++ Hãy đến với nhau bằng tấm lòng trung thực!++

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Nhật, Mỹ, Australia tập trận phía Nam Trường Sa

Nguồn: baodatviet.vn
Cập nhật lúc :3:32 PM, 08/07/2011
 
Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản sẽ lần đầu tiên tập trận chung với hải quân Mỹ và Australia trên biển Đông từ ngày mai ở ngoài khơi bờ biển Brunei, hãng tin Kyodo đưa tin.

Cuộc tập trận này, từng được tiến hành tại các vùng biển phía phía Tây Kyushu hoặc gần Okinawa, miền Tây Nam của Nhật Bản, nay sẽ được tiến hành tại các vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa, nơi xảy ra các cuộc tranh cãi gay gắt về chủ quyền lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước láng giềng Đông Nam Á.
Tàu hải quân Mỹ chuẩn bị tham gia tập trận. Ảnh minh họa.
Tàu khu trục của MSDF Shimakaze, một tàu khu trục của hải quân Mỹ và một tàu tuần tra của Hải quân Australia sẽ huấn luyện tác chiến thông tin và các cuộc tập trận khác. Ba tàu này đang tham gia một cuộc thao diễn quốc tế ở Brunei.

Đây là hành động cụ thể hóa nội dung hợp tác quốc phòng giữa ba nước cũng như mục tiêu chiến lược chung về an ninh hàng hải mà Nhật Bản và Mỹ thống nhất trong phiên họp ngoại giao-quốc phòng (2+2) hồi tháng 6/2011.

>> Mỹ tập trận ở Thái Lan 'để kiềm chế Trung Quốc'
Theo Vietnamplus
------------------
*****


1 nhận xét:

  1. Từ sáng đến giờ không thấy ông em có thêm bài nào thì anh đã nghĩ là em được mời đi uống trà "giải nhiệt". Hề hề. Giờ thấy thêm bài mới thì yên tâm rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm Blog này