++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Thư của CCB Phan Trí Đỉnh gửi tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng


Sunday, July 24, 2011 5:44 AM 
                                                                  Hà nội Ngày 24 tháng 7 năm 2011
Kính gửi: Ông Nguyễn Sinh Hùng Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt nam Chủ tịch quốc hội Nước CHXHCN Việt nam.

Kính thưa Ông. Tôi nhiệt liệt chúc mừng Ông vừa trúng cử Chủ tịch Quốc hội khóa 13. Tự hòa cho quê hương Nghệ an chúng ta (Tôi quê ở huyện Thanh chương) đã có những công dân ưu tú,  giữ những trọng trách như Chủ tịch nước (Bác Hồ), Chủ tịch Quốc hội ( là Ông đó ). Riêng với dòng họ Nguyễn Sinh lại còn vẻ vang hơn nữa. Nay tôi có một thỉnh nguyện gửi tới Chủ tịch như sau: Vừa rồi tôi biết tin tỉnh nhà đã  đục bỏ tấm bia bên phải, ghi những lời của Hồ Chí Minh, thay bằng đoạn trích chiếu của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ gửi La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chọn đất đóng đô. người trông coi đền thờ nói là họ chỉ đục bỏ chữ, thay văn bia, chứ không thay bia.Những lời dạy của Bác Hồ mà chúng ta đang ra sức học tập và làm theo không thể bị đục bỏ thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm như thế, nhất là ở một nơi linh thiêng ngay tại quê nhà của Bác như thế. Không đủ mỹ từ để ca ngợi NGƯỜI mà tên riêng được dùng để gọi cả một thế hệ, rạng danh khắp trời bể năm châu. Mỗi lời dạy của NGƯỜI “ ấm từng tiếng, thấm vào lòng mong ước “ ( Tố Hữu ) của người dân Việt nam ta đã bị đục bỏ ngay tại quê nhà. Võ công hiển hách của người anh hùng áo vải khiến vua Càn long phải nể sợ đã bị đục bỏ ngay tại đền thờ Ngài.Đau đớn và bức xúc quá, tôi không ngồi yên được suốt ngày hôm qua – sau khi đọc thư của anh Phạm Xuân Nguyên, bài của các anh Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Quý , Trương Duy Nhất…  Tôi chợt nghĩ dại: nhỡ nay mai đất nước ta phải thay một loạt tên các đường phố, không cho để tên các anh hùng giữ nước như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung …  (nhiều lắm) nữa. Nhỡ nay mai không được tổ chức lễ hội Gò Đống đa nữa và cái Gò đó bị san phẳng (như là ĐỤC BỎ vậy) … và các hệ lụy khác nữa thì sao. Tôi thấy cần phải viết ngay thư này gửi lên Chủ tịch, báo cho Chủ tịch (nhỡ Chủ tịch chưa biết thì biết), đề nghị Chủ tịch can thiệp. Tôi và các bạn tôi biết chắc một điều rằng: Thời đại Hồ Chí Minh chúng ta đã lập những võ công lẫy lừng để bảo vệ non sông gấm vóc sẽ đoàn kết một lòng, không run sợ trước bất kỳ một quân xâm lược nào.Tôi mong Chủ tịch quan tâm đến ý kiến của tôi, can thiệp “ để tấm bia khắc những câu thơ viết về Nguyễn Huệ của Hồ Chí Minh sẽ đứng mãi ở đền thờ Quang Trung, trên núi Dũng Quyết, giữa đất trời Nghệ An, đất trời Việt Nam, để tỏa sáng một chân lý của người Việt Nam, nước Việt Nam”.Xin dừng ở đây để không mất nhiều thì giờ của Chủ tịch. Mong Chủ tịch quan tâm đến lòng yêu nước của chúng tôi. Kính chúc Chủ tịch một nhiệm kỳ làm việc có nhiều thành tích, thể hiện rõ nét một Quốc hội, một nhà nước CỦA DÂN – DO DÂN – VÀ DÂN.

Kính thư
Phan Trí Đỉnh - Cựu chiến binh 36 B Ngõ 278 Thái Hà – Phường Trung Liệt. 
Quận Đống đa – TP Hà nội                                                                   
Điện thoại 0944889080
------------------
*****


2 nhận xét:

  1. Thư ngỏ à? Đề nghị chủ blog sửa tiêu đề cho ngon lành. Thanks!

    Trả lờiXóa
  2. Bac lai lam kho dong huong.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này