++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Hình ảnh Tướng Giáp trên bìa sách quốc tế

Nguồn: baodatviet

Hình ảnh Tướng Giáp trên bìa sách quốc tế
Cập nhật lúc :10:47 AM, 26/08/2011
(ĐVO) Các cuốn sách viết về sự nghiệp, tư tưởng cùng hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được xuất bản dưới nhiều thứ tiếng và phát hành rộng rãi trên toàn cầu. 
>> Cận cảnh 'kỷ vật thời chiến' của Tướng Giáp
>> 'Tướng Giáp: Nhà chiến lược của tự do'
>> Cuộc đời xuyên hai thế kỷ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm!

Không chỉ là một người anh hùng dân tộc của Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn được cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những nhà chỉ huy quân sự lỗi lạc nhất trong lịch sử thế giới. Các cuốn sách viết về sự nghiệp, tư tưởng cùng hình ảnh của Đại tướng đã được xuất bản dưới nhiều thứ tiếng và phát hành rộng rãi trên toàn cầu.
Cuốn sách tựa đề “Tướng Giáp: Người chiến thắng ở Việt Nam” (Giap: The Victor in Vietnam) của nhà văn người Mỹ Peter G. MacDonald được viết sau chuyến thăm và phóng vấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp của ông tại Hà Nội năm 1990. Bên cạnh việc phỏng vấn Đại tướng, nhà văn đã gặp gỡ nhiều cựu chiến binh và thường dân, qua đó làm sáng tỏ vì sao một đội quân nghèo nàn lại làm nên kỳ tích chiến thắng hai đế quốc sừng sỏ hàng đầu thế giới.
Cuốn sách “Tướng Giáp – Núi lửa dưới băng tuyết” (Giap: Volcano Under Snow) của John Colvin, nhà ngoại giao người Anh hoạt động tại Hà Nội những năm 1960 trình bày cách giải thích của ông về phương pháp tiếp cận quân sự và chính trị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước sự đổ quân của người Mỹ vào miền Nam Việt Nam.
Cuốn sách có tiêu để “Chiến thắng bằng mọi giá” (Victory at any Cost) của tác giả người Mỹ Cecil B. Currey đã tái hiện lại những chặng đường sự nghiệp từ một giáo viên đến một nhà chỉ huy quân sự thiên tài của Đại tướng Võ Nguyên Giáp dựa trên các cuộc phỏng vấn và tài liệu do Đại tướng cung cấp vào năm 1997.
Một ấn bản tiếng Pháp của cuốn “Chiến thắng bằng mọi giá”.
Bản dịch tác phẩm "Vũ trang quần chúng cách mạng, xây dựng quân đội nhân dân" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ĐH Báo chí thái Bình Dương ( University Press of the Pacific), Mỹ xuất bản năm 2001.
Ấn bàn tiếng Italy của tác phẩm "Vũ trang quần chúng cách mạng, xây dựng quân đội nhân dân" do hai dịch giả Luciano Canfora và Thomas De Lorenzis chuyển ngữ.
Cuốn sách tiêu đề “Tướng Giáp – Nhà chính trị và chiến lược” (General Giap – Politician and Strategist) của học giả nổi tiếng người Mỹ Robert J.O’Neill tập trung phân tích quãng đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ những ngày đầu tham gia phong trào Cộng sản cho đến lúc lãnh đạo lực lượng vũ trang của Việt minh chống Pháp.
Cuốn sách “Nghệ thuật quân sự của chiến tranh nhân dân: Các bài viết chọn lọc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp” (The Military Art of People's War: Selected Writings of General Vo Nguyen Giap) được tác giả Russell Stetler biên dịch và xuất bản tại New York năm 1971.
Cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Một cuộc đời” (Une vie - Vo Nguyen Giap) của nhà sử học người Pháp Alain Ruscio ghi lại các cuộc phỏng vấn của ông với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khoảng thời gian từ năm 1979 – 2008 tại Hà Nội.
Cuốn sách “Tướng Giáp – Chiến tranh nhân dân – Quân đội nhân dân”, do Bộ Quốc phòng Israel xuất bản năm 1969 bằng tiếng Hebrew đã tập hợp các bài diễn văn và tiểu luận của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các tư liệu này cung cấp học thuyết chiến thuật cho các hoạt động nổi dậy vũ trang cũng như hướng dẫn chính trị để tranh thủ sự ủng hộ của người dân trong các cuộc nổi dậy.

Dòng tin bài khác: >> 'Hậu số' của dâm phụ khuấy đảo triều Nguyễn
>> Bí ẩn 'gỗ quý' ướp xác người
>> 'Độc đáo' phố Tây giữa lòng Hà Nội 
>> Choáng với màn 'chặn ô tô... xin đểu' trên phố Hà Nội
>> 'Sao' gốc Việt mê hoặc thế giới
Quốc Lê

------------------
*****



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này