++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Hậu biểu tình & chuyện áo xiêm ràng buộc lấy nhau

Nguồn: Blog Gocomay
 
Đăng ngày: 16:36 03-08-2011
Thư mục: Thế sự
Vietgiandapmatdan-02.jpg 
Đang buồn vì chuyện y án của phiên toà phúc thẩm vụ Cù Huy Hà Vũ thì lại nghe được chuyện Giám đốc CA Hà Nội họp báo hôm 02.08.2011 nói rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7-2011(*). Lại nghe anh Nguyễn Chí Đức kể với thông tín viên Khánh An của RFA trong cùng ngày rằng: “Nội dung họ bảo tôi khẳng định không bị đánh là sai. Thực sự tôi đã nói là tôi bị đạp nhưng tôi không xác định ai là người đạp vào mặt tôi. Lúc ấy ở cạnh xe buýt, mình không biết ai đạp cả, bị đạp xong mình rất tá hỏa. Tôi đã nói thế rồi. Nhưng điều này mới quan trọng, lúc ấy làm việc với rất nhiều công an thành phố, viện kiểm sát và với cả giám đốc công ty tôi là bí thư đảng ủy thì tôi đã chỉ mặt tất cả những người công an ở đấy bảo là “Tôi làm việc này là vì Đảng. Bản thân tôi là đảng viên, tôi làm việc hợp tác với các anh là vì tôi muốn bảo vệ Đảng tại vì tôi không muốn đi quá sự việc”... Họ đã xúc phạm danh dự của tôi, mà họ lại là đồng chí của tôi. Họ đổi trắng thành đen, làm tôi rất buồn... ” (**)
Nghĩ mà chán cho cái nhà anh Chí Đức này qúa. Sao lại lôi đảng vào đây mà làm gì cho rách việc. Ngày chủ nhật nghỉ việc, anh làm gì là quyền tự do của anh. Nếu đã xác định đi biểu tình chống Trung Quốc để thể hiện lòng yêu nước mà điều 69 của bản Hiến pháp đã cho phép thì cứ đi. Khi bị đánh thì cứ khai bị đánh. Đau ít đau nhiều thì cứ khai. Bị người ta (dù không rõ là ai) đạp vào mặt giữa thanh thiên bạch nhật như vậy thì cứ khai cho rõ. Tại sao lại xuê xoa muốn cho xong việc đi ký bừa vào biên bản khai báo (“họ viết nội dung gì thì tôi không biết), để bây giờ lại kêu Họ đã “chơi” đồng chí của họ? (**)
Tôi xin hỏi anh Chí Đức câu này nhé! Các anh Canh (thượng tá, Quận phó) và anh Minh (đại úy, Đội phó Đội ANĐT) có biết anh là ai vào cái hôm 17.07 ấy không? Trước lúc bị đạp anh có trình thẻ đảng hay có bảo với 4 anh CA (khiêng anh như khiêng heo) rằng anh là đảng viên không? Tôi dám chắc là chẳng ai biết anh là ai nên mới có người nghe được câu nói của thượng tá Canh với đại úy Minh rằng, phải bắt cho được cái thằng (Nguyễn Chí Đức) hô đả đảo to mồm nhất kia... nó chính là cái thằng bất mãn vì ra trường không có việc làm... ra đây gây mất trật tự...”. Lại có người khen anh là rất yêu đảng và tin tưởng ở các anh công an. Khi anh luôn tin rằng tất cả những người bị CA xử tệ là phải như thế nào thì mới bị thế... chứ đường đường chính chính như anh... ai dám làm gì...
Có một điểm then chốt nhất cuả vấn đề mà anh Chí Đức còn rất ngô nghê là bất kể ai, cứ hiện diện ở chỗ “tụ tập đông người” dưới nhãn quan của các cơ quan chức năng là người đó đã vi phạm (luật pháp) rồi. Bởi vậy mới có chuyện một bà già đi khám u bướu ở bệnh viện K, đi ngang qua đám biểu tình cũng bị hốt lên xe buýt chở tới đồn CA Từ Liêm (như lời blogger Gốc sậy). Lại cả ông nhà báo (báo Người cao tuổi, ông ấy quen cả Giám đốc Nhanh) đi thăm bạn ngang qua đoàn biểu tình (hôm 10.07) nổi máu nghề nghiệp vừa giơ máy lên chụp cũng bị tóm (Nhà báo Phi Khanh - http://www.boxitvn.net/bai/25411). Lại có ông đạo diễn ĐA kiêm nhà thơ nổi tiếng quen cả ông Tổng cục phó kiêm TBT báo CAND cũng bị bắt vô đồn! Trong khi những người cũng hô khẩu hiệu ngay bên cạnh ông (như PXN - gã đầu bạc) thì không sao. Qua vài dẫn chứng đó cho thấy, các anh CA thích bắt ai là quyền của các anh ấy, ai muốn bảo biểu tình chống TQ là yêu nước là quyền của họ. Nhưng các cơ quan chức năng khi sướng lên thì bảo đó là yêu nước (như lời ông Nhanh) thì cũng được. Mà bảo “tụ tập đông người” (lời ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó BTG TƯ), hay cho đó là “gây mất an ninh trật TP” (lời ông Nguyễn Đức Nhanh)... thì cũng chả ai cãi nổi các ông “miệng nhà quan có gang có thép” như thế!
