++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Góp nhặt: Tây cũng không đáng sợ, Tàu cũng không đáng sợ ...Đáng sợ nhất là các chú!

Đôi lời thưa với bạn đọc.
Có một điều rất lạ; trong khi Trung Cộng như bọn hải tặc đang cướp ngoài Biển Đông, báo Đảng cũng đã phản ứng ra mặt... thì đến hôm nay trên báo QĐND lại có bài:  Hai tàu Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam lên đường đi tuần tra liên hợp và thăm Trung Quốc.

Trong bài có đoạn:  
Chuyến tuần tra này nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân hai nước...

Cũng bài này, với Ba Sàm khi điểm tin thì: Màn nầy ngộ há?
Còn với bác Phạm Viết Đào thì: Tin bí hiểm.... mời các bạn tham gia bình luận???
Riêng Nguyễn Xuân Diện, ở cuối bài đăng sau khi copy về Blog của mình thì nhận xét:
Nguyễn Xuân Diện:
Tôi thực sự hoang mang khi đọc tin này của Báo Quân Đội Nhân Dân, cơ quan của Quân ủy TW và Bộ Quốc phòng VN. 
Tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN - vào rất sâu - trong 4 tiếng đồng hồ, cắt cáp và uy hiếp ta, không thấy tàu Hải quân Việt Nam nổ súng hoặc lên tiếng giải thích vì sao không nổ súng (việc lên tiếng lại do Tập đoàn Dầu khí VN). Ngày 26.5 cắt cáp, đến chưa đầy tuần sau lại tiếp tục gây hấn, vào sâu trong lãnh hải Việt Nam để quấy phá một cách ngang ngược kiểu côn đồ, xã hội đen. Chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, hải quân không nổ súng là một việc hết sức nghiêm trọng, vậy mà không thấy giải thích cho nhân dân biết vì sao không nổ súng.
Vậy mà nay hai con tàu của ta - thật lạ, lại thực hiện chuyến thăm, giao lưu hữu nghị với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. 
Chúng tôi vô cùng hoang mang khi đọc được tin này! Phải chăng là...
Đến 22 giờ, trên Blog Nguyễn Xuân Diện đã có 17 commets, trong đó có một comment nội dung nguyên văn như sau:
Nguyễn Văn Phương nói...
"Năm 1945, khi quân Tưởng đã kéo vào dày đặc ở miền Bắc và quân Pháp đã bắt đâu đánh phá ở miền Nam, anh Tố Hữu có dịp được gặp ông Hồ. Anh thưa với Cụ: - Thưa Cụ, một bên thì Tây, một bên thì Tàu, bên nào đáng lo hơn? - Tây cũng không đáng sợ, Tàu cũng không đáng sợ ...Đáng sợ nhất là các chú! (Hoài Thanh toàn tập, tập 4, tr.857) :((
Nhà tôi có bộ Hoài Thanh toàn tập (4 tập) do TS Phan Hồng Giang - con trai Cụ Hoài Thanh tặng. Tôi đã mở ra kiểm tra, thấy đúng như bác Nguyễn Văn Phương trích ở trên. Nguyễn Xuân Diện  (đã ký tên và đóng dấu xác nhận)
------------------
*****


2 nhận xét:

  1. Đã bảo là 2 đảng và 2 nhà nước vẫn hữu nghị mà lị.Trong ban lãnh đạo Trung quốc có một bộ phận mang tư tưởng chủ nghĩa dân tộc cực đoan,bành trướng,gây sự với các nước ASEAN ,chứ quân giải phóng TQ đâu có can dự vào(Tổng trưởng quốc phòng TQ tên là LIỆT đã nói vậy).Rồi các đồng chí Trung quốc chặt hết cổ những phần tử phản động trong chính phủ của các đồng chí ấy,lúc đó"LƯƠNG TÂM RỒI SẼ TRONG NHƯ NGỌC,TÌNH NGHĨA ANH EM LẠI MỘT NHÀ".

    Trả lờiXóa
  2. Yên tâm đi! Dắt tay nhau đi chơi rồi vác dao chém nhau là chuyện thường. Giống như hai gã hàng xóm cùng đi ngắm hàng rào của nhau rồi chửi nhau vì một điều không ra làm sao, rồi chém nhau!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này