái loa VOV và cái loa có hình VTV hay các đài địa phương vốn chỉ leo lẻo cái miệng theo cái thằng siêu tổng biên tập 4T ca ngợi 4+16, mấy ai biết Hoàng Sa đã mất Trường Sa bị đe doạ, ngư dân liên tục bị bắt - đánh - cướp, tàu Bình Minh và Viking của PVN vừa bị cắt cáp. Và không phải ai dùng Internet, lướt web cũng biết "báo lề trái" mà đọc. Đấy cũng là một trong số lý do giải thích tại sao ở Hà Nội và TP HCM mỗi nơi có đến 8 hay 10 triệu dân, cả nước có đến gần 90 triệu mà chỉ có khoảng hơn một nghìn người mỗi nơi tham gia tuần hành phản đối  hành động gây hấn của quân bành trướng Trung Quốc.

Với tình hình thông tin như thế này, nếu chiến tranh thực sự xảy ra, rất có thể lũ chó kia đớp xong, đã dàn quân đồn trú bảo vệ thành quả mà 80% nhân dân Việt Nam không hề biết. Xin nhắc lại: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", lời dạy này của chủ tịch Hồ Chí Minh không bao giờ lỗi thời.

Cách tuyên truyền sau đây theo tôi có thể chắc cú, không sợ công an túm nhốt vào lồng, và nếu có túm thì cũng không thể kết án theo điều 88(hay gì đó tôi không nhớ), tệ lắm là cảnh cáo rồi phóng thích: 

- In tờ rơi, với nội dung lấy ra từ các báo "chính thống" như:  Quân Đội Nhân Dân, Nhân dân, Báo Đảng Cộng Sản Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, VTV, VOV, Đại Đoàn Kết, Sài Gòn Giải Phóng, Hà Nội mới, Tuổi trẻ, Thanh niên ...
 
Tất nhiên phải lựa bài nào ngắn gọn, súc tích, tính chiến đấu cao.
 
- Tờ rơi có thể được dán (hay phát) ở những nơi đông người qua lại, và phải đảm bảo mỹ quan, tránh gây phản cảm và cản trở những mục tiêu thông tin khác (như người viết đã có lần góp ý trên BVN cho các bạn trẻ khi dán tờ rơi kín các biển, bảng  thông báo). Và đặc biệt chú ý đến đối tượng thông tin là các bạn trẻ bao gồm học sinh, sinh viên, công nhân lao động ở các nhà máy khu công nghiệp

2. Bài trừ hàng Trung Quốc nếu có thể

Kể từ khi hai nước Việt - Trung bình thường hoá quan hệ, cán cân thương mại của chúng ta luôn ở tình trạng thâm thủng và ngày càng nặng. Một trong những lý do chính là hàng sản xuất trong nước không cạnh tranh được với hàng giá rẻ từ Trung Quốc và đồng thời hàng hoá nhập khẩu từ nước này lại bao gồm tỷ lệ cao nguyên vật liệu đầu vào, máy móc thiết bị cho sản xuất. Trong bối cảnh kinh tế phụ thuộc lẫn nhau giữa các quốc gia như hiện nay, ta không thể bài trừ hoàn toàn và tận gốc hàng Trung Quốc, nhưng vì tương lai dân tộc:
 
Người tiêu dùng Việt Nam không dùng hàng Trung Quốc nếu có sản phẩm tương đương là hàng Việt Nam hay một nước khác với giá thấp hơn hay bằng hoặc cao hơn một cách hợp lý.
 
Thực phẩm: tuyệt đối loại trừ.  Nước ta là nước nông nghiệp lương thực, thực phẩm, rau quả không thiếu. Trong khi đó hàng Trung Quốc độc hại vẫn ùn ùn tràn về lấn át sản phẩm trong nước đồng thời triệt hạ nòi giống dân tộc ta. Nếu mỗi nhà đều loại khỏi thực đơn bữa ăn gia đình mình tất cả các sản phẩm của bọn Tàu này thì cơ hội mang lại là rất lớn cho nông nghiệp Việt Nam, đời sống của nông dân sẽ được cải thiện. Đồng thời kéo theo kim ngạch nhập khẩu giảm sẽ giúp cải thiện cán cân thanh toán, tình trạng kinh tế vĩ mô.
 
Thực sự cách này cũng là một vũ khí hữu hiệu. Hằng năm, đóng góp từ ngoại tệ thu được do xuất khẩu sang Việt Nam của Trung Quốc không nhỏ và luôn thặng dư, nếu hoạt động ngoại thương giữa hai nước bị đình trệ thì theo tôi, thiệt hại nhiều hơn là ở phía Trung Quốc chứ chưa đến ta. Quan điểm gần đây khi báo chí của chúng cho rằng sẽ trừng phạt kinh tế đối với Việt Nam là hoàn toàn sai lầm. Tôi sẽ cảm ơn nếu chúng ra tay trừng phạt kinh tế ta bằng cách đình trệ ngoại thương, không rót vốn vào các dự án đầu tư của chúng ở Việt Nam. Điều đó xảy ra nghĩa là Việt Nam sẽ bớt thâm thủng hàng chục tỷ đô la mỗi năm, đồng thời sẽ loại trừ được hàng chục ngàn lính Trung Cộng núp bóng công nhân đang ở các công trường hay các "căn cứ quân sự bí mật" của chúng trên đất nước ta.

________________

hiensgnvn


PS: Bây giờ đã là 1 giờ sáng. Đã lâu lắm rồi mình mới viết một bài dài thế này, văn dốt mà :(, ngại viết, blog phần nhiều phát lại lời thiên hạ, giống như cái loa xóm, phát băng thu lại của các đài chuyên nghiệp. 
 
Cũng đã lâu lắm rồi mình mới thức khuya thế này, mọi hôm thức đến 11h thôi bà xã đã ì èo ỉ ôi rồi, hôm nay bả im thít. Có lẽ bả cũng hiểu được nỗi bức xúc của chồng, phải nói, phải thức khuya.

Đ.M..bọn Tàu ! Xin lỗi những người quen, biết tôi là ai cho tôi được nói bậy lần này, cho vơi đi cơn giận để ngủ cho ngon, mấy tiếng nữa còn phải đi kiếm tiền nuôi cái bụng.


------------------
*****

3 nhận xét:

  1. Nói nhỏ: giận gì thì giận, chớ đù nó nhiều, đẻ ra lắm, mệt đa! khà. khà.

    Trả lờiXóa
  2. Dân Nước Việtlúc 10:07 10 tháng 6, 2011

    Làm gì nhỉ? Thôi thì làm láng giềng hữu nghị như thế này vậy hehehe
    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/www.vietnamplus.vn/Doan-Mat-tran-To-quoc-Viet-Nam-tham-Trung-Quoc/6421651.epi

    Mãi em mới tìm ra nhà mới của bác Quý. Chúc bác và mọi người dồi dào sức khỏe để cùng nhau đánh dập đầu bọn bành trướng Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ Blog rất cảm động với bác Dân Nước Việt; và đã đọc còm của bác ở bài "KÍnh cáo!".
    Thực tình, thấy giặc hung hăng là lòng chua xót, ngứa ngáy lắm; viết vài ba bài ra rồi mà không lên bài, vì... trót hứa, kính cáo!
    Không thể im lặng được các bác ơi; thực sự giặc đã đến nhà rồi, còn hơn cả họa Nguyên Mông khi xưa...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này