Vụ anh đại úy Minh dùng chân đạp mặt anh Chí Đức ở tư thế anh ta chịu cảnh như “tứ mã phanh thây” đã có qúa nhiều lời bàn rồi nên tôi cũng không muốn đai lại nữa cho rườm. Chỉ thấy trong cùng một ngữ cảnh sự cảm nhận cũng không hẳn như nhau. Người VN yêu nước thương nòi nhìn thấy cảnh tượng anh Chí Đức bị đạp cảm thấy nhục nhã bao nhiêu thì ông bạn vàng phương Bắc đang gây hấn trên biển Đông lại nức lòng bấy nhiêu. Cho đó là hành động cụ thể chứng tỏ sự “đồng thuận” của người anh em phương Nam thể hiện sau chuyến đi của đặc phái viên Hồ Xuân Sơn từ Bắc Kinh trở về.
Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh và thượng tá Đào Thanh Hải trong buổi họp chiều 2/8. Ảnh: Thái Thịnh - Nguồn: VNE
Nếu đúng như lời phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội hôm nay (2/8), Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh nhận định các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội thời gian qua là mang tính chất yêu nước. (http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/33465/-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-mang-tinh-chat-yeu-nuoc-.html). Thì cách tốt nhất nhằm xua tan điều ong tiếng ve vụ đạp mặt dân kia, những ai liên quan tới vụ này phải thành khẩn nhận lỗi để dẹp yên dư luận.
Mình cũng đã "kiến nghị" mồm với một vị cựu quan chức rằng sao cấp trên ngành CA không quan tâm đến lá đơn yêu cầu của một nhóm trí thức là phải phê bình hay khiển trách ngay hành động đạp vào mặt anh Đức của anh CA Minh? Vị ấy trả lời rằng còn điều tra vì nghe nói đoạn clip ấy đã được vi tính hóa (làm kỹ xảo) để bôi nhọ CA!”. Đó là ý kiến của nhà thơ - nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát hôm thứ bảy, ngày 30 tháng bảy năm 2011 vừa rồi  (***)
Thất vọng thay, người có trách nhiệm cao nhất của CA Hà Nội – Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã trả lời như đinh đóng cột với báo giới rằng: Công an Thành phố Hà Nội không có chủ trương “trấn áp”, “đàn áp thô bạo”, “bắt giữ” người trong cuộc tập trung biểu tình tự phát ngày 17-7-2011. Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục, vận động và chỉ tiến hành cưỡng chế số người cố tình tập trung đông người, gây cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự TP theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ”. Ông Nhanh không hề bình luận gì về đoạn Video clíp gây sốc kia là thật hay giả, còn khẳng định: “Anh Nguyễn Chí Đức đã tỏ thái độ chống đối bằng cách ngồi bệt xuống đất, do đó lực lượng làm nhiệm vụ buộc phải khiêng lên xe buýt, đưa về Đồn Công an số 1 Mỹ Đình, Từ Liêm, HN để tuyên truyền, giải thíc...., cơ quan chức năng đã gặp và đề nghị anh Đức trình bày rõ sự việc. Trong bản tường trình, anh Đức đã khẳng định không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi đưa anh Đức lên xe buýt” (*)
Với những ý kiến hoàn toàn phủ nhận hành động bạo lực như thế nhưng lạ thay “Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung”. Thì qủa là khó hiểu?
bieu-tinh-scre-305.jpg
Nếu đúng như chuyện “anh Đức khẳng định không bị ai đánh” thì tại sao phải “tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung”? Chắc ông Nhanh muốn “kiểm điểm... rút kinh nghiệm” cho các đồng chí thuộc hạ bên dưới bận sau có thượng cẳng chân hạ cẳng tay với dân thì hành xử sao cho khéo léo để không ai (người dân) trông thấy (và ghi hình) được chăng? 

