++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Công an nước "bạn": đánh luật sư mù bất tỉnh

Nguồn: Vietinfo.eu

Công an TQ đánh luật sư mù bất tỉnh

19-06-2011 09:32
Công an TQ đánh luật sư mù bất tỉnh
Luật sư tranh đấu Chen Guangcheng trong bức hình chụp hồi tháng 2 tại nhà ông ở Sơn Ðông.
Một luật sư tranh đấu khiếm thị ở Trung Quốc, hiện đang bị quản thúc tại gia, mới đây đã bị giới chức địa phương vào nhà đánh đến bất tỉnh và không cho đưa đi điều trị.

Bà vợ của nhà tranh đấu Chen Guangcheng cho hay trong bức thư viết tay gửi lén ra ngoài căn nhà bị công an vây chặt là khoảng từ 70 đến 80 người do một giới chức đảng bộ cộng sản địa phương tràn vào nhà họ ở làng Shuanghou thuộc tỉnh Shandong (Sơn Ðông) hôm 18 tháng 2 và đánh đập họ trong hai giờ.

Bà Yuan Weijing cho hay ông Chen bị bất tỉnh và cá nhân bà bị gãy xương sườn và có thể nứt xương trán. Lá thư của bà được tổ chức tranh đấu nhân quyền China Aid Association, có trụ sở đặt tại Mỹ, phổ biến trên trang web của họ hôm Thứ Năm.

Bà Yuan nói rằng chính quyền địa phương nay đặt các tấm kim loại để che hết cửa sổ trong nhà họ, tịch thu máy điện toán, máy xem DVD, máy chụp hình, đèn bấm, sách vở tài liệu cùng các món sở hữu khác, đồng thời đặt hai máy thu hình bên ngoài nhà họ.

Ðứa con gái mới 5 tuổi của hai vợ chồng cũng bị cấm không cho ra khỏi nhà từ ngày 24 tháng 2 đến nay, bà mẹ của ông Chen cũng bị ba người được cắt cử thường xuyên theo dõi khi ra làm việc ngoài đồng.

Trong một cuộc tấn công khác hôm 8 tháng 3, một phó chủ tịch đảng bộ địa phương tại Shuanghou cũng đấm vào đầu bà Yuan khi bà than phiền việc tài sản của gia đình bị tịch thu.

Ông Chen, một người bị mù khi còn nhỏ, đã tự học để lấy bằng luật sư và đã làm cho nhà nước Trung Quốc giận dữ khi lên tiếng chống các hành động triệt sản và cưỡng bách phá thai.

Theo AP/NV

------------------
*****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này