Giả sử nếu không có hình ảnh đại úy Minh dùng chân “mát xoa da mặt” (lời một còm sỹ ở nguyenxuandien blog) anh Chí Đức vào cái ngày 17.07.2011 “ấn tượng” như thế thì chắc gì các bậc đàn anh 16/4 đã tin là các đàn em mẫn cán như anh Nhanh đã “đồng thuận” với đàn anh một cách thực lòng? Lại có ý kiến bàn rằng, sao ông Nhanh không “thí tốt” cho “tế thần” mấy tay Canh và Minh tai tiếng kia đi cho được tiếng biết nghe dân. Ngặt nỗi, nghe nói dưới tiểu triều của ông ta, những chân béo bở như thượng tá Canh và đại úy Minh đang nắm giữ, nếu không phải cổ cánh hẩu thì cũng phải chồng đủ kim ngân mới ngự được. Khi “áo xiêm dàng buộc lấy nhau” giằng dịt rồi, nay hữu sự làm qúa, ngộ nhỡ rút dây động rừng thì sao? Sự thiên nan vạn nan ở cái ghế của Giám đốc Nhanh chính là ở chỗ đó, mấy ai đã thấu hết?
Chỉ thương cho Nguyễn Chí Đức thật thà chất phác tin yêu đảng của mình hết lòng mà chả được ghi công. Lại còn bị “phủi tay” bị các đồng chí của mình “chơi” lại một đòn chí tử như vậy?
Gocomay
____
(*) Không có việc Công an Hà Nội trấn áp, đàn áp thô bạo! - http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Xa-hoi/518981/khong-co-viec-cong-an-ha-noi-tran-ap-dan-ap-tho-bao%21.htm
(**) Nguyễn Chí Đức: Họ đã “chơi” đồng chí của họ -  http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/police-beating-anti-cn-protester-ka-08022011151747.html

------------------
*****


3 nhận xét:

  1. ..."miệng nhà quan có gang có thép" - Ở ngoài đời tôi thấy câu: "miệng quan - trôn trẻ" có tần số sử dụng nhiều hơn!

    Trả lờiXóa
  2. Nghe đâu đây là một vụ "tai nạn nghề nghiệp" đáng tiếc, quân ta bắt nhầm lôi xềnh xệch, khieng như lợn đã đành, còn đạp nhầm mặt quân mình nữa. Cả người "tụ họp" và CA cần rút kinh nghiệm.
    Đức hãy cố lên, đứng thẳng lên
    Con cháu xứ Nghệ hãy xứng danh
    Xô viết năm Ba muơi theo đảng
    Hôm nay vì nước ta biểu tình.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tôi mà gặp ông Nhanh tôi sẽ chửi thẳng vào mặt hắn ta là đồ nói láo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này